Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

[Trả hàng/ Hoàn tiền] Thời gian nhận tiền hoàn và cách kiểm tra tiền hoàn

Bài viết này cung cấp thông tin chi tiết về thời gian dự kiến nhận tiền hoàn và cách kiểm tra trạng thái cũng như số tiền đã được hoàn trả vào tài khoản của bạn.

 
  1. Thời gian hoàn tiền dự kiến

Sau khi gửi trả hàng và được chấp thuận hoàn tiền, bạn sẽ nhận được thông báo xác nhận hoàn tiền qua mục ‘Thông báo’ > ‘Cập nhật đơn hàng’ trên ứng dụng Shopee. Sau đó tiền sẽ được hoàn theo các phương thức thanh toán và thời gian nhận tiền phụ thuộc vào phương thức thanh toán ban đầu như dưới đây: 

 

 

Phương thức thanh toán

Tiền hoàn trả được gửi qua

Thời gian nhận được tiền hoàn sau khi Shopee chấp nhận hoàn tiền

 

Thanh toán khi nhận hàng/Chuyển khoản ngân hàng

Số dư Tài khoản Shopee

24 giờ

Ví ShopeePay (*) 

24 giờ (với điều kiện Ví 

Shopee Pay vẫn hoạt động

bình thường)

Tài khoản Ngân hàng (*)

2 ngày làm việc (tùy ngân hàng)

Ví ShopeePay

Ví ShopeePay

24 giờ

Thẻ nội địa Napas

Thẻ nội địa Napas

2 - 5 ngày làm việc (tùy ngân hàng)

Thẻ tín dụng/ghi nợ

Thẻ tín dụng/ghi nợ

7 - 14 ngày làm việc (tùy theo ngân hàng)

Apple Pay

Thẻ tín dụng/ghi nợ liên kết với tài khoản Apple Pay

7 - 14 ngày làm việc (tùy theo ngân hàng)

Google Pay

Thẻ tín dụng/ghi nợ liên kết với tài khoản Google Pay (Google Wallet)

7 - 14 ngày làm việc (tùy theo ngân hàng)

SPayLater

Mục Giao dịch trong SPayLater

 

*Lưu ý: 

Nếu bạn gửi yêu cầu THHT sau khi đơn cập nhật trạng thái “Hoàn thành” - giao dịch trả góp đã được ghi nhận với ngân hàng:
-> Bạn vẫn cần trả góp cho đơn hàng này dù đã được chấp nhận Trả hàng/Hoàn tiền. Shopee sẽ hoàn trước 100% tiền hàng (tiền hoàn bao gồm số tiền gốc và không bao gồm phí chuyển đổi trả góp) vào tài khoản SPayLater của bạn, số tiền này sẽ được cấn trừ vào hóa đơn trả góp gần nhất. 

24 giờ

 

Bảng 1: Phương thức hoàn tiền và thời gian hoàn tiền theo các phương thức thanh toán trên Shopee

(*) Tính năng hoàn tiền về Ví ShopeePay/Tài khoản Ngân hàng (cho đơn hàng có phương thức Thanh toán khi nhận hàng/Chuyển khoản ngân hàng) chỉ đang áp dụng cho một số Người dùng nhất định.

 

⚠️ Lưu ý:

  • Trong quá trình xử lý nếu Người bán có khiếu nại, Shopee sẽ xem xét & thông báo kết quả cuối cùng đến bạn tại mục Thông báo > Cập nhật đơn hàng trong vòng 3-5 ngày làm việc kể từ lúc tiếp nhận khiếu nại từ Người bán

  • Đối với hình thức trả hàng “Tự sắp xếp”, phí trả hàng sẽ được hoàn lại cho bạn theo Chính sách hỗ trợ phí trả hàng

  • Đối với đơn hàng thanh toán bằng Thẻ Tín dụng/Ghi nợ, Shopee chỉ hỗ trợ hoàn tiền về đúng tài khoản Tín dụng/Ghi nợ đã sử dụng khi thanh toán đơn hàng.

  • Đối với hình thức hoàn tiền về Tài khoản Ngân hàng, bạn cần đảm bảo nhập đúng thông tin chủ tài khoản, số tài khoản và tên ngân hàng để được xử lý hoàn tiền thành công trong 24h.

  • Đối với các hình thức hoàn tiền về Ví ShopeePay, tại thời điểm xử lý hoàn tiền, ví cần ở trạng thái bình thường và còn liên kết với tài khoản Shopee để việc hoàn tiền thành công trong 24h. Tham khảo thêm tại [ShopeePay] Làm sao để kiểm tra tiền đã hoàn vào Ví ShopeePay hay chưa? 

  • Đối với các đơn hàng thanh toán bằng hình thức Thanh toán khi nhận hàng hoặc Chuyển khoản ngân hàng, kênh hoàn tiền sẽ tùy theo phương thức hoàn tiền khi bạn gửi yêu cầu Trả hàng Hoàn tiền. Trong trường hợp thông tin tài khoản Ngân hàng không chính xác/Ví ShopeePay của bạn không ở trạng thái hoạt động bình thường ở thời điểm xử lý hoàn tiền, bạn cần cập nhật lại thông tin tài khoản Ngân hàng/Ví ShopeePay của bạn để được nhận tiền hoàn.

