Dịch Vụ Chatbot ("Chatbot" hoặc "Dịch Vụ") là các dịch vụ bổ sung trên Sàn Shopee được thiết kế để cung cấp thông tin chung nhằm giải đáp các thắc mắc của người dùng liên quan đến Shopee, các sản phẩm và dịch vụ của Shopee. Bằng cách sử dụng hoặc kích hoạt Dịch Vụ, bạn xác nhận rằng bạn hiểu và chấp nhận Điều Khoản Dịch Vụ Chatbot này. Điều Khoản Dịch Vụ Chatbot này bổ sung cho Điều Khoản Dịch Vụ Shopee và các Chính Sách Shopee khác (bao gồm Chính Sách Bảo Mật hiện hành, Điều Khoản Dịch Vụ ShopeePay, Điều Khoản Dịch Vụ SPayLater, và các điều khoản và điều kiện áp dụng khác liên quan đến (các) dịch vụ và (các) sản phẩm trên Sàn Shopee, bao gồm các bên liên kết của Shopee), trong đó Điều Khoản Dịch Vụ Chatbot này là một phần. Vui lòng đọc Điều Khoản Dịch Vụ Shopee và các Chính Sách Shopee khác có sẵn trên Sàn Shopee vì các điều khoản này ghi nhận nhựngthông tin quan trọng liên quan đến quyền và nghĩa vụ của bạn. Bất kỳ thuật ngữ nào được sử dụng trong Điều Khoản Dịch Vụ Chatbot này mà không được định nghĩa ở đây sẽ có ý nghĩa được cung cấp cho các điều khoản đó trong Điều Khoản Dịch Vụ Shopee và/hoặc Chính Sách Shopee hiện hành. Tất cả các điều khoản và điều kiện được mô tả trong Điều Khoản Dịch Vụ Chatbot này có thể thay đổi theo quyết định của chúng tôi theo Điều Khoản Dịch Vụ Shopee.
1. Dịch Vụ Chatbot
1.1. Dịch Vụ Chatbot bao gồm các công cụ hỗ trợ trò chuyện tự động được thiết kế để cung cấp phản hồi cho các câu hỏi của người dùng chỉ nhằm mục đích thông tin, bao gồm trả lời các câu hỏi thường gặp và cung cấp thông tin cơ bản về chính sách hoặc danh sách hàng hóa. Một số yếu tố của Chatbot được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo.
1.2. Dịch Vụ Chatbot là tùy chọn và bạn không cần phải sử dụng Chatbo để nhận được hỗ trợ khách hàng. Bạn có thể liên hệ với Bộ Phận Chăm Sóc Khách Hàng thông qua các cách thức được mô tả tại đây.
2. Tính chính xác
2.1. Thông tin được cung cấp thông qua Chatbot ("Phản Hồi") chỉ nhằm mục đích thông tin. Phản Hồi này không phải là tư vấn về đầu tư, tài chính, thuế, pháp lý hoặc tư vấn khác, cũng không tạo thành ý kiến, đề nghị, hướng dẫn, chứng thực hoặc khuyến nghị về bất kỳ vấn đề nào, bao gồm cả đối với bất kỳ sản phẩm và/hoặc dịch vụ cụ thể nào và bạn không nên giải thích Phản Hồi theo cách như vậy.
2.2. Phản Hồi có thể không hợp lệ, chính xác hoặc không đáng tin cậy. Bạn được khuyến khích thực hiện đánh giá và quyết định độc lập liên quan đến bất kỳ Phản Hồi nào và xác minh bất kỳ Phản Hồi nào. Bất kỳ sự phụ thuộc nào vào Phản Hồi đều hoàn toàn do bạn tự chịu rủi ro.
2.3. Trong phạm vi tối đa được pháp luật hiện hành cho phép và để tránh nhầm lẫn, chúng tôi không cam đoan hoặc bảo đảm dưới bất kỳ hình thức nào liên quan đến tính hợp lệ, an toàn, chính xác hoặc độ tin cậy của Chatbot hoặc bất kỳ Phản Hồi nào. Bạn không nên dựa vào Dịch Vụ cho bất kỳ mục đích nào hoặc sử dụng Phản Hồi để đưa ra lời khuyên hoặc đưa ra quyết định.
3. Trách nhiệm của bạn khi sử dụng Chatbot
3.1. Khi ban tương tác hoặc kích hoạt Chatbot, bản hiểu và đồng ý rằng:
3.1.1. Bạn sẽ không hỏi Chatbot bất kỳ câu hỏi nào bao gồm bất kỳ thông tin cá nhân hoặc thông tin nhạy cảm nào, ví dụ như giới tính hoặc khuynh hướng tình dục, dân tộc hoặc quốc gia xuất xứ, màu da hoặc chủng tộc, sức khỏe, khuyết tật, tình trạng hôn nhân hoặc gia đình, quan điểm chính trị và tôn giáo và bạn sẽ không cung cấp bất kỳ thông tin nào cho Chatbot.
3.1.2. Bạn sẽ không cung cấp cho Chatbot bất kỳ thông tin cá nhân bí mật nào bao gồm nhưng không giới hạn thông tin đăng nhập hoặc mật khẩu, thông tin tài chính, mã PIN hoặc bất kỳ thông tin tài chính cá nhân nào khác và bạn sẽ giữ bí mật thông tin này.
