Một số nguyên nhân có thể dẫn đến việc bạn không thể sử dụng số điện thoại của mình để tạo một tài khoản Shopee mới hoặc liên kết/thay đổi số điện thoại cho tài khoản đang dùng như sau:
Bạn đã thực hiện thay đổi số điện thoại gần đây, hoặc hệ thống/ nhà mạng đang gặp lỗi tạm thời., trường hợp này vui lòng thử lại sau 24 giờ.
Số điện thoại bạn đang sử dụng hiện đã được liên kết với một tài khoản Shopee đang tồn tại.
Theo chính sách của Shopee, mỗi số điện thoại chỉ được phép liên kết hoặc đăng ký với một tài khoản duy nhất. Trong trường hợp này, bạn vui lòng sử dụng một số điện thoại khác. Nếu bạn vẫn muốn tiếp tục sử dụng số điện thoại này vui lòng tham khảo 2 trường hợp bên dưới:
Trường hợp 1: Số điện thoại đã được đăng ký với một tài khoản Shopee khác của bạn
Để lấy lại số điện thoại đã liên kết với tài khoản cũ, bạn cần:
- Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản cũ
- Bước 2: Kiểm tra và chờ/xử lý lại toàn bộ các giao dịch, đơn hàng, dư nợ hoặc bất kỳ hoạt động nào còn đang chưa hoàn tất (VD: chờ đơn hàng hoàn tất/rút hết số dư/chờ yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền hoàn tất,...)
- Bước 3: Đăng nhập lại tài khoản mới để liên kết/ thay đổi số điện thoại.
Nếu vẫn không thành công, bạn có thể cân nhắc xóa tài khoản cũ theo các bước sau:
- Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Shopee cũ của bạn (*)
- Bước 2: Tại trang Tôi, chọn biểu tượng bánh răng ‘Cài đặt’
- Bước 3: Nhấn ‘Yêu cầu hủy tài khoản’ để xóa tài khoản cũ theo hướng dẫn tại đây
- Bước 4: Sau khi tài khoản cũ được xóa, thao tác thay đổi số điện thoại trên tài khoản hiện tại theo hướng dẫn tại đây
(*)Trong trường hợp bạn không nhớ mật khẩu đăng nhập vào tài khoản Shopee: bạn hãy làm theo Hướng dẫn đăng nhập khi quên mật khẩu
Trường hợp 2: Số điện thoại đã được đăng ký với tài khoản Shopee KHÔNG phải là của bạn
Nguyên nhân thao tác không thành công có thể do số điện thoại này hiện đang liên kết với một tài khoản có thể đang bị khóa, có giao dịch hoặc đơn hàng chưa hoàn tất
⚠️ Lưu ý: