Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

[SHOPEE ĐỒNG KIỂM] Tổng hợp các câu hỏi về chương trình

1. Chương trình "SHOPEE ĐỒNG KIỂM" là gì?


  1. SHOPEE ĐỒNG KIỂM - KIỂM HÀNG TẠI CHỖ, TRẢ HÀNG MIỄN PHÍ là chương trình cho phép Người mua đồng kiểm (*) khi nhận hàng đối với đơn hàng được đồng kiểm.
  2. Chương trình áp dụng cho đơn hàng được đặt từ 00H00 ngày 19/05/2023 trên phạm vi toàn quốc.
  3. Chương trình áp dụng cho mọi hình thức thanh toán khả dụng của Shopee.

(*) Đồng kiểm được hiểu là kiểm tra ngoại quan (tình trạng bên ngoài), số lượng của sản phẩm trong đơn hàng và KHÔNG được tác động sâu vào sản phẩm bao gồm nhưng không giới hạn: KHÔNG mở tem chống hàng giả, niêm phong riêng của sản phẩm, KHÔNG sử dụng/dùng thử sản phẩm

2. Đơn hàng nào sẽ được đồng kiểm/không đồng kiểm?

Đơn hàng ĐƯỢC đồng kiểm khi thỏa cùng lúc các điều kiện sau:

  1. Có thông tin "Được đồng kiểm" ở phần "Thông tin đơn hàng" trên Shopee hoặc trên phiếu thông tin giao hàng
  2. Được vận chuyển bởi: GHN, J&T, SPX, Ninja Van
  3. Được đặt từ 00H00 ngày 19/05/2023

⚠️ Lưu ý:

  1. Khi nhận được hàng, bạn có thể chọn đồng kiểm hoặc không đồng kiểm đối với đơn hàng ĐƯỢC đồng kiểm
  2. Nếu phần “Thông tin đơn hàng” của bạn không có thông tin đồng kiểm, bạn cần cập nhập phiên bản mới nhất của ứng dụng Shopee để có thể xem được thông tin đồng kiểm của đơn hàng

Đơn hàng KHÔNG đồng kiểm:

  1. Có hiển thị thông tin "Không đồng kiểm" tại mục "Thông tin đơn hàng" trên hoặc trên phiếu thông tin giao hàng
  2. Đơn hàng có giá trị lớn hơn 3,000,000 VNĐ (3 Triệu Đồng) (tổng giá trị đơn hàng với giá khuyến mãi nếu có, không bao gồm Voucher Người bán, Voucher Shopee, Shopee Xu và phí vận chuyển)
  3. Đơn vị vận chuyển áp dụng cho đơn hàng thuộc các đơn vị sau: Viettel Post, VN Post, VN Post Tiết kiệm, kênh Người Bán tự vận chuyển, hoặc kênh Hỏa Tốc
  4. Đơn hàng có các sản phẩm:
  5. Nhóm sản phẩm thuộc ngành Voucher & Dịch Vụ
  6. Nhóm sản phẩm thuộc ngành Thực phẩm tươi sống và đông lạnh
  7. Một số sản phẩm thuộc ngành Sữa - Trứng gồm: Bột kem béo, Bơ động vật & thực vật, Phô mai & bột phô mai, Kem, Trứng, Đậu phụ
  8. Các sản phẩm Cây cảnh, Ô tô

3. Tại sao tôi không được đồng kiểm?

Bạn không được đồng kiểm đơn hàng do một trong các nguyên nhân sau:

  1. Đơn hàng của bạn là đơn hàng KHÔNG đồng kiểm
  2. Shopee phát hiện bạn vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng hoặc chính sách của Shopee, có dấu hiệu lạm dụng chương trình SHOPEE ĐỒNG KIỂM (tráo hàng, tỉ lệ yêu cầu trả hàng sau khi đồng kiểm cao mà không có lý do phù hợp,…) hoặc có các trường hợp vi phạm khác mà hệ thống của Shopee phát hiện được.

