Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

[Trả hàng/ Hoàn tiền] Hướng dẫn gửi yêu cầu Trả hàng/ Hoàn tiền

1. Hướng dẫn gửi yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền

Khi cần yêu cầu trả hàng hoặc hoàn tiền trên Shopee, bạn có thể thực hiện theo một trong hai cách sau.

 

Cách 1: Gửi yêu cầu trực tiếp tại trang đơn hàng
  • Bước 1: Mở ứng dụng Shopee, vào mục Tôi > chọn thẻ Chờ giao hàng/Đã giao 
  • Bước 2: Tại đơn hàng bạn cần xử lý, bấm Trả hàng/Hoàn tiền.
  • Bước 3: Chọn tình huống bạn đang gặp
 
    • "Tôi đã nhận hàng nhưng hàng có vấn đề (bể vỡ, sai mẫu, hàng lỗi, khác mô tả,...) - Miễn ship hoàn về ": Dành cho trường hợp sản phẩm bị lỗi, thiếu, hoặc không đúng mô tả.
    • "Tôi chưa nhận hàng/nhận thiếu hàng": Dành cho trường hợp bạn chưa nhận được hàng hoặc bị thiếu sản phẩm trong đơn.

  • Bước 4: Chọn sản phẩm cần khiếu nại (trong trường hợp đơn hàng chỉ có 1 sản phẩm, bạn không cần chọn ở bước này)
  • Bước 5: Chọn lý do khiếu nại
  • Bước 6: Chọn phương án trả hàng/ hoàn tiền (nếu bạn chọn lý do khiếu nại Thiếu hàng)
  • Bước 7: Điền các thông tin cần thiết vào biểu mẫu, bao gồm:
    • Chú thích thêm tình trạng hàng hóa tại mục Mô tả.

    • Bằng chứng thể hiện tình trạng sản phẩm (hình ảnh sản phẩm, video mở hộp,...)

    • Email liên hệ.

  • Bước 8: Chọn Gửi yêu cầu để hoàn tất

 

 
Cách 2: Gửi yêu cầu tại mục Trò Chuyện Với Shopee
  • Bước 1: Tại trang chủ Shopee, vào mục Tôi > chọn Trò Chuyện Với Shopee.
  • Bước 2: Chọn Khiếu nại trả hàng hoàn tiền.
  • Bước 3: Chọn đơn hàng bạn cần gửi yêu cầu.
  • Bước 4: Xác nhận và gửi yêu cầu
    • Xác nhận bạn Đã nhận hoặc Chưa nhận hàng.

    • Chọn lý do gửi yêu cầu.

    • Tải lên bằng chứng (ảnh/video).

    • Nhấn Gửi yêu cầu.

2. Lưu ý

Thời gian xử lý

Yêu cầu của bạn thường được xử lý trong khoảng 3 - 5 ngày làm việc.

Kết quả xử lý

Shopee sẽ thông báo kết quả qua mục Thông báo > Cập nhật đơn hàng và/hoặc Email của bạn.

Thời gian hoàn tiền

Nếu yêu cầu được chấp nhận, tiền sẽ được hoàn trong 1 - 14 ngày làm việc, tùy thuộc vào phương thức thanh toán. Để tìm hiểu thêm về thời gian hoàn tiền theo từng phương thức, vui lòng truy cập [Trả hàng/Hoàn tiền] Thời gian nhận tiền hoàn và cách kiểm tra tiền hoàn

Trường hợp Trả lại & Hoàn tiền

Bạn cần trả lại sản phẩm bằng cách yêu cầu bưu tá đến lấy hoặc tự ra bưu cục gửi. Sản phẩm sẽ được Người bán/Shopee xem xét khi nhận lại.

Bạn có hài lòng với bài viết này?
Hài lòng
Không hài lòng