Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

[Tài khoản Shopee] Tại sao tôi không thể đăng nhập vào tài khoản Shopee của mình?

Bạn không thể đăng nhập vào tài khoản Shopee của mình có thể do một trong những nguyên nhân sau:

 

1. Thông tin đăng nhập chưa chính xác

Bạn cần kiểm tra kỹ để chắc chắn rằng mình đã nhập chính xác Số điện thoại/Địa chỉ Email/Tên đăng nhập, cũng như Mật khẩu tương ứng của tài khoản

 

Trong trường hợp không nhớ Mật khẩu, bạn không nên thử đăng nhập quá nhiều lần liên tiếp để tránh tài khoản Shopee của mình bị khóa, mà nên tiến hành đặt lại mật khẩu

2. Mã xác minh OTP đã hết hiệu lực

Mã xác thực OTP được gửi qua tin nhắn Zalo/tin nhắn SMS/Cuộc gọi tự động (tùy theo bạn lựa chọn) của số điện thoại liên kết với tài khoản Shopee nhằm mục đích bảo mật thông tin, mã xác thực này chỉ có hiệu lực trong vòng 60 giây. Vì vậy, bạn cần đảm bảo nhập Mã xác thực OTP trong thời gian 60 giây kể từ khi nhận được

 

⚠️ Lưu ý:

Trong trường hợp Mã xác thực OTP đã hết hiệu lực, bạn sẽ phải yêu cầu gửi lại một mã mới

Bạn có thể lựa chọn Một trong các phương thức gửi mã xác thực OTP bao gồm: gửi qua tin nhắn Zalo/tin nhắn SMS/Cuộc gọi tự động

Bạn vui lòng tham khảo một số nguyên nhân và hướng giải quyết tương ứng trong trường hợp không nhận được Mã xác thực OTP

3. Tài khoản của bạn đã bị khóa hoặc bị giới hạn

 

Tài khoản của bạn có thể bị khóa/giới hạn tạm thời hoặc vĩnh viễn, vì:

  • Tài khoản gặp vấn đề liên quan đến an toàn bảo mật, ví dụ như hoạt động đăng nhập đáng ngờ hoặc nghi ngờ tài khoản bị xâm nhập trái phép.
  • Tài khoản vi phạm các Chính sách của Shopee (bao gồm nhưng không giới hạn trong các nội dung của Điều khoản dịch vụChính sách bảo mật trên Shopee)

Nếu gặp phải những trường hợp này, bạn cần điền và gửi phiếu yêu cầu kích hoạt lại tài khoản Shopee hoặc liên hệ với Nhân viên CSKH Shopee để được hỗ trợ. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm một số nguyên nhân tài khoản bị khóa/bị giới hạn và hướng xử lý tương ứng 

4. Lỗi hệ thống

Việc xuất hiện lỗi khi đăng nhập vào tài khoản Shopee đôi khi có thể là do xảy ra một số sự cố hệ thống. Nhằm hạn chế tối đa trường hợp này, bạn cần thường xuyên cập nhật Ứng dụng Shopee với phiên bản mới nhất, và đảm bảo đường truyền mạng ổn định khi đăng nhập.

5. Thông tin đăng nhập tài khoản của bên thứ 3 chưa chính xác

 

Trong trường hợp lựa chọn đăng nhập bằng tài khoản của bên thứ ba như tài khoản Facebook/Google/Apple, bạn cần kiểm tra kỹ để chắc chắn rằng mình đã nhập chính xác thông tin Tên đăng nhập hoặc Mật khẩu tương ứng của những tài khoản này.

 

6. Tài khoản không đăng nhập quá 180 ngày 

 

Để đảm bảo an toàn và bảo mật tài khoản, Shopee tạm khóa những tài khoản không đăng nhập quá 180 ngày. Để được mở lại tài khoản, vui lòng điền và gửi phiếu yêu cầu kích hoạt tài khoản Shopee, Shopee sẽ phản hồi trong vòng 48H làm việc tiếp theo

7. Tài khoản đăng nhập của bạn đang có ghi nhận bất thường (Lỗi A08)

Việc xuất hiện lỗi này là khi hệ thống Shopee đang có ghi nhận tài khoản đăng nhập của bạn có phát sinh các hành vi bất thường, nên để đảm bảo về tính bảo mật của tài khoản việc đăng nhập sẽ tạm thời bị gián đoạn

Bạn vui lòng liên hệ Nhân viên hỗ trợ Shopee để được hỗ trợ thêm cho trường hợp này.

 

Bài viết có hữu ích cho bạn không?
Không