Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

Mua Sắm Cùng Shopee

Người dùng mới
Thao tác
Tính năng của Shopee
Khám phá
Thanh toán đơn hàng
Phổ biến
Shopee Mall
Shopee Mart
SEasy Vay Tiêu Dùng

[Giao/nhận hàng] Đơn vị vận chuyển giao hàng cho Người mua như thế nào?

1. Đơn vị vận chuyển giao hàng cho Người mua như thế nào? 

- Đơn vị vận chuyển sẽ liên hệ 2-3 lần để giao hàng. Nếu bạn không có mặt tại địa chỉ nhận hàng khi nhân viên liên hệ, bạn có thể thỏa thuận lại thời gian giao hàng với nhân viên cho phù hợp, nhưng không quá 05 ngày kể từ lần liên hệ đầu tiên

- Nếu bạn không nghe điện thoại/ từ chối nhận hàng hoặc hẹn lại thời gian nhận hàng quá xa, đơn vị vận chuyển sẽ chuyển hoàn hàng về cho Người bán. Nếu đơn hàng được lấy bởi đơn vị vận chuyển: gói hàng sẽ được hoàn trả về đúng địa chỉ lấy hàng từ Người bán

  • Nếu đơn hàng Người bán tự giao ra bưu cục: gói hàng sẽ được hoàn trả về Bưu cục mà Người bán đã giao. Nhân viên phụ trách tại Bưu cục sẽ liên hệ mời Người bán tới Bưu cục nhận lại hàng. 
  • Người bán sẽ không phải chịu bất kỳ chi phí vận chuyển nào nếu đơn hàng giao không thành công

⚠️Lưu ý:

- Nếu đơn vị vận chuyển không liên hệ với Người mua nhưng vẫn cập nhật trạng thái không liên lạc được hoặc người nhận hẹn lại, vui lòng liên hệ ngay với đơn vị vận chuyển hoặc Shopee để được hỗ trợ

- Thời hạn muộn nhất để yêu cầu hỗ trợ: 24h sau khi đơn vị vận chuyển cập nhật trạng thái giao hàng không thành công lần 2

- Nếu gói hàng của Người bán bị hư hại bởi đơn vị vận chuyển, vui lòng xem Quy định khiếu nại và bồi thường tại Chính Sách Vận Chuyển Shopee

 

2. Người mua có được kiểm hàng trước hoặc đồng kiểm khi thanh toán?

 

Kể từ ngày 19/05/2023, Người mua có thể ĐỒNG KIỂM khi nhận hàng từ Shopee đối với một số sản phẩm/đơn hàng nhất định. Tìm hiểu thêm thông tin về chương trình Shopee Đồng Kiểm

 

Trong trường hợp sản phẩm/đơn hàng của Người mua chưa đủ điều kiện để ĐỒNG KIỂM theo quy định:

  • Người mua chỉ có thể kiểm tra các yếu tố bên ngoài của gói hàng như Thông tin mua hàng và tình trạng gói bọc sản phẩm. Nếu phát hiện gói hàng có dấu hiệu bị móp méo, dập nát hoặc sai thông tin người nhận, Người mua nên từ chối nhận hàng và thông báo ngay cho Shopee
  • Người mua chỉ có thể mở gói hàng sau khi thanh toán đầy đủ cho nhân viên vận chuyển
  • Shopee khuyến khích Người mua chụp ảnh/quay phim rõ 6 mặt của gói hàng bên ngoài và bên trong, trước và sau khi mở hàng để làm bằng chứng nếu có tranh chấp về sau
  • Trường hợp hàng hóa có bất cứ vấn đề gì, vui lòng Bấm Trả hàng/Hoàn tiền trên ứng dụng hoặc liên hệ Bộ phận CSKH Shopee để được hỗ trợ.
Bài viết có hữu ích cho bạn không?
Không