Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

[ShopeePay] Tổng hợp câu hỏi về xác minh thông tin

Theo Thông tư 23/2019/TT-NHNN ngày 22 tháng 11 năm 2019 sửa đổi, bổ sung một số điều trong Thông tư 39/2014/TT-NHNN ngày 11 tháng 12 năm 2014 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam, Ví điện tử ShopeePay phải tiến hành xác thực hồ sơ người dùng (gọi tắt là KYC) trước ngày 06/07/2020 nhằm nâng cao tính bảo mật và khẳng định chủ quyền tài khoản cá nhân

1. Tại sao Người dùng cần Xác Minh Thông Tin Ví?

  • Người dùng Ví ShopeePay cần thực hiện Xác Minh Thông Tin để khẳng định quyền sở hữu tài khoản cá nhân và nâng cao tính bảo mật thông tin

  • Đây là QUY ĐỊNH BẮT BUỘC của Ngân hàng Nhà Nước VN đối với Người dùng Ví điện tử.

2. Điều gì sẽ xảy ra nếu Người dùng chưa hoàn tất Xác Minh Thông Tin Ví?

Người dùng sẽ không thể tạo/kích hoạt tài khoản Ví ShopeePay nếu chưa hoàn tất quá trình Xác Minh Thông Tin Ví theo hướng dẫn trên ứng dụng ShopeePay hoặc ứng dụng Shopee.

Sau ngày 01/07/2024, trong trường hợp bạn không xác minh NFC thẻ CCCD/CCCD gắn chip, bạn sẽ bị hạn chế một số loại giao dịch tùy theo hạn mức quy định tại Quyết định 2345/QĐ-NHNN. Điều này sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng ShopeePay của bạn

 

3.  Làm thế nào để Xác Minh Thông Tin Ví ShopeePay?

Bạn chỉ cần dành ra 3 phút để thực hiện Xác Minh Thông Tin Ví ShopeePay trên ứng dụng ShopeePay hoặc ứng dụng Shopee. Vui lòng xem hướng dẫn chi tiết TẠI ĐÂY.

4. Cần lưu ý gì khi cung cấp một trong những loại giấy tờ tùy thân trên khi Xác Minh Thông Tin?

Thông tin giữa giấy tờ tùy thân (Căn cước công dân (CCCD)/CCCD có gắn chíp) cần trùng khớp với thông tin đăng ký Ví và Tài khoản ngân hàng liên kết để có thể tiến hành Xác Minh Thông Tin

 

5. Tại sao khi đã liên kết ngân hàng vẫn phải cung cấp CCCD/CCCD có gắn chíp để Xác Minh Thông Tin?

Vì đây là quy định bổ sung của NHNN, Người dùng cần phải xác thực tài khoản đồng thời liên kết với tài khoản ngân hàng

6. Nếu trước đó đã Xác Minh Thông Tin thì bây giờ có cần thực hiện lại?

  • Nếu người dùng đã hoàn thành Xác Minh Thông Tin trên Ví ShopeePay và xác thực NFC thẻ CCCD/CCCD gắn chíp thành công trước đó, Người dùng KHÔNG CẦN thực hiện lại.

  • Nếu người dùng đã hoàn thành tiến hành Xác Minh Thông Tin trên Ví ShopeePay nhưng chưa xác thực NFC thẻ CCCD/CCCD gắn chíp thành công trước đó, Người dùng cần hoàn tất xác thực NFC thẻ CCCD/CCCD gắn chíp để bảo đảm trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng Ví ShopeePay
  • Để kiểm tra tình trạng Xác Minh Thông tin Ví, Người dùng thao tác như sau: Tại trang chủ ứng dụng Shopee, chọn Tôi > Chọn Ví ShopeePay (tại mục Tiện ích của tôi) > Chọn biểu tượng ⚙️ nằm ở góc phải trên cùng > Xem trạng thái tại mục Xác minh thông tin.

ezgif.com-animated-gif-maker (3).gif

 

7. Cách chụp CCCD/CCCD có gắn chíp khi tiến hành Xác Minh Thông Tin?

Đối với CCCD: Chụp mặt trước và mặt sau của CCCD

 

8. Khi nào phải gửi ảnh selfie chụp cùng CCCD/CCCD có gắn chíp khi thực hiện Xác Minh Thông Tin?

Khi bị từ chối kết quả Xác Minh Thông Tin bị từ chối , Người dùng cần bắt buộc gửi ảnh selfie (ảnh tự chụp) cùng CCCD nhằm:

+ Khẳng định chủ sở hữu tài khoản Ví ShopeePay đang sử dụng

+ Tiến hành thẩm định Xác Minh Thông Tin lần 2

 

9. Mỗi người có được phép Xác Minh Thông Tin cho 02 Ví trở lên không?

Mỗi Người dùng chỉ được phép tiến hành Xác Minh Thông Tin cho 01 Ví ShopeePay duy nhất (chính chủ)

 

10. Làm sao để đổi thông tin đăng ký Ví từ CMND sang CCCD?

- Bạn không thể tự thay đổi thông tin đăng ký Ví từ CMND sang CCCD trên ứng dụng Shopee và ứng dụng ShopeePay. Bạn vui lòng cung cấp thông tin theo hướng dẫn tại đây để nhân viên CSKH hỗ trợ bạn thay đổi thông tin này.

 

11. Nếu gặp trục trặc trong quá trình Xác Minh Thông Tin Ví ShopeePay thì tôi cần liên hệ ai để được hỗ trợ?

Người dùng có thể liên hệ Bộ phận CSKH ShopeePay để được hỗ trợ.

 

Bài viết có hữu ích cho bạn không?
Không