1. Đơn vị vận chuyển giao hàng cho Người mua như thế nào?
- Đơn vị vận chuyển sẽ liên hệ 2-3 lần để giao hàng. Nếu bạn không có mặt tại địa chỉ nhận hàng khi nhân viên liên hệ, bạn có thể thỏa thuận lại thời gian giao hàng với nhân viên cho phù hợp, nhưng không quá 05 ngày kể từ lần liên hệ đầu tiên
- Nếu bạn không nghe điện thoại/ từ chối nhận hàng hoặc hẹn lại thời gian nhận hàng quá xa, đơn vị vận chuyển sẽ chuyển hoàn hàng về cho Người bán. Nếu đơn hàng được lấy bởi đơn vị vận chuyển: gói hàng sẽ được hoàn trả về đúng địa chỉ lấy hàng từ Người bán
⚠️Lưu ý:
- Nếu đơn vị vận chuyển không liên hệ với Người mua nhưng vẫn cập nhật trạng thái không liên lạc được hoặc người nhận hẹn lại, vui lòng liên hệ ngay với đơn vị vận chuyển hoặc Shopee để được hỗ trợ
- Thời hạn muộn nhất để yêu cầu hỗ trợ: 24h sau khi đơn vị vận chuyển cập nhật trạng thái giao hàng không thành công lần 2
- Nếu gói hàng của Người bán bị hư hại bởi đơn vị vận chuyển, vui lòng xem Quy định khiếu nại và bồi thường tại Chính Sách Vận Chuyển Shopee
2. Người mua có được kiểm hàng trước hoặc đồng kiểm khi thanh toán?
Kể từ ngày 19/05/2023, Người mua có thể ĐỒNG KIỂM khi nhận hàng từ Shopee đối với một số sản phẩm/đơn hàng nhất định. Tìm hiểu thêm thông tin về chương trình Shopee Đồng Kiểm
Trong trường hợp sản phẩm/đơn hàng của Người mua chưa đủ điều kiện để ĐỒNG KIỂM theo quy định: