Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

Trả Hàng & Hoàn Tiền

Gửi yêu cầu
Xử lý yêu cầu
Khiếu nại

[Hoàn tiền] Mất bao lâu để tôi nhận lại tiền sau khi gửi trả hàng thành công?

Sau khi gửi trả hàng, bạn sẽ nhận được thông báo xác nhận hoàn tiền qua mục Thông báo > Cập nhật đơn hàng trên ứng dụng Shopee, sau đó tiền sẽ được hoàn theo các phương thức thanh toán sau:

 

PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

TIỀN HOÀN TRẢ ĐƯỢC GỬI QUA

THỜI GIAN NHẬN ĐƯỢC TIỀN HOÀN SAU KHI SHOPEE HOÀN TIỀN

Thanh toán khi nhận hàng/Internet Banking/Chuyển khoản ngân hàng/Thẻ nội địa Napas

Số dư TK Shopee(*)

24 giờ

Ví ShopeePay

Ví ShopeePay

24 giờ (với điều kiện Ví 

ShopeePay vẫn hoạt động

bình thường)

Thẻ tín dụng/ghi nợ

Thẻ tín dụng/ghi nợ

7 - 14 ngày làm việc (tùy theo ngân hàng)

Apple Pay

Thẻ tín dụng/ghi nợ liên kết với tài khoản Apple Pay

7 - 14 ngày làm việc (tùy theo ngân hàng)

Google Pay

Thẻ tín dụng/ghi nợ liên kết với tài khoản Google Pay (Google Wallet)

7 - 14 ngày làm việc (tùy theo ngân hàng)

SPayLater

- Nếu bạn gửi yêu cầu THHT trước khi đơn “Hoàn thành”: Số dư khả dụng SPayLater

 

- Nếu bạn gửi yêu cầu THHT sau khi đơn “Hoàn thành”: Cấn trừ vào Hóa đơn SPayLater hiện tại (hoặc cấn trừ vào kỳ thanh toán tiếp theo nếu bạn đã thanh toán hóa đơn hiện tại). Số tiền cấn trừ chỉ bao gồm số tiền gốc và không bao gồm phí chuyển đổi trả góp. Trong trường hợp này, phí chuyển đổi (của tất cả các kỳ đã chọn) sẽ không được hoàn lại và bạn cần phải thanh toán khi Hóa đơn SPayLater của kỳ tương ứng được phát hành

- Nếu bạn gửi yêu cầu THHT trước khi đơn “Hoàn thành”: 24 giờ

 

- Nếu bạn gửi yêu cầu THHT sau khi đơn “Hoàn thành”:

3 - 5 ngày làm việc

Bảng 1: Phương thức hoàn tiền và thời gian hoàn tiền theo các phương thức thanh toán trên Shopee

 

(*): Số dư TK Shopee: bạn có thể dùng số dư này để tiếp tục mua hàng tại Shopee, hoặc yêu cầu thanh toán tiền ghi nhận tại Số dư TK Shopee

 

         Cách kiểm tra giao dịch ở Số dư TK Shopee

⚠️ Lưu ý:

  • Trong quá trình xử lý nếu Người bán có khiếu nại, Shopee sẽ xem xét & thông báo kết quả cuối cùng đến bạn tại mục Thông báo > Cập nhật đơn hàng trong vòng 3-5 ngày làm việc kể từ lúc tiếp nhận khiếu nại từ Người bán
  • Phí trả hàng sẽ được hoàn lại cho bạn theo Chính sách hỗ trợ phí trả hàng
  • Đối với đơn hàng thanh toán bằng Thẻ Tín dụng/Ghi nợ, Shopee chỉ hỗ trợ hoàn tiền về đúng tài khoản Tín dụng/Ghi nợ đã sử dụng khi thanh toán đơn hàng.
  • Đối với các đơn hàng thanh toán bằng SPayLater kết hợp với các phương thức thanh toán khác:

+ Số tiền đã thanh toán bằng SPayLater: hoàn về Số dư khả dụng SPayLater trong 24 giờ hoặc Hóa đơn SPayLater trong 3 - 5 ngày làm việc tiếp theo (chi tiết xem tại Bảng 1)+ Số tiền thanh toán bằng phương thức thanh toán khác: hoàn về Ví ShopeePay (nếu trước đó bạn chon thanh toán bằng Ví ShopeePay) hoặc Số dư TK Shopee (nếu trước đó bạn chọn thanh toán bằng Chuyển khoản ngân hàng hoặc Thẻ nội địa NAPAS) trong 24 giờ tiếp theo.

Bài viết có hữu ích cho bạn không?
Không