Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

[GIAO NHANH ĐÚNG HẸN] Tổng hợp các câu hỏi về chương trình

1. Chương trình "GIAO NHANH ĐÚNG HẸN" là gì?

“GIAO NHANH ĐÚNG HẸN” là chương trình của Shopee nhằm đảm bảo Người mua sẽ nhận được đơn hàng trên Shopee vào trước hoặc đúng Ngày nhận hàng được Shopee đảm bảo (hiển thị trên trang Thanh toán sau khi Người Mua chọn Phương thức vận chuyển và trang Thông tin đơn hàng sau khi Người Mua nhấn “Đặt hàng”). Nếu đơn hàng (*) của Người mua được giao sau Ngày nhận hàng được Shopee đảm bảo trong lần giao hàng đầu tiên, Người mua sẽ nhận được 01 Shopee Voucher áp dụng cho đơn hàng tiếp theo khi mua sắm trên Shopee. 


(*) Chỉ áp dụng cho các đơn hàng thỏa điều kiện của chương trình


2. Chương trình diễn ra trong thời gian nào?

Chương trình bắt đầu từ 00H00, ngày 03/04/2024 đến khi có thông báo mới nhất từ Shopee 

 

3. Làm sao để tôi có thể tham gia vào chương trình?

Chương trình áp dụng cho tất cả Người mua trên ứng dụng Shopee:

  • Có tài khoản Shopee hợp lệ

  • Có đơn hàng thỏa điều kiện và được đặt mua thành công sau 00H00 ngày 03/04/2024

Lưu ý: Người dùng cần sử dụng ứng dụng Shopee phiên bản mới nhất để cập nhật đầy đủ tính năng của chương trình

 

4. Đơn hàng nào được áp dụng cho chương trình “GIAO NHANH ĐÚNG HẸN”?

Chương trình áp dụng cho đơn hàng thỏa TẤT CẢ các điều kiện sau:

  • Đơn hàng được đặt mua thành công sau 00H00 ngày 03/04/2024 trên phạm vi toàn quốc. 

  • Đơn hàng KHÔNG bao gồm các sản phẩm thuộc nhóm Nạp thẻ & Dịch vụ, đơn hàng ShopeeFood

  • Chương trình áp dụng với mọi phương thức thanh toán khả dụng trên Shopee và tất cả Người bán. 

  • Chương trình KHÔNG áp dụng cho đơn hàng mua từ Người bán trong nước sử dụng hình thức Người bán tự vận chuyển.

  • Chương trình KHÔNG áp dụng cho đơn hàng hủy bởi Shopee hoặc Người bán

  • Chương trình KHÔNG áp dụng cho đơn hàng có phát sinh yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền trước khi đơn được cập nhật “Giao hàng thành công” trên hệ thống Shopee.


5. Nếu đơn hàng của tôi không được giao đúng hạn, tôi sẽ nhận Voucher như thế nào?

Nếu đơn hàng đã quá Ngày nhận hàng được Shopee đảm bảo nhưng bưu tá vẫn chưa có bất kỳ liên hệ giao hàng nào tới bạn trước đó, Shopee sẽ gửi tới bạn 01 Shopee Voucher tại trang Thông tin đơn hàng. Để nhận và sử dụng Voucher, bạn hãy làm theo hướng dẫn sau:


  • Bước 1: Truy cập trang Thông tin đơn hàng
Tại trang chủ Shopee, chọn Tôi > Đơn mua > chọn đơn hàng cần xem
  • Bước 2: Lưu Voucher

Tại trang Chi tiết đơn hàng, nhấn Lưu (tại mục Bạn nhận được Voucher) để lưu Voucher về Kho Voucher trên ứng dụng Shopee của bạn

  • Bước 3: Sử dụng Voucher

Để sử dụng Voucher cho đơn hàng tiếp theo trên Shopee, tại trang Thanh toán khi mua hàng, bạn nhấn Shopee Voucher > chọn Voucher đã lưu > nhấn Đồng ý

ezgif.com-animated-gif-maker (4).gif

Lưu ý:

  • Bạn sẽ KHÔNG đủ điều kiện nhận được Voucher nếu bưu tá đã liên hệ giao hàng tới bạn trước hoặc trong Ngày nhận hàng được Shopee đảm bảo nhưng chưa thể giao tới bạn ở lần liên hệ này (không phải lỗi từ đơn vị vận chuyển, ví dụ: do Người mua không nghe máy hoặc không thể nhận hàng ở thời điểm bưu tá liên hệ…)

  • Bạn cần nhấn Lưu để nhận Voucher trong vòng 7 ngày kể từ Ngày nhận hàng được Shopee đảm bảo. Sau thời gian trên, Voucher sẽ tự động hủy và không thể được hoàn lại trong bất kỳ trường hợp nào, vì bất kỳ lý do nào. 