4. Tôi có phải trả thêm phụ phí gì khi thực hiện đồng kiểm/trả hàng sau khi đồng kiểm không?

Bạn sẽ không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào khi thực hiện đồng kiểm/trả hàng sau khi đồng kiểm

Shopee cam kết không cộng thêm phụ phí/phí vận chuyển nào khác cho các đơn hàng được đồng kiểm

5. Làm sao để tôi đặt đơn được đồng kiểm?

Bạn có thể tiến hành thao tác đặt đơn hàng như đơn hàng bình thường

Sau khi hoàn tất đặt đơn, vui lòng kiểm tra thông tin "Được/ Không đồng kiểm" hiển thị tại phần “Thông tin đơn hàng” của đơn sau khi đơn đã được bàn giao cho đơn vị vận chuyển

6. Làm thế nào để đồng kiểm?

Khi đồng kiểm với Bưu tá (Shipper), bạn vui lòng thực hiện theo các yêu cầu như sau:

  1. Bạn chỉ được kiểm tra ngoại quan (tình trạng bên ngoài) và số lượng sản phẩm của đơn hàng
  2. KHÔNG được mở tem chống hàng giả, niêm phong riêng hoặc làm rách tem/ phiếu thông tin giao hàng của sản phẩm
  3. KHÔNG được sử dụng thử sản phẩm (không cắm điện thử, không mặc thử quần áo, giày dép,...)
  4. KHÔNG được làm rớt, hư, trầy, xước, dính vết bẩn lên sản phẩm

Để tìm hiểu thêm về cách đồng kiểm, vui lòng truy cập Hướng dẫn đồng kiểm

7. Khi nào tôi được từ chối nhận hàng sau khi đồng kiểm?

Đối với chương trình SHOPEE ĐỒNG KIỂM, bạn được kiểm tra hàng và trả hàng miễn phí vì bất kỳ lý do gì, bao gồm nhưng không giới hạn:

  1. Sản phẩm không đúng hoặc hư hỏng: sai về chất liệu, mẫu mã, màu sắc, kích thước, số lượng hoặc bị hư hỏng / bể vỡ,....
  2. Không còn nhu cầu mua hàng (*)

(*) Nếu bạn có dấu hiệu lạm dụng chương trình SHOPEE ĐỒNG KIỂM (tỉ lệ từ chối nhận hàng sau khi đồng kiểm cao mà không có lý do phù hợp…), Shopee sẽ có biện pháp xử lý thích hợp bao gồm nhưng không giới hạn việc hạn chế bạn khỏi chương trình, khóa tài khoản mà không thông báo trước hoặc đưa vụ việc ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

8. Tôi có được hoàn tiền khi từ chối nhận hàng sau khi đồng kiểm không?

Nếu đơn hàng đã được thanh toán trước nhưng sau khi đồng kiểm bạn muốn trả hàng, vui lòng báo với Bưu tá bạn muốn trả hàng. Số tiền bạn đã thanh toán sẽ được Shopee hoàn theo quy định của Shopee

9. Tôi có được yêu cầu Trả hàng/ Hoàn tiền không?


  1. Bạn vẫn có thể yêu cầu Trả hàng/ Hoàn tiền như bình thường đối với cả đơn hàng “được đồng kiểm” (đã hoặc chưa đồng kiểm lúc nhận hàng) và đơn hàng "không đồng điểm". 
  2. Shopee khuyến khích bạn từ chối nhận hàng ngay tại lúc đồng kiểm nếu phát hiện đơn hàng có dấu hiệu bị hư hại, không còn nguyên vẹn trong quá trình vận chuyển, hoặc do Người bán giao không đúng, thiếu sản phẩm.

⚠️ Lưu ý: đơn hàng cần phải đáp ứng đúng quy định Trả Hàng/ Hoàn tiền, và không bị hư hại trong quá trình bạn đồng kiểm

10. Mã giảm giá (Voucher) của tôi có được hoàn lại khi tôi từ chối nhận hàng sau đồng kiểm hoặc yêu cầu Trả hàng/ Hoàn tiền không?

Mã giảm giá (Voucher) có thể Được/Không được hoàn lại tùy theo quy định hoàn mã giảm giá của Shopee dành cho đơn Hủy hoặc đơn Trả hàng/ Hoàn tiền khi bạn từ chối nhận hàng hoặc yêu cầu Trả hàng/ Hoàn tiền sau khi đồng kiểm.

Bài viết có hữu ích cho bạn không?
Không