Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

[Bảo hiểm] Hướng dẫn gửi yêu cầu bồi thường Bảo hiểm trên Shopee

⚠️ Lưu ý:  

  • Hiện tại tính năng gửi yêu cầu bồi thường bảo hiểm trên Shopee chỉ khả dụng cho nhóm bảo hiểm Sản phẩm (*)

  • Theo quy định pháp luật hiện hành, Shopee chỉ đóng vai trò là đại lý bảo hiểm, hỗ trợ thu thập các tài liệu liên quan đến yêu cầu bồi thường, công ty/đối tác bảo hiểm là bên chịu trách nhiệm chính trong việc xử lý, giải quyết yêu cầu bồi thường và giải quyết tranh chấp với khách hàng.


(*): Bao gồm các gói bảo hiểm đi kèm với sản phẩm mua trên Shopee (Ví dụ: Bảo hiểm thiết bị điện tử, Bảo hiểm Thời trang,...)


Hướng dẫn gửi yêu cầu bồi thường Bảo hiểm trên Shopee

Bước 1: Trên trang chủ ứng dụng Shopee, chọn Tôi > Bảo hiểm của tôi

Bước 2: Tại trang Bảo hiểm, chọn Bảo hiểm của tôi 

Bước 3: Chọn gói bảo hiểm đang cần gửi yêu cầu bồi thường và nhấn chọn Yêu cầu bảo hiểm
4fb2275a85d741edaefcc8df4fc1149a.gif

Bước 4: Chọn lý do yêu cầu bảo hiểm và chọn Kế tiếp

Bước 5: Điền đầy đủ & chính xác các thông tin được yêu cầu và chọn Kế tiếp

Bước 6: Tải lên hình ảnh của tất cả chứng từ bồi thường được yêu cầu và chọn Kế tiếp

Bước 7: Kiểm tra lại thông tin và chọn Nộp để hoàn tất gửi yêu cầu


14ef7ef7af4343e497e37e32ca2393f7.gif

Một số câu hỏi thường gặp

1. Quy trình xử lý yêu cầu bồi thường (YCBT) khi nộp trên Shopee có khác gì so với nộp trực tiếp trên website/ứng dụng của đối tác bảo hiểm không?

Không. Sau khi bạn hoàn tất gửi yêu cầu bồi thường trên Shopee, yêu cầu của bạn sẽ được công ty/đối tác bảo hiểm xử lý tương tự như khi nộp trực tiếp trên website hoặc ứng dụng của công ty bảo hiểm/đối tác của công ty bảo hiểm. Tuy nhiên, việc nộp yêu cầu qua Shopee mang đến một số lợi ích nổi bật sau:

  • Thao tác nhanh chóng, thuận tiện ngay trên ứng dụng Shopee, không cần tải và đăng nhập vào ứng dụng riêng của đối tác bảo hiểm.

  • Tự động điền thông tin: Một số thông tin cá nhân và thông tin liên quan đến hợp đồng bảo hiểm sẽ được điền sẵn vào biểu mẫu, giúp bạn tiết kiệm thời gian và hạn chế sai sót.

  • Hỗ trợ kịp thời: Trong trường hợp phát sinh vấn đề hoặc cần hỗ trợ thêm, Shopee sẽ dễ dàng tiếp cận thông tin để hỗ trợ bạn nhanh chóng và chính xác hơn với đối tác của Shopee.

2. Khi tôi yêu cầu bồi thường trên Shopee, có phải Shopee là bên xử lý bồi thường thay cho các công ty bảo hiểm không?

Theo quy định pháp luật hiện hành, Shopee sẽ đóng vai trò là đại lý bảo hiểm, hỗ trợ thu thập các tài liệu liên quan đến yêu cầu bồi thường, cũng như thông tin về tài khoản nhận chi trả bồi thường theo quy định trong hợp đồng giữa khách hàng và các công ty bảo hiểm/đối tác.

Tuy nhiên, công ty bảo hiểm/đối tác được công ty bảo hiểm ủy quyền theo pháp luật vẫn là đơn vị chịu trách nhiệm chính trong việc tiếp nhận, xử lý và giải quyết yêu cầu bồi thường trực tiếp với khách hàng.

3. Nếu quá trình gửi YCBT bị lỗi, tôi cần làm gì? Liên hệ Shopee hay đơn vị bảo hiểm?

  • Nếu bạn gặp lỗi trong quá trình tạo và nộp yêu cầu bồi thường trên ứng dụng Shopee, vui lòng liên hệ Chăm sóc Khách hàng Shopee (hoạt động 24/7) để được hỗ trợ. 

  • Nếu bạn cần hỗ trợ thêm về quá trình xử lý, bổ sung hồ sơ hoặc khiếu nại kết quả xử lý bồi thường, vui lòng liên hệ Chăm sóc Khách hàng của công ty/đối tác bảo hiểm của gói Bảo hiểm đang cần hỗ trợ qua thông tin liên hệ bên dưới:

-  Fuse:  028 7300 8803 hoặc email cs@fuse.com.vn

-  Pasarpolis: (+84) 287 300 9397 hoặc email  cskh@pasarpolis.com

4. Nếu xảy ra tranh chấp về kết quả xử lý bồi thường thì bên nào sẽ giải quyết cho tôi?

Trong trường hợp phát sinh tranh chấp liên quan đến kết quả xử lý bồi thường, công ty bảo hiểm/đối tác được ủy quyền của công ty bảo hiểm theo quy định pháp luật sẽ là đơn vị chịu trách nhiệm chính trong việc làm việc trực tiếp với khách hàng để hỗ trợ, xem xét và giải quyết theo quy định.

5. Tôi có thể gửi yêu cầu trực tiếp trên website/ứng dụng của cty bảo hiểm thay vì gửi trên ứng dụng Shopee không?

Hiện tại, bạn chỉ có thể gửi yêu cầu bồi thường trực tiếp trên ứng dụng/website của công ty/đối tác được ủy quyền của công ty bảo hiểm theo quy định pháp luật cho các gói bảo hiểm Tai nạn cá nhân. Với các gói bảo hiểm Sản phẩm đi kèm khi mua hàng trên Shopee, bạn vui lòng gửi yêu cầu bồi thường qua ứng dụng Shopee nhé.

6. Tôi có thể gửi hồ sơ bổ sung theo yêu cầu của công ty bảo hiểm trên ứng dụng Shopee được không?

Hiện tại, Shopee chưa hỗ trợ tính năng bổ sung chứng từ trực tiếp trên ứng dụng. Bạn vui lòng bổ sung chứng từ theo hướng dẫn từ công ty/đối tác được ủy quyền của công ty bảo hiểm theo quy định pháp luật trong thông báo yêu cầu bổ sung nhé.

Bạn có hài lòng với bài viết này?
Hài lòng
Không hài lòng