1. Tôi có thể tìm và kích hoạt SPayLater (*) ở đâu?
Bạn có thể tìm và kích hoạt SPayLater tại 1 trong 4 mục sau:
1. Trang chủ Shopee: Truy cập Tôi > tại mục Tiện ích của Tôi, chọn SPayLater
2. Tại trang Thanh toán: Chọn Phương thức thanh toán > Chọn SPayLater
3. Tại trang Chi tiết sản phẩm, chọn SPayLater sau khi chọn xong phân loại, kích thước & số lượng sản phẩm
4. Tại trang Đặt hàng thành công, sau khi bạn hoàn tất đặt mua 1 đơn hàng bất kỳ với các phương thức thanh toán khác.
(*) Chỉ khả dụng cho Người dùng thoả mãn điều kiện theo chính sách của Shopee
2. Tại sao tôi không tìm thấy SPayLater để kích hoạt?
Hiện tại, dịch vụ SPayLater chỉ khả dụng cho Người dùng thoả mãn điều kiện theo chính sách của Shopee nên sẽ có trường hợp một số Người dùng chưa thể tìm và kích hoạt được dịch vụ này. Shopee rất cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ SPaylater và sẽ liên tục hoàn thiện để mở rộng phạm vi phục vụ đến nhiều Người dùng hơn nữa trong thời gian sắp tới. Hy vọng bạn sẽ liên tục theo dõi các cập nhật tiếp theo từ Shopee.
3. Làm sao để kích hoạt SPayLater?
Để kích hoạt SPayLater, bạn cần thực hiện các bước sau:
Bước 1: Chụp rõ 02 mặt của Căn Cước Công Dân (CCCD) gắn chíp theo quy định. (Xem chi tiết tại mục Cách chụp CCCD hợp lệ)
Bước 2: Thực hiện thông tin sinh trắc học bằng NFC (Xem thêm các câu hỏi thường gặp khi Xác thực NFC tại đây)
Bước 3: Kiểm tra lại thông tin đã được hệ thống trích xuất tự động, hoặc cập nhật đầy đủ thông tin theo yêu cầu và nhấn "Xác nhận"
Bước 4: Cập nhật đầy đủ thông tin yêu cầu, nhấn vào chọn ô xác nhận ” tôi đồng ý Điều Khoản và Điều Kiện SPayLater” (sau khi đã đọc, hiểu và đồng ý) và chọn Tiếp theo
Bước 5: Tiến hành xác minh khuôn mặt
Bước 6: Sau khi hoàn thành các bước trên, vui lòng chờ hệ thống xác minh thông tin trong vài phút và chuyển bạn đến bước Nhập mã OTP. Ngân hàng đối tác sẽ gửi mã xác thực OTP đến số điện thoại bạn đã đăng ký (và đang liên kết tài khoản Shopee). Vui lòng kiểm tra tin nhắn và nhập chính xác mã OTP đã nhận. Việc nhập mã xác thực OTP này được xem đồng nghĩa với hình thức bạn đã ký chữ ký điện tử xác nhận đăng ký Hợp đồng dịch vụ SPayLater
