Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

[Vận chuyển] Tổng hợp các câu hỏi về Phương thức vận chuyển

1. Các Phương thức vận chuyển trên Shopee là gì?

 

Hiện tại, Người mua có thể chọn 1 trong 4 phương thức vận chuyển: Hỏa Tốc - Nhanh - Tiết Kiệm - Hàng cồng kềnh khi mua một số sản phẩm trên Shopee, thay vì phải lựa chọn một Đơn vị vận chuyển cố định

2. Tôi có thể chọn 01 phương thức vận chuyển cho tất cả các sản phẩm từ nhiều Shop trong cùng 01 đơn hàng không?

Khi thanh toán một đơn hàng bao gồm các sản phẩm từ nhiều Shop khác nhau, các lựa chọn phương thức vận chuyển sẽ có thể khác nhau tùy thuộc vào danh sách các phương thức vận chuyển được hỗ trợ mà mỗi Shop cung cấp, đồng thời đơn vị vận chuyển phù hợp nhất được hệ thống Shopee lựa chọn cho mỗi sản phẩm cũng có thể khác nhau

Ví dụ: trong cùng một đơn hàng bạn mua 2 sản phẩm A và B từ Shop X, đồng thời mua hai sản phẩm C và D từ Shop Y, các sản phẩm này sẽ được vận chuyển theo phương thức:

 

  • Sản phẩm A và B sẽ được vận chuyển theo phương thức vận chuyển được lựa chọn từ danh sách những phương thức vận chuyển được hỗ trợ của Shop X

  • Sản phẩm C và D sẽ được vận chuyển theo phương thức vận chuyển được lựa chọn từ danh sách những phương thức vận chuyển được hỗ trợ của Shop [Vận chuyển] Tổng hợp các câu hỏi về Phương thức vận chuyển

⚠️ Lưu ý:

Phí vận chuyển cũng sẽ được tính riêng cho từng nhóm sản phẩm từ các Shop khác nhau, trước khi được tính gộp tại phần tổng chi phí đơn hàng cuối cùng 

3. Tôi có thể thay đổi phương thức vận chuyển của đơn hàng không? 

Rất tiếc, bạn không thể thay đổi tùy chọn phương thức vận chuyển sau khi đơn hàng đã được Người bán giao cho đơn vị vận chuyển.

Nếu vì lý do nào đó bạn cần thay đổi phương thức vận chuyển (ví dụ: để đơn hàng được giao nhanh hơn), vui lòng liên hệ trực tiếp với Người bán thông qua tính năng Chat ngay  trong Ứng dụng Shopee để sắp xếp hủy đơn hàng hiện tại và đặt lại một đơn hàng mới với phương thức vận chuyển mà bạn mong muốn 

 

4. Làm cách nào để tôi tra cứu thông tin vận chuyển của đơn hàng?

Để tra cứu cập nhật thông tin vận chuyển của đơn hàng vận chuyển bởi các Đơn vị vận chuyển trên Shopee, bạn có thể: 

Cách 1: Tra cứu thông tin trực tiếp trên trang của Đơn vị vận chuyển  

Cách 2: Tra cứu hành trình đơn hàng trên Shopee.

 

5. Vì sao các sản phẩm mua cùng Shop lại bị tách thành nhiều đơn hàng với phương thức vận chuyển khác nhau? 

Hiện tại,  các sản phẩm mua cùng Shop bị tách thành nhiều đơn hàng với phương thức vận chuyển khác nhau do một số sản phẩm trong giỏ hàng của bạn có kích thước lớn hơn hoặc Người bán đã thiết lập phương thức vận chuyển riêng cho những sản phẩm đó. 

Các sản phẩm sẽ được tách ra thành nhiều Phương thức vận chuyển khác nhau để sản phẩm được đóng gói và vận chuyển phù hợp, giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm khi giao đến bạn.

Bài viết có hữu ích cho bạn không?
Không