Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

[Trả hàng/ Hoàn tiền] Các phương thức gửi hàng hoàn trả và phí hoàn trả

1. Hướng dẫn trả hàng sau khi yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền của bạn được chấp nhận

1.1 Hình thức trả hàng và các bước trả hàng tương ứng:


 

Hình thức

Các bước trả hàng

Đơn vị vận chuyển đến lấy hàng

(Miễn phí trả hàng)

Bước 1: Chọn thời gian và địa chỉ lấy hàng

Bước 2: Đóng gói hàng trong hộp vận chuyển

Bước 3: Dán phiếu gửi hàng hoặc viết tay trực tiếp mã vận đơn được Shopee cung cấp lên hộp vận chuyển

Bước 4: Đơn vị vận chuyển sẽ đến lấy hàng theo địa chỉ và thời gian đã chọn

Trả hàng tại bưu cục

(Miễn phí trả hàng)

Bước 1: Chọn một trong số đơn vị vận chuyển hệ thống đề xuất

Bước 2: Đóng gói hàng trong hộp vận chuyển

Bước 3: Dán phiếu gửi hàng hoặc viết tay trực tiếp mã vận đơn được Shopee cung cấp lên hộp vận chuyển

Bước 4: Đem gói hàng tới gửi trả tại bưu cục đã chọn.

Tự sắp xếp

(Bạn cần thanh toán trước phí trả hàng, Shopee sẽ hỗ trợ hoàn lại phí trả hàng này. Chi tiết tại mục 2. Chính sách hỗ trợ phí trả hàng bên dưới)

Bước 1: Đóng gói hàng

Bước 2: Mang hàng đến bưu cục bất kỳ để gửi trả theo địa chỉ Shopee cung cấp

Bước 34: Đăng tải bằng chứng trả hàng tại Chi tiết Trả hàng/hoàn tiền của đơn hàng đang hoàn trả

 

Xem chi tiết Cách đóng gói đơn hàng hoàn trả và cách Tra cứu mã vận đơn trả hàng tại đây.


1.2. Lưu ý khi chọn Hình thức Đơn vị vận chuyển đến lấy hàng: 

  • Đơn vị vận chuyển sẽ chỉ hỗ trợ tối đa 3 lần lấy hàng khác nhau trong vòng 1-3 ngày kể từ ngày lấy hàng bạn đã chọn. Do đó, bạn vui lòng sắp xếp thời gian gửi hàng phù hợp để không ảnh hưởng đến quyền lợi trả hàng. của mình

  • Nếu đơn vị vận chuyển không đến lấy hàng đúng thời gian dự kiến hoặc cập nhật sai trạng thái hoàn hàng, bạn có thể:

 

  1. Liên hệ đơn vị vận chuyển hỗ trợ nhận đơn hàng hoàn trả của bạn để được hỗ trợ.

  2. Hoặc bạn cũng có thể chủ động mang hàng ra bưu cục SPX/bưu cục Giao Hàng Nhanh (không cần thay đổi hình thức hoàn trả hàng trên hệ thống) để gửi trả trong thời gian quy định.

  3. Ngoài ra, bạn cũng có thể chủ động thay đổi Thông tin lấy hàng bằng cách vào yêu cầu Trả hàng/Hoàn Tiền -> chọn “Thay đổi phương thức trả hàng” để cập nhật thông tin trả hàng như ngày lấy hàng dự kiến hoặc chọn “Trả hàng tại bưu cục” 



1.3. Hướng dẫn Người mua trả hàng tại bưu cục:

Sau khi bạn đã thực hiện gửi yêu cầu hoàn tiền và chọn hình thức trả hàng là gửi trả tại bưu cục trên ứng dụng Shopee. Bạn vui lòng tiến hành các bước tiếp theo như sau:

  • Bước 1: Kiểm tra địa chỉ bưu cục SPX/Giao Hàng Nhanh (đơn vị vận chuyển bạn đã chọn) gần bạn nhất để đi gửi trả hàng

  • Bước 2: Đóng gói và in dán phiếu/ ghi thông tin trả hàng lên gói hàng theo quy định, sau đó mang kiện hàng cần trả tới bưu cục

  • Bước 3: Đưa mã vận đơn cho nhân viên bưu cục xem để được miễn phí trả hàng (Kiểm tra mã vận đơn bằng cách vào mục Tôi > Trả hàng/Hoàn tiền > Tại đơn hàng hoàn trả, chọn Trả hàng tại bưu cục > xem mục Mã vận đơn).

