1. Người mua chỉ CÓ thể yêu cầu hủy đơn trong các trường hợp sau:
Đơn hàng được giao bởi SPX Express (*): có thể hủy ngay khi Người mua nhấn Hủy đơn hàng nếu đơn hàng chưa đến trạm giao hàng (Xem chi tiết tại đây)
Đơn hàng được giao bởi các đơn vị vận chuyển (ĐVVC) khác, tùy vào trạng thái đơn hàng hiện tại, cụ thể như sau:
Trạng thái đơn hàng | Gửi yêu cầu Hủy đơn |
Chờ xác nhận | Hủy ngay |
Chờ lấy hàng | Cần chờ phản hồi từ Người bán:
|
Các trạng thái khác | Không thể yêu cầu hủy đơn |
(*) Trường hợp này chỉ áp dụng cho một số Người dùng nhất định. Nếu bạn không thuộc nhóm Người dùng được áp dụng, yêu cầu hủy của bạn sẽ được xử lý như đơn hàng giao bởi đơn vị vận chuyển khác
2. Thực hiện thao tác hủy đơn trên trang Đơn hàng
2.1 Hủy đơn khi đơn hàng ở trạng thái Chờ xác nhận hoặc Chờ lấy hàng (trước khi Đơn vị vận chuyển lấy hàng)
Bước 1: Vào mục Tôi > chọn mục Chờ xác nhận hoặc Chờ lấy hàng > Chọn đơn hàng muốn hủy
Bước 2: bấm Hủy đơn hàng > chọn lý do hủy đơn > bấm Đồng ý
2.2 Hủy đơn khi đơn hàng ở trạng thái Chờ giao hàng (sau khi Đơn vị vận chuyển lấy hàng)
Hướng dẫn hủy đơn khi đơn hàng đang ở trạng thái Chờ giao hàng
3. Thực hiện thao tác hủy đơn tại mục Trò chuyện cùng Shopee
Truy cập Trò chuyện cùng Shopee, phía cuối trang tại mục “Nhập thông tin”, nhập từ khóa 'Hủy đơn' để xem các đơn hàng có thể hủy.
⚠️ Lưu ý:
Người mua chỉ có thể hủy đơn hàng duy nhất 1 lần cho mỗi đơn hàng
Nếu yêu cầu hủy đơn hàng của bạn bị từ chối, bạn sẽ không thể tiếp tục đưa ra yêu cầu hủy đơn cho đơn hàng này
Sau khi đơn hàng được hủy thành công, tiền hàng sẽ được hoàn lại cho bạn theo Chính sách của Shopee tùy thuộc vào phương thức thanh toán mà bạn đã lựa chọn
Nếu đơn hàng bị hủy chưa cập nhật đúng trạng thái, vui lòng liên hệ với Nhân viên hỗ trợ Shopee để được tư vấn và hỗ trợ.