1. Chương trình "SHOPEE ĐỒNG KIỂM" là gì?
(*) Đồng kiểm được hiểu là kiểm tra ngoại quan (tình trạng bên ngoài), số lượng của sản phẩm trong đơn hàng và KHÔNG được tác động sâu vào sản phẩm bao gồm nhưng không giới hạn: KHÔNG mở tem chống hàng giả, niêm phong riêng của sản phẩm, KHÔNG sử dụng/dùng thử sản phẩm
2. Đơn hàng nào sẽ được đồng kiểm/không đồng kiểm?
Đơn hàng ĐƯỢC đồng kiểm khi thỏa cùng lúc các điều kiện sau:
⚠️ Lưu ý:
Đơn hàng KHÔNG đồng kiểm:
3. Tại sao tôi không được đồng kiểm?
Bạn không được đồng kiểm đơn hàng do một trong các nguyên nhân sau:
4. Tôi có phải trả thêm phụ phí gì khi thực hiện đồng kiểm/trả hàng sau khi đồng kiểm không?
Bạn sẽ không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào khi thực hiện đồng kiểm/trả hàng sau khi đồng kiểm
Shopee cam kết không cộng thêm phụ phí/phí vận chuyển nào khác cho các đơn hàng được đồng kiểm
5. Làm sao để tôi đặt đơn được đồng kiểm?
Bạn có thể tiến hành thao tác đặt đơn hàng như đơn hàng bình thường
Sau khi hoàn tất đặt đơn, vui lòng kiểm tra thông tin "Được/ Không đồng kiểm" hiển thị tại phần “Thông tin đơn hàng” của đơn sau khi đơn đã được bàn giao cho đơn vị vận chuyển
6. Làm thế nào để đồng kiểm?
Khi đồng kiểm với Bưu tá (Shipper), bạn vui lòng thực hiện theo các yêu cầu như sau:
Để tìm hiểu thêm về cách đồng kiểm, vui lòng truy cập Hướng dẫn đồng kiểm
7. Khi nào tôi được từ chối nhận hàng sau khi đồng kiểm?
Đối với chương trình SHOPEE ĐỒNG KIỂM, bạn được kiểm tra hàng và trả hàng miễn phí vì bất kỳ lý do gì, bao gồm nhưng không giới hạn:
(*) Nếu bạn có dấu hiệu lạm dụng chương trình SHOPEE ĐỒNG KIỂM (tỉ lệ từ chối nhận hàng sau khi đồng kiểm cao mà không có lý do phù hợp…), Shopee sẽ có biện pháp xử lý thích hợp bao gồm nhưng không giới hạn việc hạn chế bạn khỏi chương trình, khóa tài khoản mà không thông báo trước hoặc đưa vụ việc ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
8. Tôi có được hoàn tiền khi từ chối nhận hàng sau khi đồng kiểm không?
Nếu đơn hàng đã được thanh toán trước nhưng sau khi đồng kiểm bạn muốn trả hàng, vui lòng báo với Bưu tá bạn muốn trả hàng. Số tiền bạn đã thanh toán sẽ được Shopee hoàn theo quy định của Shopee
9. Tôi có được yêu cầu Trả hàng/ Hoàn tiền không?
⚠️ Lưu ý: đơn hàng cần phải đáp ứng đúng quy định Trả Hàng/ Hoàn tiền, và không bị hư hại trong quá trình bạn đồng kiểm
10. Mã giảm giá (Voucher) của tôi có được hoàn lại khi tôi từ chối nhận hàng sau đồng kiểm hoặc yêu cầu Trả hàng/ Hoàn tiền không?
Mã giảm giá (Voucher) có thể Được/Không được hoàn lại tùy theo quy định hoàn mã giảm giá của Shopee dành cho đơn Hủy hoặc đơn Trả hàng/ Hoàn tiền khi bạn từ chối nhận hàng hoặc yêu cầu Trả hàng/ Hoàn tiền sau khi đồng kiểm.