Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

[Bảo mật] Tại sao tôi cần cập nhật đầy đủ thông tin để xác thực / xác minh tài khoản của mình?

  1. Bảo mật tài khoản Người dùng là ưu tiên hàng đầu của Shopee. Xác minh tài khoản để đảm bảo rằng không ai khác ngoài chủ sở hữu được phép truy cập vào tài khoản của họ
  2. Việc thiết lập đầy đủ thông tin tài khoản của bạn, sẽ giúp tăng khả năng bảo mật và ngăn chặn các hành vi truy cập bất thường vào tài khoản Shopee của bạn

A. 3 thông tin quan trọng cần thiết lập để xác minh cho tài khoản của bạn

  1. Số điện thoại 
  2. Email 
  3. Mật khẩu tài khoản Shopee

Thiết lập/cập nhật các thông tin này tại mục Tôi trên ứng dụng Shopee > Chọn biểu tượng (Thiết lập tài khoản) > Tài khoản & Bảo mật > nhấn vào mục Điện thoại, hoặc Email nhận hóa đơn, hoặc mục Đổi mật khẩu để hoàn thiện thông tin cho tài khoản Ngoài 3 phương thức chính, Shopee khuyến khích bạn thực hiện xác thực cho tài khoản Ví ShopeePay

  1. Nếu chưa kích hoạt Ví ShopeePay, bạn cần thực hiện kích hoạt theo hướng dẫn
  2. Nếu đã hoàn tất kích hoạt Ví ShopeePay, bạn hãy: Thực hiện xác minh thông tin tài khoản Ví ShopeePay theo quy định
  3. Đổi mật khẩu Ví sau thời gian dài sử dụng để bảo mật tài khoản tốt hơn


B. Shopee sẽ yêu cầu tôi xác minh/xác thực tài khoản như thế nào?

Bạn có thể được yêu cầu xác minh tài khoản bằng phương pháp xác thực 2 yếu tố khi có các thay đổi quan trọng như đổi mật khẩu, thêm thông tin tài khoản ngân hàng, có đăng nhập tài khoản từ thiết bị lạ,... Các phương thức xác thực tài khoản bao gồm:

  1. Mã QR
  2. Liên kết xác thực gửi qua Email/Tin nhắn
  3. Mã OTP gửi qua Email/Tin nhắn
  4. Mật khẩu tài khoản Shopee


1. Mã QR:

Để xác minh qua mã QR, bạn chọn tính năng quét mã QR tại trang chủ trên ứng dụng Shopee > quét mã QR ⚠️ Lưu ý:

- Mỗi mã QR sẽ có thời hạn sử dụng là 10 phút, bạn cần làm mới mã sau 10 phút nếu chưa kịp quét mã

- Nếu mã QR của bạn được tạo bằng điện thoại, bạn cần quét mã QR này bằng một điện thoại riêng có đăng nhập tài khoản Shopee của bạn


2. Liên kết xác thực:

Để xác minh tài khoản qua liên kết (link) xác thực, bạn nhấp vào đường liên kết đã được gửi qua Email/tin nhắn đến địa chỉ Email hoặc số điện thoại bạn đã đăng ký. Đường liên kết sẽ chuyển bạn đến trang để xác nhận/từ chối hoạt động đã kích hoạt xác minh này



Sau 60 giây nếu vẫn chưa nhận được đường dẫn đầu tiên, bạn có thể gửi lại đường liên kết mới


3. Mã OTP

Để xác minh tài khoản, bạn nhập mã OTP gồm 6 chữ số được gửi qua Email/tin nhắn đến địa chỉ Email hoặc số điện thoại đã đăng ký của bạn. Sau 60 giây nếu vẫn chưa nhận được mã đầu tiên, bạn có thể gửi lại mã OTP mới

⚠️ Lưu ý: Tuyệt đối không chia sẻ Mã OTP/liên kết xác thực cho bất kỳ ai, kể cả nhân viên Shopee. Bạn chỉ nên nhập các thông tin được yêu cầu trên ứng dụng/trang web Shopee


4. Mật khẩu tài khoản Shopee

Mật khẩu Shopee của bạn cũng là một hình thức để xác minh tài khoản

⚠️ Lưu ý: Bạn nên hạn chế sai sót khi nhập mật khẩu, vì hệ thống có giới hạn số lần gửi xác minh mật khẩu của bạn trong ngày

Trong trường hợp bạn nhận được thông báo phát hiện hành vi đăng nhập bất thường vào tài khoản của mình. Hãy tham khảo hướng xử lý để bảo mật tài khoản tốt hơn


**CẢNH BÁO: Gần đây xuất hiện những hành vi lừa đảo Người dùng Shopee bằng cách giả mạo làm nhân viên Shopee, gửi thông báo trúng thưởng/nhận ưu đãi đến Người dùng. Nếu bạn nhận thấy những thông tin này không đáng tin, hãy chủ động từ chối và liên hệ Bộ phận CSKH Shopee để được hướng dẫn xử lý.**

Bài viết có hữu ích cho bạn không?
Không