Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

[Đơn hàng] Tôi phải làm gì nếu đơn hàng bị cập nhật sai trạng thái/chưa nhận được hàng?

  1. Hiện Shopee chưa hỗ trợ giao/lấy hàng theo giờ cụ thể hoặc sớm hơn thời gian dự kiến
  2. Để theo dõi tình trạng đơn hàng, bạn có thể chủ động kiểm tra trực tiếp trên ứng dụng Shopee theo hướng dẫn tại đây


Sau khi kiểm tra tình trạng đơn hàng, nếu đơn hàng của bạn gặp phải 1 trong các tình huống sau:

1. Shipper không liên hệ nhưng cập nhật trạng thái giao không thành công: 


Các trường hợp thường gặp: Shipper không liên hệ nhưng cập nhật người mua hẹn lại ngày giao; hoặc cập nhật trạng thái là Không liên hệ được; hoặc không liên hệ nhưng lại cập nhật đơn hàng bị sai địa chỉ nhận hàng/sai số điện thoại người nhận,...


Khi gặp phải các trường hợp này: bạn vui lòng đợi cuộc gọi tiếp theo từ Shipper. Shipper sẽ có 3 lần liên hệ với bạn để giao đơn hàng theo thời gian nhận hàng dự kiến

2. Shipper không liên hệ nhưng lại cập nhật chuyển hoàn:


  1. Nếu đơn hàng đã được cập nhật chuyển hoàn cho Người bán: rất tiếc đơn hàng sẽ không thể tiếp tục giao lại, bạn vui lòng thao tác đặt lại đơn hàng mới
  2. Trường hợp tài khoản của bạn bị khóa hình thức Thanh toán khi nhận hàng vì nguyên nhân trên, vui lòng liên hệ nhân viên CSKH của Shopee để được hỗ trợ


3. Bạn chưa nhận được hàng nhưng hệ thống lại cập nhật đã giao hàng thành công:


  1. Nếu vẫn còn trong khoảng thời gian 24 giờ tính từ lúc trạng thái đơn hàng bị cập nhật sai, bạn vui lòng tiếp tục chờ để đơn vị vận chuyển giao đến bạn
  2. Nếu đã quá 24 giờ tính từ lúc trạng thái đơn hàng bị cập nhật sai mà bạn vẫn chưa nhận được hàng, hãy bấm Trả hàng/Hoàn tiền và chọn lý do Chưa nhận được hàng để Shopee xử lý khiếu nại với đơn vị vận chuyển

⚠️Lưu ý:

  1. Bạn không cần cung cấp bằng chứng đối với yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền có lý do Chưa nhận được hàng
  2. Shopee sẽ cập nhật tiến trình xử lý qua email hoặc qua mục Thông báo > Cập nhật đơn hàng trên ứng dụng Shopee trong vòng 3-5 ngày làm việc kể từ khi bạn nhấn Trả hàng/hoàn tiền qua Ứng dụng. Tham khảo thêm quy trình Trả hàng/Hoàn tiền của Shopee

4.1. Bạn đã nhận được hàng nhưng hệ thống lại cập nhật đơn hàng chuyển hoàn/hủy:

  1. Vui lòng liên hệ nhân viên CSKH của Shopee để được hỗ trợ trong vòng 7 ngày (sau thời gian này Shopee sẽ không thể hỗ trợ xử lý) kể từ khi hệ thống cập nhật đơn hàng chuyển hoàn
  2. Để tránh bỏ lỡ các thông báo quan trọng liên quan đến đơn hàng, bạn vui lòng thường xuyên theo dõi mục thông báo từ Shopee

4.2. Bạn đã nhận được hàng nhưng hệ thống chưa cập nhật đã giao hàng thành công:


  1. Bạn vui lòng đợi thêm trong vòng 24 giờ kể từ khi bạn nhận hàng để Shopee kịp cập nhật hệ thống trạng thái mới đúng nhất
  2. Nếu sau 24 giờ và trạng thái giao hàng không thay đổi, vui lòng liên hệ Nhân viên CSKH Shopee để được hỗ trợ thêm bạn nhé!

5. Bạn chưa nhận được đơn hàng theo đúng thời gian nhận hàng dự kiến:

  1. Bạn có thể liên hệ trực tiếp đơn vị vận chuyển
  2. Chat với Tép Thám Tử và bấm Kiểm tra tình trạng đơn hàng để gửi yêu cầu hối giao tới Shopee

6. Đơn chuyển hoàn bị cập nhật sai/chưa cập nhật trạng thái:


  1. Nếu người bán đã nhận được hàng hoàn, bạn vui lòng chờ thêm 24 giờ để đơn được cập nhật trạng thái đúng và sau đó thời gian để nhận lại tiền hoàn sẽ tùy thuộc vào phương thức thanh toán mà bạn đã chọn trước đó (đối với đơn hàng trả trước)
  2. Nếu sau 24 giờ nhưng trạng thái vẫn chưa được cập nhật, bạn vui lòng liên hệ Nhân viên CSKH Shopee để được hỗ trợ thêm nhé! (thời gian xử lý là 1-2 ngày làm việc).

Bài viết có hữu ích cho bạn không?
Không