4. Thời gian kích hoạt SPayLater là bao lâu?
Trong vòng 24 giờ kể từ lúc bạn nhập OTP đăng ký SPayLater thành công, hồ sơ đăng ký kích hoạt SPayLater của bạn sẽ được phê duyệt lần lượt bởi Ngân hàng đối tác và Shopee. Lúc này, bạn sẽ nhận được 01 trong 02 kết quả phê duyệt như sau:
+ Thành công: Bạn có thể dùng Hạn mức SPayLater(*) được hiển thị trên trang chủ của SPayLater trên ứng dụng Shopee để trải nghiệm mua sắm trên Shopee. Kết quả phê duyệt này sẽ được thông báo đến bạn tại mục Thông báo > Thông tin Tài Chính
+ Bị từ chối/Bị khóa: Bạn không thể dùng SPayLater để mua sắm trên Shopee. Bạn sẽ nhận được thông báo ngay tại trang "Kết quả hồ sơ" hoặc trang chủ của SPayLater rằng: Hồ sơ đăng ký của bạn đã bị Ngân hàng đối tác từ chối; hoặc các thông tin mà bạn cung cấp trong đơn đăng ký chưa chính xác/chưa đạt yêu cầu và bạn cần kiểm tra, thực hiện lại yêu cầu kích hoạt đúng theo các bước như hướng dẫn trên ứng dụng
(*) Hạn mức SPayLater do Ngân hàng đối tác xem xét và quyết định, có thể thay đổi theo từng thời kỳ dựa trên đánh giá của Ngân hàng đối tác với bạn và sẽ thông báo cho bạn qua ứng dụng Shopee
Bạn có thể kiểm tra hạn mức SPayLater tại ứng dụng Shopee bằng cách: truy cập mục "Tôi" > chọn "SPayLater"
⚠️Lưu ý: Nếu quá 24 giờ mà bạn chưa nhận được kết quả đăng ký, vui lòng liên hệ đến Bộ Phận Chăm Sóc Khách Hàng Shopee & chuẩn bị Số CCCD và họ tên trên CCCD để được hỗ trợ (thời gian tiếp nhận & xử lý: 1-2 ngày làm việc)
5. Tại sao yêu cầu kích hoạt của tôi bị từ chối?
Shopee rất tiếc vì yêu cầu kích hoạt SPayLater của bạn đã bị từ chối. Vì mục đích bảo mật thông tin theo chính sách hoạt động nội bộ, Ngân hàng đối tác sẽ không cung cấp lý do từ chối cụ thể cho bất kỳ trường hợp nào.
Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến hồ sơ của bạn bị từ chối có thể đến từ các thông tin mà bạn đã cung cấp trong quá trình kích hoạt SPayLater.
Bạn có thể kiểm tra và thực hiện lại yêu cầu kích hoạt đúng theo các bước hướng dẫn trên ứng dụng (đảm bảo hình ảnh CCCD, thông tin cá nhân và kiểm tra Khuôn mặt của bạn được nhập chính xác)
6. Tôi cần làm gì để kích hoạt lại khi yêu cầu kích hoạt SPayLater của tôi bị từ chối?
Nếu yêu cầu kích hoạt của bạn bị từ chối, bạn vui lòng xem hướng dẫn chi tiết tại trang Kết quả hồ sơ và thử lại sau.
7. Tôi có thể đăng ký SPayLater cho nhiều tài khoản Shopee không?
Mỗi Người dùng với 01 thông tin định danh (Căn cước công dân) chỉ có thể đăng ký dịch vụ SPayLater cho 01 tài khoản Shopee duy nhất.
8. Tôi có thể hủy SPayLater của mình sau khi đã kích hoạt thành công không?
Hiện tại, Shopee chưa thể hỗ trợ hủy SPayLater trực tiếp trên ứng dụng sau khi đã kích hoạt thành công. Trong trường hợp bạn không muốn sử dụng SPayLater, vui lòng không lựa chọn SPayLater là phương thức thanh toán khi đặt hàng. Bạn sẽ không mất bất kỳ khoản phí nào liên quan đến SPayLater nếu bạn không sử dụng dịch vụ.
Trong trường hợp cần thêm trợ giúp về SPayLater, bạn vui lòng liên hệ Bộ phận CSKH Shopee để được hỗ trợ.
9. Tại sao cần phải Xác thực NFC khi đăng ký/kích hoạt SPayLater?
- Theo Thông tư 18/2024/TT-NHNN, bạn cần sử dụng CCCD gắn chíp mới nhất để xác thực thông tin sinh trắc học khi đăng ký tài khoản/thẻ trực tuyến.
- Xác thực NFC sẽ tăng cường bảo mật tài khoản của bạn, giúp bạn yên tâm khi sử dụng và có cơ hội trải nghiệm thêm nhiều tính năng hơn sau khi xác thực thông tin thành công.
Xem thêm: