1. Chương trình "CHỐT ĐƠN NGAY - NHẬN NGÀY MAI" là gì?
Chương trình "CHỐT ĐƠN NGAY - NHẬN NGÀY MAI" là chương trình giao hàng nhanh được Shopee thử nghiệm cho một số khu vực trong thời gian có hạn
Khi tham gia vào chương trình này, bạn có thể chọn mua các sản phẩm được hiển thị tại trang riêng của chương trình để được hưởng quyền lợi nhận hàng vào ngày hôm sau nếu đặt đơn thành công (*) trước 14H mỗi ngày
(*) Đơn hàng thành công là đơn nằm trong mục "Chờ lấy hàng" trên hệ thống Shopee
2. Làm sao để tham gia vào chương trình?
Hiện tại Shopee đang chạy thử nghiệm với số lượng Người dùng nhất định, nên chỉ có Người dùng nhận thông báo chính thức từ Shopee sẽ có thể tham gia chương trình
Bạn có thể kiểm tra mục Thông báo > Cập nhật Shopee tại ứng dụng Shopee để xem có nhận được thông báo về chương trình này không nhé
3. Thời gian tham gia chương trình?
Thời gian diễn ra chương trình sẽ là: Từ 00H00 ngày 09/05/2022 đến 23H59 ngày 14/05/2022 và từ 00H00 ngày 16/05/2022 đến 23H59 ngày 22/05/2022
4. Chương trình này sẽ áp dụng giao hàng tại khu vực nào?
Chương trình này hiện chỉ áp dụng cho các đơn hàng vận chuyển nội thành ở 02 khu vực - TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội
5. Để tham gia chương trình, tôi có thể mua bất kỳ sản phẩm nào cũng được miễn sao là giao hàng tại 02 khu vực - TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội?
Chương trình chỉ áp dụng khi bạn chọn mua các sản phẩm được hiển thị tại trang riêng của chương trình
⚠️Lưu ý: chương trình không áp dụng khi tổng đơn hàng có kích thước và trọng lượng lớn hơn tiêu chuẩn
6. Cách để tạo đơn hàng tham gia chương trình?
Bạn vui lòng vào trang riêng của chương trình và chọn mua các sản phẩm hiển thị TẠI ĐÂY, tiến hành thao tác tạo đơn hàng như bình thường
⚠️Lưu ý: bạn cần tạo đơn hàng thành công (*) trước 14h mỗi ngày để có thể nhận hàng vào ngày tiếp theo nhé!
(*) Đơn hàng thành công là đơn nằm trong mục "Chờ lấy hàng" trên hệ thống Shopee
7. Tôi có thể tra cứu tình trạng giao đơn hàng thuộc chương trình này như thế nào?
Shopee sẽ gửi thông báo cập nhật về tình trạng đơn hàng đến bạn
Ngoài ra, bạn có thể theo dõi chi tiết tại ứng dụng Shopee vào mục Đơn hàng > Trạng thái giao hàng
8. Các phương thức thanh toán nào sẽ được áp dụng khi tham gia chương trình này?
Chương trình này sẽ áp dụng cho tất cả các phương thức thanh toán đang có tại Shopee, bạn có thể yên tâm mua hàng nhé
⚠️Lưu ý: nếu bạn chọn hình thức thanh toán trước (bằng ShopeePay, Shopee Xu, Số dư tài khoản Shopee, Thẻ tín dụng/ghi nợ...) vui lòng kiểm tra kỹ tình trạng thanh toán của đơn hàng để đảm bảo đơn hàng được thanh toán thành công, tránh trường hợp Shopee không thể xử lý do đơn hàng đang chờ thanh toán
9. Tôi có phải trả thêm phụ phí/ phí vận chuyển khi tạo đơn trong chương trình này?
Shopee cam kết hoàn toàn không cộng thêm phụ phí cho các đơn hàng tham gia chương trình này. Bạn vừa có thể nhận hàng nhanh hơn, vừa không phải trả thêm phụ phí
10. Vì sao đơn hàng của tôi bị giao trễ so với cam kết chương trình (không giao trong ngày tiếp theo)?
Đơn hàng của bạn giao trễ so với cam kết chương trình có thể đến từ 1 trong 2 trường hợp như sau:
1. Đơn hàng bạn tạo chưa thỏa quy định của chương trình:
- Đơn hàng tạo thành công (*) sau 14h hoặc tạo sau thời gian diễn ra chương trình
- Đơn hàng giao ngoài khu vực nội thành TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội
- Đơn hàng không đặt đúng sản phẩm trong trang riêng của chương trình/ đặt sản phẩm quá khổ/cồng kềnh
- Tài khoản tạo đơn hàng không nằm trong danh sách được mời tham gia chương trình
(*) Đơn hàng thành công là đơn nằm trong mục "Chờ lấy hàng" trên hệ thống Shopee
2. Đơn hàng gặp sự cố ngoài ý muốn nên không thể xử lý giao hàng trong ngày mai:
- Đối tác vận chuyển gặp sự cố không thể xử lý giao đơn hàng hoặc đã cố gắng liên hệ giao hàng cùng bạn nhưng không thành công
- Kho quá tải/ tạm thời hết hàng
- Lỗi hệ thống
Đối với các trường hợp trên, đơn hàng sẽ được xử lý giao theo thời gian giao hàng thông thường. Shopee rất mong bạn sẽ thông cảm
11. Tại sao đơn hàng của tôi lại bị tách ra thành các đơn nhỏ,và một số mặt hàng không thể giao trong ngày tiếp theo?
Hiện nay chương trình chỉ áp dụng cho các sản phẩm được hiển thị tại trang riêng của chương trình và không bị quá khổ về kích thước hoặc trọng lượng, nếu sản phẩm của bạn chọn không đúng quy định này, Shopee sẽ tách nhỏ đơn hàng và giao theo thời gian thông thường của Shope
12. Vì sao đơn hàng của tôi không có thông tin nào để nhận diện trên ứng dụng Shopee là đơn sẽ giao trong ngày tiếp theo?
Do chương trình này là chương trình trong giai đoạn thử nghiệm nên để có thể cập nhật thông tin chính xác về tình trạng giao hàng bạn vui lòng kiểm tra mục thông báo cập nhật được gửi bởi Shopee nhé
13. Tôi có được yêu cầu Trả hàng Hoàn tiền đối với đơn hàng tham gia chương trình?
Bạn vẫn có thể yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền như bình thường đối với các đơn hàng tham gia chương trình (⚠️Lưu ý: đơn hàng cần phải đáp ứng đúng quy định Trả Hàng/Hoàn tiền).