1. Cách thay đổi/cập nhật số điện thoại liên kết với tài khoản Shopee
Bạn có thể thay đổi/cập nhật số điện thoại liên kết với tài khoản Shopee qua Ứng dụng Shopee, hoặc trên Trang web Shopee theo hướng dẫn sau:
Trên tài khoản Shopee: Chọn THAY ĐỔI > Nhập Số điện thoại mới muốn liên kết > chọn Tiếp theo > chọn hình thức nhận Mã xác thực OTP (tin nhắn Zalo/tin nhắn SMS/Cuộc gọi tự động) > nhập mã xác thực OTP được gửi đến số điện thoại vừa nhập bằng hình thức đã lựa chọn
Trên trang Web Shopee: Nhập Số điện thoại mới > Chọn Gửi Mã xác minh > Nhập Mã xác minh Nhập Mã xác minh OTP được gửi đến số điện thoại vừa nhập bằng hình thức tin nhắn Zalo(*)/tin nhắn SMS/Cuộc gọi tự động (tùy theo bạn lựa chọn) > chọn XÁC NHẬN
(*) Mã OTP sẽ được gửi trực tiếp vào tin nhắn trên app Zalo điện thoại, không gửi vào Zalo phiên bản PC
⚠️ Lưu ý:
Nếu tài khoản Shopee của bạn có liên kết với các tài khoản khác (Ví dụ: ShopeePay, ShopeeFood,...), số điện thoại của các tài khoản liên kết này cũng sẽ được thay đổi
Trong trường hợp thay đổi/cập nhật số điện thoại liên kết không thành công, vui lòng đợi và thử lại sau 24 tiếng. Nếu vẫn tiếp tục gặp vấn đề liên quan đến thay đổi/cập nhật số điện thoại liên kết, vui lòng liên hệ với Shopee để được hỗ trợ.
2. Tại sao tôi không thể liên kết/thay đổi/cập nhật số điện thoại đang liên kết với tài khoản Shopee của mình?
Một số nguyên nhân có thể dẫn đến việc bạn không thể sử dụng số điện thoại của mình để liên kết/thay đổi số điện thoại cho tài khoản của mình, như sau:
Bạn đã thực hiện thay đổi số điện thoại gần đây, hoặc hệ thống/ nhà mạng đang gặp lỗi tạm thời, trường hợp này vui lòng thử lại sau 24 giờ.
Số điện thoại bạn đang sử dụng hiện đã được liên kết với một tài khoản Shopee đang tồn tại.