3.1.3. Bạn sẽ không cung cấp, gửi, đăng hoặc xuất bản bất kỳ tài liệu nào thông qua Chatbot mà chúng tôi có thể coi là lạm dụng, phỉ báng, bất hợp pháp, không đứng đắn, đe dọa, gian lận, quấy rối, tục tĩu, tục tĩu, khiêu dâm, liên quan đến các sản phẩm và/hoặc dịch vụ bất hợp pháp, xâm phạm quyền riêng tư hoặc quyền công khai, vô đạo đức hoặc có hại cho người khác.
3.1.4. Bạn sẽ không sử dụng hoặc sử dụng sai Chatbot theo bất kỳ cách nào trái với chức năng, thiết kế hoặc mục đích dự định của Chatbot, mà các chức năng, thiết kế hoặc mục đích này có thể được xác định bởi Shopee.
3.2. Bạn bị cấm sử dụng hoặc kích hoạt Chatbot hoặc bất kỳ dịch vụ nào của Chatbot cho các mục đích sau:
3.2.1. bất kỳ mục đích bất hợp pháp nào;
3.2.2. vi phạm bất kỳ luật, quy tắc và quy định hiện hành nào, bao gồm cả quy định trong và quốc tế;
3.2.3. xâm phạm hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của chúng tôi hoặc quyền sở hữu trí tuệ của bất kỳ bên nào khác;
3.2.4. lừa dối hoặc gây hiểu lầm cho người khác, hoặc gửi thông tin sai lệch hoặc thông tin gây hiểu lầm;
3.2.5. yêu cầu tư vấn chuyên môn hoặc nội dung được sử dụng cho mục đích tham gia vào các hoạt động được quy định;
3.2.6. đăng tải hoặc truyền vi-rút hoặc bất kỳ loại mã độc hại nào khác sẽ hoặc có thể được sử dụng theo bất kỳ cách nào sẽ ảnh hưởng đến chức năng hoặc hoạt động của Chatbot hoặc của bất kỳ kênh nào của chúng tôi;
3.2.7. thu thập hoặc theo dõi thông tin cá nhân của người khác;
3.2.8. bất kỳ thư rác, lừa đảo, các hình thức tấn công mạng như pharming, pretexting, spider, crawl hoặc scrape;
3.2.9. bất kỳ mục đích lạm dụng, tục tĩu, phỉ báng, bất hợp pháp, không đứng đắn, đe dọa, gian lận, quấy rối, tục tĩu, khiêu dâm, bất hợp pháp, có hại, xâm lấn hoặc vô đạo đức; hoặc
3.2.10. can thiệp hoặc phá vỡ các tính năng, kiểm soát và cơ chế bảo mật, an toàn và quyền riêng tư của Chatbot hoặc bất kỳ dịch vụ nào của chúng tôi hoặc dịch vụ của bất kỳ bên thứ ba nào.
4. Tuyên bố loại trừ trách nhiệm
4.1. Trong phạm vi tối đa được pháp luật cho phép, bạn đồng ý rằng việc bạn sử dụng hoặc kích hoạt Chatbot là do bạn tự chịu rủi ro, rằng Dịch Vụ được cung cấp trên cơ sở "nguyên trạng" và "sẵn có" và chúng tôi không đảm bảo rằng Chatbot sẽ an toàn, bảo mật hoặc không có lỗi hoặc chúng sẽ hoạt động mà không bị gián đoạn, sự chậm trễ hoặc không hoàn hảo. Bạn thừa nhận và đồng ý rằng Phản Hồi có thể được tạo ra từ lập trình trí tuệ nhân tạo và chỉ bắt nguồn từ các câu hỏi cụ thể từ bạn. Do vậy, Phản Hồi vô tình đưa ra quan điểm về một vấn đề hoàn toàn là ngẫu nhiên và không phản ánh quan điểm của Shopee (bao gồm cả các bên liên kết của Shopee).
4.2. Trong phạm vi tối đa được pháp luật cho phép, chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào mà bạn có thể phải chịu do việc bạn sử dụng hoặc kích hoạt Chatbot theo Điều Khoản Dịch Vụ, bao gồm cả trường hợp Chatbot không khả dụng vì bất kỳ lý do gì, nếu bất kỳ Phản Hồi nào không chính xác, không hợp lệ, không đáng tin cậy hoặc không phù hợp cho bất kỳ mục đích cụ thể nào, nếu bạn thấy bất kỳ Phản Hồi nào là đáng lo ngại, xúc phạm, phản cảm hoặc khó chịu hoặc phát sinh từ bất kỳ thông tin nào bạn cung cấp cho Chatbot (bao gồm cả sự an toàn và bảo mật của thông tin đó).
4.3. Trong trường hợp có bất kỳ mâu thuẫn hoặc xung đột nào giữa Phản Hồi và các Chính Sách liên quan của Shopee áp dụng cho các điều khoản và điều kiện liên quan đến (các) dịch vụ và (các) sản phẩm do Shopee cung cấp (bao gồm cả các bên liên kết của Shopee), các Chính Sách liên quan của Shopee sẽ được ưu tiên áp dụng.
5. Dữ liệu
Phù hợp với và theo các điều khoản của Chính Sách Bảo Mật hiện hành, chúng tôi có thể thu thập dữ liệu mà bạn cung cấp trong hoặc liên quan đến việc bạn sử dụng hoặc kích hoạt Chatbot, bao gồm cả việc cải thiện Chatbot và các dịch vụ khác của chúng tôi.
6. Chấm dứt
Chúng tôi bảo lưu quyền chấm dứt Chatbot này vào bất kỳ thời điểm nào có hoặc không có thông báo trước.
Điều khoản Dịch vụ này được ban hành lần đầu ngày 12/9/2024 và sẽ có hiệu lực sau 07 (bảy) ngày kể từ ngày đăng tải trên Nền tảng Shopee.