1.4. Lưu ý khi chọn hình thức Tự sắp xếp: Bạn phải lưu lại hóa đơn trả hàng với đầy đủ thông tin: Mã vận đơn, số điện thoại và đúng địa chỉ người nhận, không thu hộ (COD) 

2. Chính sách hỗ trợ phí trả hàng: 

2.1. Phí vận chuyển ban đầu khi yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền:

  • Nếu bạn yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền cho tất cả sản phẩm trong đơn hàng đã đặt và được Shopee/Người bán đồng ý hoàn đầy đủ giá trị bạn đã thanh toán, phí vận chuyển sẽ được hoàn cho bạn

  • Nếu bạn yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền cho một số sản phẩm nhất định trong đơn hàng đã đặt (VD: yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền cho 1 trong 2 sản phẩm đã mua), phí vận chuyển sẽ không được hoàn lại cho bạn.

2.2. Phí vận chuyển trả hàng:

  • Nếu bạn trả hàng qua hình thức Đơn vị vận chuyển đến lấy hàng và Trả hàng tại bưu cục: Bạn được Miễn phí trả hàng.

  • Nếu bạn trả hàng qua hình thức Tự sắp xếp, bạn cần thanh toán trước phí trả hàng. Shopee sẽ hỗ trợ bạn phí trả hàng trong vòng 3 - 5 ngày làm việc (không kể Thứ 7, Chủ nhật, Ngày lễ & Tết) cụ thể như sau:

  1. Đối với đơn hàng thuộc Shopee Mall: Shopee sẽ hoàn lại bạn khoản phí này sau khi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền của bạn được chấp nhận

  2. Đối với đơn hàng không thuộc Shopee Mall, Shopee sẽ hoàn lại khoản phí này dưới hình thức hoàn Shopee Xu sau khi yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền được chấp nhận hoàn tiền và đáp ứng đầy đủ các điều kiện hỗ trợ phí trả hàng, số xu hoàn trả cố định theo 2 trường hợp sau:

  • Trường hợp địa chỉ của bạn cùng tỉnh/thành phố với Người bán: Bạn sẽ được hoàn 25,000 Shopee Xu

  • Trường hợp địa chỉ của bạn khác tỉnh/thành phố với Người bán: Bạn sẽ được hoàn 40,000 Shopee Xu

3. Điều kiện hỗ trợ phí trả hàng:

  • Yêu cầu trả hàng được chấp nhận

  • Thông tin trả hàng (Đơn vị vận chuyển, mã vận đơn trả hàng) được điền đầy đủ và chính xác trên ứng dụng Shopee

  • Mã vận đơn phải kiểm tra được hành trình và có trạng thái giao hàng thành công tới Người nhận

  • Người bán/Shopee đồng ý hoàn tiền cho bạn

  • Đơn hàng không sử dụng phương thức Người bán tự vận chuyển khi giao đến bạn trước đó

⚠️Lưu ý: 

  • Phí trả hàng vẫn có thể được hỗ trợ nếu bạn chọn trả hàng qua các đơn vị vận chuyển hỏa tốc như Grab Express, Ahamove, Be... Tuy nhiên, nếu Người bán có khiếu nại về hàng hoàn trả và Shopee không thể kiểm tra được hành trình đơn hàng hoàn trả của bạn, phí trả hàng sẽ KHÔNG được hoàn lại cho trường hợp này

  • Shopee Xu được cấp kể từ ngày 01/03/2023 sẽ có hạn sử dụng là ngày cuối cùng của tháng tiếp theo (tính từ ngày được cấp). Bạn vui lòng luôn kiểm tra hạn sử dụng để mau chóng sử dụng tránh trường hợp Xu bị hết hạn. 

    • Ví dụ: Shopee Xu nhận được vào ngày 15/04/2023 sẽ hết hạn vào ngày 31/05/2023.

 

Cách kiểm tra thông tin Shopee Xu: vào mục Tôi > chọn Shopee Xu tại mục Tiện ích của tôi trên ứng dụng Shopee


 

Bạn có hài lòng với bài viết này?
Hài lòng
Không hài lòng