1. Người mua chỉ CÓ thể yêu cầu hủy đơn trong các trường hợp sau:
- Đơn hàng đang ở trạng thái Chờ xác nhận (Người bán chưa xác nhận đơn)
- Đơn hàng đang ở trạng thái Chờ lấy hàng (Người bán đang đóng gói và chuẩn bị giao cho đơn vị vận chuyển (ĐVVC)), yêu cầu hủy đơn sẽ cần được Người bán phản hồi, nếu:
Người bán chấp nhận yêu cầu hủy đơn: Đơn hàng sẽ được hủy ngay lập tức
Người bán từ chối yêu cầu hủy đơn: Đơn hàng sẽ tiếp tục được chuẩn bị để bàn giao cho ĐVVC
- Đơn hàng đã được Bàn giao cho ĐVVC (ĐVVC đã lấy hàng thành công), yêu cầu hủy đơn sẽ cần được ĐVVC phản hồi, nếu:
Đơn vị vận chuyển chấp nhận yêu cầu hủy đơn: Đơn hàng sẽ được hủy ngay lập tức
Đơn vị vận chuyển từ chối yêu cầu hủy đơn: Đơn hàng sẽ được tiếp tục giao đến cho Người mua
2. Thực hiện thao tác hủy đơn trên trang Đơn hàng
2.1 Hủy đơn khi đơn hàng ở trạng thái Chờ xác nhận hoặc Chờ lấy hàng (trước khi Đơn vị vận chuyển lấy hàng)
Bước 1: Vào mục Tôi > chọn mục Chờ xác nhận hoặc Chờ lấy hàng > Chọn đơn hàng muốn hủy
2.2 Hủy đơn khi đơn hàng ở trạng thái Chờ giao hàng (sau khi Đơn vị vận chuyển lấy hàng)
Hướng dẫn hủy đơn khi đơn hàng đang ở trạng thái Chờ giao hàng
3. Thực hiện thao tác hủy đơn tại mục Trò chuyện cùng Shopee
Truy cập Trò chuyện cùng Shopee, phía cuối trang tại mục “Nhập thông tin”, nhập từ khóa 'Hủy đơn' để xem các đơn hàng có thể hủy.
⚠️ Lưu ý: