Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

[SPayLater] Câu hỏi thường gặp khi kích hoạt SPayLater

1. Tôi có thể tìm và kích hoạt SPayLater (*) ở đâu?

 

Bạn có thể tìm và kích hoạt SPayLater tại 1 trong 4 mục sau:

1. Trang chủ Shopee: Truy cập Tôi > tại mục Tiện ích của Tôi, chọn SPayLater

2. Tại trang Thanh toán: Chọn Phương thức thanh toán > Chọn SPayLater

3. Tại trang Chi tiết sản phẩm, chọn SPayLater sau khi chọn xong phân loại, kích thước và số lượng sản phẩm

4. Tại trang Đặt hàng thành công, sau khi bạn hoàn tất đặt mua 1 đơn hàng bất kỳ với các phương thức thanh toán khác.

(*) Chỉ khả dụng cho Người dùng thoả mãn điều kiện theo chính sách của ShopeePay và Ngân hàng đối tác.

 

2. Tại sao tôi không tìm thấy SPayLater để kích hoạt?

 

Hiện tại, dịch vụ SPayLater chỉ khả dụng cho Người dùng thoả mãn điều kiện theo chính sách của ShopeePay và Ngân hàng đối tác nên sẽ có trường hợp một số Người dùng chưa thể tìm thấy nút Kích hoạt ngay tại trang chủ SPayLater. Hãy thường xuyên sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt như ShopeePay để tăng khả năng kích hoạt SPayLater trong tương lai bạn nhé.

 

3. Làm sao để kích hoạt SPayLater?

 

⚠️ Lưu ý: SPayLater chỉ áp dụng cho Người dùng có quốc tịch Việt Nam, từ 18 đến 55 tuổi và có Căn Cước Công Dân (CCCD) gắn chip còn hiệu lực.

Hiện tại, Người dùng kích hoạt SPayLater cần đồng thời kích hoạt Ví ShopeePay để tăng cường bảo mật tài khoản, đảm bảo thông tin chính chủ hợp lệ và tăng tiện ích trong quá trình sử dụng.

         A. Đối với Người dùng chưa từng kích hoạt Ví ShopeePay:
    • Bước 1: Tại trang chủ SPayLater, chọn KÍCH HOẠT NGAY!

    • Bước 2: Chọn Mở Ví ShopeePay và hoàn thành các bước Xác minh thông tin bao gồm: xác thực khuôn mặt, chụp ảnh 2 mặt/quét mã QR trên CCCD gắn chip hoặc quét mã QR trên CCCD, xác thực sinh trắc học bằng NFC để tiến hành mở Ví ShopeePay trước khi kích hoạt SPayLater. (Xem thêm: Hướng dẫn kích hoạt Ví ShopeePay)

    • Bước 3: Kiểm tra lại thông tin đã được trích xuất tự động, hoặc cập nhật đầy đủ thông tin theo yêu cầu và nhấn Xác nhận

    • Bước 4: Thiết lập Mật khẩu ShopeePay, mật khẩu này sẽ được dùng để xác minh trong quá trình thanh toán đơn hàng bằng SPayLater.

 

abd5edb2dad24eb881520621f6baa9a0.gif

    • Bước 5: Kiểm tra và cập nhật đầy đủ thông tin yêu cầu, đọc và hiểu rõ Điều Khoản và Điều Kiện SPayLaterChính sách bảo mật > nhấn chọn ô vuông, sau đó chọn Tiếp theo

    • Bước 6: Chọn Đồng ý và tiếp tục tại trang Ủy Quyền điểm xếp hạng > Nhập mã OTP được gửi từ nhà mạng tùy theo số điện thoại đăng ký*

             (*) Bạn sẽ nhận được OTP từ các đầu số: 5998 (Viettel), 9125 (MobiPhone), 9115           (VNPT).

    • Bước 7: Vui lòng chờ hệ thống xác minh thông tin trong ít phút và chuyển bạn đến trang Nhập mã OTP > Nhập mã OTP được gửi từ Ngân hàng đối tác đến số điện thoại bạn đã đăng ký > chọn Tiếp theo để hoàn tất kích hoạt SPayLater*. 

              (*) Việc nhập mã xác thực OTP này đồng nghĩa với hình thức bạn đã ký chữ ký              điện tử xác nhận đăng ký Hợp đồng dịch vụ SPayLater với ngân hàng đối tác.

 
dbb580239f6148de82eb6513ceb743e0.gif
         B. Đối với Người dùng đã kích hoạt Ví ShopeePay:

⚠️ Lưu ý: Bạn cần phải đăng ký SPayLater trên tài khoản Shopee đã liên kết Ví ShopeePay cùng số điện thoại đăng ký tài khoản Shopee

    • Bước 1: Tại trang chủ SPayLater, chọn KÍCH HOẠT NGAY!

    • Bước 2: Đọc kỹ Xác nhận ủy quyền thông tin đăng ký Ví ShopeePay để kích hoạt/định danh SPayLater và nhấn Liên kết với ShopeePay

    • Bước 3: Chọn Bắt đầu xác minh khuôn mặt > Kiểm tra lại thông tin đã được trích xuất tự động, hoặc cập nhật đầy đủ thông tin theo yêu cầu và nhấn Xác nhận

    • Bước 4: Cập nhật đầy đủ thông tin yêu cầu, đọc và hiểu rõ Điều Khoản và Điều Kiện SPayLaterChính sách bảo mật > nhấn chọn ô vuông, sau đó chọn Tiếp theo

    • Bước 5Chọn Đồng ý và tiếp tục tại trang Ủy Quyền điểm xếp hạng > Nhập mã OTP được gửi từ nhà mạng tùy theo số điện thoại đăng ký*(*) Bạn sẽ nhận được OTP từ các đầu số: 5998 (Viettel), 9125 (MobiPhone), 9115 (VNPT).

