1. Tại sao tôi cần phải liên kết/xác minh số điện thoại liên kết với tài khoản Shopee?
Việc liên kết thêm/xác minh số điện thoại (SĐT) liên kết với tài khoản Shopee là vô cùng quan trọng, vì:
Nếu chưa xác minh SĐT, bạn sẽ không thể mua hàng, đăng ký hoặc đăng nhập tài khoản Shopee với mã xác thực OTP
Ngoài ra, trong một số trường hợp cần thiết, Shopee sẽ gửi đến bạn thông báo về việc cập nhật/xác minh SĐT liên kết tại mục Tôi (trên ứng dụng Shopee) hoặc Tài khoản của tôi (trên Website Shopee.vn), cụ thể như sau:
Thông báo nhắc nhở Xác minh số điện thoại
Thông báo nhắc nhở Xác minh số điện thoại sẽ hiển thị trong các trường hợp sau:
Khi bạn đăng nhập tài khoản Shopee mà không thay đổi SĐT liên kết hoặc không có bất kỳ thao tác xác thực OTP nào trong khoảng 90 ngày hoặc;
Khi Shopee ghi nhận bạn đã thực hiện thao tác thay đổi sim trên thiết bị đang được cài đặt và đăng nhập vào tài khoản Shopee.
Hình ảnh thông báo trên ứng dụng Shopee
Hình ảnh thông báo trên Website Shopee.vn
Thông báo sẽ luôn được hiển thị cho đến khi bạn lựa chọn 01 trong 02 nút sau:
Tôi vẫn sử dụng: Xác nhận vẫn tiếp tục sử dụng SĐT liên kết hiện tại
Đổi số điện thoại: Xác nhận thay đổi SĐT liên kết, bạn cần hoàn tất thay đổi số điện thoại liên kết theo hướng dẫn tại đây
Sau khi bạn nhấn chọn 01 trong 02 nút trên, thông báo sẽ tạm thời tắt và sẽ hiển thị sau 90 ngày tiếp theo nếu bạn không thay đổi SĐT hoặc không có thao tác xác thực OTP nào trong thời gian này.
Ngoài ra Người dùng có thể nhấn chọn dấu X (góc trái trên cùng của thông báo) để tạm thời tắt thông báo trong vòng 7 ngày tiếp theo.
Thông báo Cập nhật thông tin tài khoản
Thông báo yêu cầu Cập nhật thông tài khoản sẽ hiển thị tại mục Tôi (trên ứng dụng Shopee) hoặc Tài khoản của tôi (trên Website Shopee.vn) nếu Shopee ghi nhận tài khoản hiện tại đang không liên kết với bất kỳ SĐT nào
Hình ảnh thông báo trên ứng dụng Shopee
Hình ảnh thông báo trên Website Shopee.vn
Người dùng chọn Liên kết ngay để liên kết thực hiện thao tác Thêm số điện thoại vào tài khoản Shopee (Xem hướng dẫn chi tiết phía trên). Thông báo sẽ biến mất sau khi Người dùng thực hiện liên kết SĐT với tài khoản Shopee thành công
Trường hợp Người dùng chọn Để sau hoặc X (tắt thông báo), thông báo sẽ được tạm ẩn trong vòng 7 ngày tiếp theo.
Lưu ý: Người dùng sẽ KHÔNG thể thao tác đặt hàng trên Shopee cho đến khi Shopee ghi nhận tài khoản đã liên kết SĐT thành công.
2. Cách liên kết/xác minh số điện thoại với tài khoản Shopee
Bạn có thể liên kết/xác minh số điện thoại với tài khoản Shopee qua Ứng dụng Shopee, hoặc trên Trang web Shopee theo hướng dẫn sau:
Bước 1: Nhấn TẠI ĐÂY để truy cập trang Thêm số điện thoại
Bước 2: Cập nhật số điện thoại mới theo hướng dẫn sau:
Trên trang Web Shopee: Nhập Số điện thoại muốn liên kết > Chọn Gửi Mã xác minh > Nhập Mã xác minh OTP được gửi đến số điện thoại vừa nhập bằng hình thức tin nhắn Zalo(*)/tin nhắn SMS/Cuộc gọi tự động (tùy theo bạn lựa chọn) > chọn KẾ TIẾP
(*) Mã OTP sẽ được gửi trực tiếp vào tin nhắn trên app Zalo điện thoại, không gửi vào Zalo phiên bản PC
⚠️ Lưu ý:
Theo quy định của Shopee, một số điện thoại chỉ có thể liên kết hoặc tạo duy nhất một tài khoản Shopee
Trong trường hợp bạn đăng nhập vào Shopee bằng tài khoản thuộc bên thứ ba như Google, Facebook hay Apple, vui lòng thêm Số điện thoại ngay khi có thể để nâng cao tính bảo mật cho tài khoản
3. Tại sao tôi không thể liên kết/xác minh số điện thoại liên kết với tài khoản Shopee?
Một số nguyên nhân có thể dẫn đến việc bạn không thể sử dụng số điện thoại của mình để liên kết/thay đổi số điện thoại cho tài khoản đang dùng, như sau:
Bạn đã thực hiện thay đổi số điện thoại gần đây, hoặc hệ thống/ nhà mạng đang gặp lỗi tạm thời, trường hợp này vui lòng thử lại sau 24 giờ.
Số điện thoại bạn đang sử dụng hiện đã được liên kết với một tài khoản Shopee đang tồn tại.