  • Đối với các đơn hàng thanh toán bằng SPayLater kết hợp với các phương thức thanh toán khác:

    • Số tiền đã thanh toán bằng SPayLater: hoàn về Số dư khả dụng SPayLater trong 24 giờ hoặc Hóa đơn SPayLater trong 3 - 5 ngày làm việc tiếp theo (chi tiết xem tại Bảng bên trên)

    • Số tiền thanh toán bằng phương thức thanh toán khác: hoàn về Ví ShopeePay (nếu trước đó bạn chọn thanh toán bằng Ví ShopeePay) hoặc Số dư TK Shopee (nếu trước đó bạn chọn thanh toán bằng Chuyển khoản ngân hàng) trong 24 giờ tiếp theo.

 
  1. Cách Kiểm Tra Trạng Thái và Số Tiền Hoàn

Bạn có thể kiểm tra trạng thái yêu cầu và xác nhận tiền đã về tài khoản theo các cách sau:

2.1 Kiểm tra trạng thái hoàn tiền trên ứng dụng Shopee:

  • Bước 1: vào mục ‘Tôi’

65ae4f975e31427cb004d4a1bfb79974.png

  • Bước 2: vào xem mục ‘Đơn mua’. Chọn ‘Xem lịch sử mua hàng’

d7e9f90931f9426dae409ec3644a9bad.png 

 
  • Bước 3: vào mục ‘Trả hàng’. Lướt tìm đơn hàng cần xem. Bạn sẽ thấy thông tin đơn Đã hoàn tiền

 

d1d9b6ce183b49dc9b4db9a1f1f29b2f.png

 

2.2 Kiểm tra số tiền đã về tài khoản với một số phương thức hoàn tiền phổ biến: 

2.2.1 Ví ShopeePay:  

Cách kiểm tra: 

  • Bước 1: mở ví ShopeePay

87e16b543be745e0be52971cfa438c38.png

  • Bước 2: mở Lịch sử giao dịch. Bạn sẽ thấy một giao dịch "Nhận tiền" với số tiền tương ứng.

a27028fbdc2d428db08e5a9cac021f40.png

 

Hình 1: hướng dẫn các bước kiểm tra tiền hoàn về ví ShopeePay

 

⚠️Lưu ý yêu cầu Hoàn tiền về Ví ShopeePay sẽ chỉ được xử lý nếu:

 

  • Tài khoản Ví ShopeePay của bạn đã được kích hoạt và đang hoạt động bình thường Trong trường hợp tài khoản Ví ShopeePay của bạn đang chưa được kích hoạt/bị tạm khóa/đóng băng, bạn cần phải:

  • Kích hoạt ngay Ví ShopeePay nếu là trường hợp ví chưa kích hoạt ( Lý do thường gặp là do bạn chưa liên kết lại tài khoản ngân hàng)

  • Liên hệ với Bộ phận CSKH ShopeePay qua số Hotline 1900 6906 hoặc gửi yêu cầu trợ giúp trực tuyến để được hỗ trợ thêm thông tin nếu Ví ShopeePay bị tạm khóa/đóng băng

 

  • Nếu Ví ShopeePay của bạn vẫn CHƯA được kích hoạt/CHƯA hoạt động bình thường sau 3 ngày kể từ khi nhận thông báo xác nhận hoàn tiền của Shopee, tiền sẽ được tự động hoàn vào Số dư TK Shopee của bạn.

 

2.2.2 Số dư tài khoản Shopee (Số dư TK Shopee): 

Cách kiểm tra: 

  • Bước 1: Vào mục ‘Tôi’

  • Bước 2: chọn ‘Số dư TK Shopee’

  • Bước 3: Chọn mở ‘Lịch sử giao dịch’. 

  • Bước 4: Bạn sẽ thấy một giao dịch nhận tiền với số tiền tương ứng

Hướng dẫn các bước kiểm tra tiền hoàn về Số dư TK Shopee

 

⚠️Lưu ý: bạn có thể rút tiền từ Số dư TK Shopee về tài khoản ngân hàng đã liên kết để sử dụng (Xem hướng dẫn chi tiết TẠI ĐÂY)

 

2.2.3 SPayLater: Bạn vui lòng tham khảo tại bài viết [Trả hàng/Hoàn tiền] Làm sao để kiểm tra tiền đã hoàn vào SPayLater hay chưa?

 

2.2.4 Thẻ Tín dụng/Ghi nợ: Kiểm tra sao kê tài khoản ngân hàng của bạn sau thời gian xử lý dự kiến



  1. Câu hỏi thường gặp

 

3.1 Nếu đơn hàng tôi thanh toán bằng SPayLater kết hợp với các phương thức thanh toán khác thì sẽ hoàn tiền ra sao?
Số tiền đã thanh toán bằng SPayLater: hoàn về Số dư khả dụng SPayLater trong 24 giờ hoặc Hóa đơn SPayLater trong 3 - 5 ngày làm việc tiếp theo
Số tiền thanh toán bằng phương thức thanh toán khác: hoàn về Ví ShopeePay (nếu trước đó bạn chọn thanh toán bằng Ví ShopeePay) hoặc Số dư TK Shopee (nếu trước đó bạn chọn thanh toán bằng Chuyển khoản ngân hàng) trong 24 giờ tiếp theo.
 
 
3.2 Số tiền tôi nhận được khác với thông tin được Shopee xác nhận?
Nếu có chênh lệch giữa số tiền hoàn thực nhận và số tiền hoàn được Shopee xác nhận, bạn có thể liên hệ Bộ phận CSKH Shopee để được hỗ trợ. Hãy cung cấp Mã đơn hàng và các thông báo xác nhận hoàn tiền bạn nhận được qua email hoặc ứng dụng Shopee để tiến trình kiểm tra có thể diễn ra thuận lợi và nhanh chóng.

 
Bạn có hài lòng với bài viết này?
Hài lòng
Không hài lòng