    • Bước 6: Vui lòng chờ hệ thống xác minh thông tin trong ít phút và chuyển bạn đến trang Nhập mã OTP > Nhập mã OTP được gửi từ Ngân hàng đối tác đến số điện thoại bạn đã đăng ký >và chọn Tiếp theo để hoàn tất kích hoạt SPayLater*. 
      (*) Việc nhập mã xác thực OTP này được xem đồng nghĩa với hình thức bạn đã ký chữ ký điện tử xác nhận đăng ký Hợp đồng dịch vụ SPayLater với ngân hàng đối tác

7e7377b3529f4c99a0975b107cc52c67.gif
 

4. Thời gian kích hoạt SPayLater là bao lâu?

 

Trong vòng ít phút kể từ lúc bạn nhập OTP đăng ký SPayLater thành công, hồ sơ đăng ký kích hoạt SPayLater của bạn sẽ được phê duyệt bởi Ngân hàng đối tác. Lúc này, bạn sẽ nhận được 01 trong 02 kết quả phê duyệt như sau:

+ Thành công: Bạn có thể dùng Hạn mức SPayLater(*) được hiển thị trên trang chủ của SPayLater trên ứng dụng Shopee để trải nghiệm mua sắm trên Shopee/ShopeePay. Kết quả phê duyệt này sẽ được thông báo đến bạn tại mục Thông báo > Thông tin Tài Chính trên ứng dụng Shopee.

+ Bị từ chối/Bị khóa: Bạn không thể dùng SPayLater để mua sắm trên Shopee/ShopeePay. Bạn sẽ nhận được thông báo ngay tại trang "Kết quả hồ sơ" hoặc trang chủ của SPayLater rằng: Hồ sơ đăng ký của bạn đã bị Ngân hàng đối tác từ chối; hoặc các thông tin mà bạn cung cấp trong đơn đăng ký chưa chính xác/chưa đạt yêu cầu và bạn cần kiểm tra, thực hiện lại yêu cầu kích hoạt đúng theo các bước như hướng dẫn trên ứng dụng

(*) Hạn mức SPayLater do Ngân hàng đối tác xem xét và quyết định, có thể thay đổi theo từng thời kỳ dựa trên đánh giá của Ngân hàng đối tác với bạn và sẽ thông báo cho bạn qua ứng dụng Shopee

Bạn có thể kiểm tra hạn mức SPayLater tại ứng dụng Shopee bằng cách: truy cập mục "Tôi" > chọn "SPayLater"

⚠️Lưu ý: Nếu quá 24 giờ mà bạn chưa nhận được kết quả đăng ký, vui lòng liên hệ đến Bộ Phận CSKH Shopee và cung cấp thông tin trên Căn cước công dân (bao gồm số Căn cước công dân và họ tên ) để được hỗ trợ, thời gian tiếp nhận và xử lý trong vòng 1-2 ngày làm việc.  

 

5. Tại sao yêu cầu kích hoạt của tôi bị từ chối?

 

Shopee rất tiếc vì yêu cầu kích hoạt SPayLater của bạn đã bị từ chối. Vì mục đích bảo mật thông tin theo chính sách hoạt động nội bộ, Ngân hàng đối tác sẽ không cung cấp lý do từ chối cụ thể cho bất kỳ trường hợp nào.

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến hồ sơ của bạn bị từ chối có thể đến từ các thông tin mà bạn đã cung cấp trong quá trình kích hoạt SPayLater.

 

Bạn có thể kiểm tra và thực hiện lại yêu cầu kích hoạt đúng theo các bước hướng dẫn trên ứng dụng (đảm bảo hình ảnh trên Căn cước/CCCD, thông tin cá nhân được nhập chính xác và trùng khớp với Khuôn mặt của bạn khi tiến hành xác minh khuôn mặt)

 

6. Tôi cần làm gì để kích hoạt lại khi yêu cầu kích hoạt SPayLater của tôi bị từ chối?

 

Nếu yêu cầu kích hoạt của bạn bị từ chối, bạn vui lòng xem hướng dẫn chi tiết tại trang Kết quả hồ sơ và thử lại sau.

 

7. Tôi có thể đăng ký SPayLater cho nhiều tài khoản Shopee không?

 

Mỗi Người dùng với 01 thông tin định danh (Căn cước công dân) chỉ có thể đăng ký dịch vụ SPayLater cho 01 tài khoản Shopee duy nhất. 

 

8. Tôi có thể hủy SPayLater của mình sau khi đã kích hoạt thành công không? 

 

Hiện tại, bạn không thể hủy SPayLater trực tiếp trên ứng dụng sau khi đã kích hoạt thành công. Trong trường hợp bạn không muốn sử dụng SPayLater, vui lòng không lựa chọn SPayLater là phương thức thanh toán khi đặt hàng. Bạn sẽ không mất bất kỳ khoản phí nào liên quan đến SPayLater nếu bạn không sử dụng dịch vụ.

 

9. Tại sao cần phải Xác thực NFC khi đăng ký/kích hoạt SPayLater?

 

- Theo Thông tư 18/2024/TT-NHNN, bạn cần sử dụng Thẻ Căn cước/CCCD gắn chíp mới nhất để xác thực thông tin sinh trắc học khi đăng ký tài khoản/thẻ trực tuyến.

- Xác thực NFC sẽ tăng cường bảo mật tài khoản của bạn, giúp bạn yên tâm khi sử dụng và có cơ hội trải nghiệm thêm nhiều tính năng hơn sau khi xác thực thông tin thành công.

 

Xem thêm:

Bạn có hài lòng với bài viết này?
Hài lòng
Không hài lòng