Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

Thông Tin Chung

Chính sách Shopee
Tài khoản Shopee
Mua sắm an toàn
Thư viện thông tin
Ứng dụng Shopee
Khác
Hướng dẫn chung

[Bảo mật tài khoản] Hướng dẫn bảo vệ tài khoản Shopee

Để đảm bảo cho tài khoản Shopee của bạn được an toàn, bảo vệ các thông tin cá nhân cũng như tránh rơi vào bẫy lừa đảo trong quá trình giao dịch trên nền tảng Shopee, bạn cần tham khảo và thực hiện các lưu ý sau:


1. Không chia sẻ thông tin đăng nhập tài khoản cho bất kỳ ai


Bạn không nên chia sẻ những thông tin đăng nhập liên quan đến tài khoản cá nhân như Mật khẩu, Mã xác thực OTP và Mã PIN Ví ShopeePay cho bất kỳ ai, bao gồm cả người thân và bạn bè

⚠️ Lưu ý:

  1. Shopee và Nhân viên Shopee sẽ không bao giờ yêu cầu bạn cung cấp các thông tin cá nhân bên ngoài hệ thống chính thức của Shopee
  2. Hãy luôn cẩn trọng với các tình huống mà kẻ lừa đảo có thể mạo danh nhân viên của Shopee để tiếp cận bạn dưới danh nghĩa thông báo trúng thưởng, và yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân để nhận thưởng. Trong trường hợp gặp phải,  tuyệt đối không cung cấp bất kỳ thông tin nào và ngay lập tức liên hệ  Nhân viên CSKH Shopee để kiểm tra

2. Thiết lập mật khẩu “mạnh”, an toàn và thường xuyên thay đổi mật khẩu

  1. Để giữ cho tài khoản an toàn, bạn nên sử dụng các mật khẩu riêng biệt cho mật khẩu đăng nhập tài khoản Shopee và Mã PIN Ví ShopeePay
  2. Nên thiết lập mật khẩu “mạnh” (có độ khó cao) và thường xuyên thay đổi mật khẩu để tăng thêm tính bảo mật cho tài khoản
  3. Shopee khuyến khích bạn áp dụng một số mẹo sau đây khi đặt mật khẩu hoặc mã PIN Ví Shopee

>NÊN

>

KHÔNG NÊN


- Mật khẩu chứa tối thiểu 8 ký tự - càng nhiều ký tự càng tốt

- Tùy ý kết hợp chữ cái (thường, in hoa), số và ký hiệu (Lưu ý: Không thể sử dụng dấu và ký tự có dấu)

- Lưu lại mật khẩu ở nơi bí mật

- Không sử dụng thông tin cá nhân (số điện thoại, sinh nhật, ngày kỷ niệm,...)

- Không sử dụng các từ và nhóm ký tự phổ biến, ví dụ: "abcd", "0000" hoặc chuỗi bàn phím như "qwerty", "147852"

- Sử dụng mật khẩu khác nhau cho các tài khoản quan trọng (email, tài khoản ngân hàng)


⚠️ Lưu ý: Shopee không bao giờ yêu cầu bạn cung cấp mật khẩu hoặc mã PIN ví thông qua cuộc gọi điện thoại, tin nhắn trên mạng xã hội, Email hoặc Shopee Chat

 

3. Chỉ truy cập tài khoản Shopee và thực hiện giao dịch trên trang chủ Shopee / Ứng dụng Shopee

  1. Luôn kiểm tra kỹ các đường dẫn để đảm bảo rằng bạn đang truy cập đúng hệ thống sàn thương mại điện tử chính thức của Shopee https://shopee.vn/
  2. Tuyệt đối không thực hiện bất kỳ giao dịch nào liên quan đến Shopee bên ngoài các nền tảng giao dịch của Shopee được yêu cầu bởi cá nhân/tập thể nào đó

⚠️ Lưu ý:

  1. Cần cảnh giác khi nhấn vào các đường dẫn được cho là của Shopee do người lạ gửi đến vì có thể đó là các trang Web mạo danh Shopee (Ví dụ: www.shopeechat.com, hotro24hshopee.tk, v.v), và cảnh giác khi cung cấp thông tin cá nhân, hoặc tự động tải xuống các tệp tin chứa mã độc từ các trang Web
  2. Shopee không bao giờ yêu cầu bạn tải xuống bất kỳ dạng tệp tin nào, hoặc đăng nhập vào bất kỳ trang web nào mà không thuộc nền tảng Shopee đang quản lý
  3. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc cần hỗ trợ, bạn hãy liên hệ với Nhân viên CSKH Shopee để được hướng dẫn

4. Luôn cập nhật thông tin Tài khoản của tôi

  1. Đảm bảo rằng các thông tin liên quan đến việc xác thực tài khoản của bạn như số điện thoại, địa chỉ cư trú, địa chỉ email… luôn được cập nhật sớm nhất. Để cập nhật, trên Ứng dụng Shopee chọn mục Tôi > Thiết lập tài khoản (biểu tượng ) > Hồ sơ của tôi > lựa chọn thông tin cần cập nhật và tiến hành cập nhật thông tin
  2. Việc liên tục kiểm tra và cập nhật thông tin cá nhân (Số điện thoại, Email...) khớp với thực tế sử dụng sẽ cho phép tài khoản của bạn được bảo mật một cách tốt hơn, bởi một số thông tin quan trọng như: - Mã xác thực OTP sẽ được gửi qua tin nhắn Zalo/tin nhắn SMS/Cuộc gọi tự động (tùy theo bạn lựa chọn) của số điện thoại liên kết với tài khoản Shopee - Và các thông tin liên lạc và cập nhật của Shopee có thể sẽ được gửi đến địa chỉ email liên kết của bạn


⚠️ Lưu ý:

Trong trường hợp thiết bị đăng nhập tài khoản của bạn bị đánh cắp hoặc thất lạc, vui lòng liên hệ ngay với Nhân viên CSKH Shopee hoặc Bộ phận CSKH ShopeePay để được hỗ trợ đóng băng tài khoản. 

Xem thêm:  Tôi cần làm gì nếu nghi ngờ tài khoản của mình đã bị tấn công? Cách đăng nhập tài khoản Shopee khi quên mật khẩu?

Bài viết có hữu ích cho bạn không?
Không