  • Shopee sẽ gửi thông tin Voucher tới bạn qua thông báo trên ứng dụng Shopee với tiêu đề “Voucher dành riêng cho bạn” tại mục Thông báo > Cập nhật đơn hàng ngay sau khi Voucher được hiển thị trên trang Thông tin đơn hàng. 

  • Sau khi đã lưu Voucher thành công, bạn có thể truy cập mục Tôi > Kho Voucher trên ứng dụng để xem lại Voucher đã nhận được.

 

6. Ngày nhận hàng được Shopee đảm bảo là gì? 

Ngày nhận hàng được Shopee đảm bảo là ngày hiển thị trên trang Thanh toán sau khi Người Mua chọn Phương thức vận chuyển và trang Thông tin đơn hàng sau khi Người Mua nhấn “Đặt hàng”. Shopee sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ ngày nhận hàng nào khác không được nêu tại các trang trên.

 

ezgif.com-animated-gif-maker (1).gifezgif.com-animated-gif-maker.gif

7. Tại sao trên đơn hàng của tôi lại có 2 ngày giao hàng dự kiến khác nhau?

Với các đơn hàng thỏa điều kiện tham gia chương trình, trang Thông tin đơn hàng đang hiển thị 02 thời gian giao hàng như sau:

  • Thời gian trong khung màu xanh lá ở đầu trang: Ngày giao hàng dự kiến phản ánh tình trạng giao hàng thực tế của đơn hàng tại thời điểm hiện tại.

  • Thời gian tại khung bên dưới: Ngày nhận hàng được Shopee đảm bảo cũng chính là ngày hiển thị trên trang Thanh toán sau khi Người Mua chọn Phương thức vận chuyển và trang Thông tin đơn hàng sau khi Người Mua nhấn “Đặt hàng”. Nếu đơn hàng (thỏa điều kiện chương trình) giao sau thời gian này, bạn sẽ nhận được 01 Shopee Voucher từ Shopee. 

Lưu ý: Hai mốc thời gian trên có thể giống hoặc khác nhau, tùy thuộc vào hành trình giao hàng của từng đơn hàng.

ezgif.com-animated-gif-maker (6).gif

ezgif.com-animated-gif-maker (7).gif

8. Tại sao đơn hàng của tôi giao trễ mà tôi không tìm thấy Voucher?

Một số lý do bạn không tìm thấy Voucher dù đơn hàng của bạn đã giao trễ hơn Ngày nhận hàng được Shopee đảm bảo:

  • Đơn hàng của bạn KHÔNG thỏa điều kiện áp dụng của chương trình “GIAO NHANH ĐÚNG HẸN” (Xem chi tiết tại mục 4 nêu trên)

  • Đơn hàng bị giao trễ hơn Ngày nhận hàng được Shopee đảm bảo không phải do lỗi của đơn vị vận chuyển (ví dụ: bưu tá đã liên hệ tới bạn trước hoặc trong Ngày nhận hàng được Shopee đảm bảo, nhưng bạn không nghe máy hoặc không thể nhận hàng tại thời điểm bưu tá liên hệ). 

  • Đơn hàng của bạn đã bị hủy bởi Shopee hoặc Người bán.

  • Đơn hàng của bạn đang phát sinh yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền trước khi đơn được cập nhật “Giao hàng thành công” trên hệ thống Shopee.

Nếu sau khi đã kiểm tra và chắc chắn rằng trường hợp của bạn không thuộc các lý do trên, hãy liên hệ đến Bộ phận CSKH Shopee để được hỗ trợ. 

 

9. Voucher nhận được từ chương trình có điều kiện sử dụng như thế nào?

Voucher nhận được sẽ có điều kiện sử dụng cụ thể như sau:

  • Giá trị Voucher theo quyết định của Shopee vào từng thời điểm nhất định (Xem chi tiết tại mục Điều kiện trên Voucher bạn nhận được

  • Áp dụng cho tất cả sản phẩm trên ứng dụng Shopee (ngoại trừ sản phẩm thuộc nhóm Nạp thẻ & Dịch vụ, đơn hàng ShopeeFood, đơn hàng Người bán tự vận chuyển)

  • Voucher chỉ khả dụng trên ứng dụng Shopee và KHÔNG áp dụng cho hình thức vận chuyển Hỏa tốc.

  • Hạn sử dụng: 7 ngày kể từ thời điểm Người mua nhấn “Lưu” Voucher thành công.

 

10. Tôi có được yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền đối với đơn hàng tham gia chương trình?

Bạn vẫn có thể yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền như bình thường đối với các đơn hàng tham gia chương trình

Lưu ý: đơn hàng cần phải đáp ứng đúng quy định Trả Hàng/Hoàn tiền.

Bài viết có hữu ích cho bạn không?
Không