1. Các Phương thức vận chuyển trên Shopee là gì?
Hiện tại, Người mua có thể chọn 1 trong 4 phương thức vận chuyển: Hỏa Tốc - Nhanh - Tiết Kiệm - Hàng cồng kềnh khi mua một số sản phẩm trên Shopee, thay vì phải lựa chọn một Đơn vị vận chuyển cố định
Khi thanh toán một đơn hàng bao gồm các sản phẩm từ nhiều Shop khác nhau, các lựa chọn phương thức vận chuyển sẽ có thể khác nhau tùy thuộc vào danh sách các phương thức vận chuyển được hỗ trợ mà mỗi Shop cung cấp, đồng thời đơn vị vận chuyển phù hợp nhất được hệ thống Shopee lựa chọn cho mỗi sản phẩm cũng có thể khác nhau
Ví dụ: trong cùng một đơn hàng bạn mua 2 sản phẩm A và B từ Shop X, đồng thời mua hai sản phẩm C và D từ Shop Y, các sản phẩm này sẽ được vận chuyển theo phương thức:
⚠️ Lưu ý
Phí vận chuyển cũng sẽ được tính riêng cho từng nhóm sản phẩm từ các Shop khác nhau, trước khi được tính gộp tại phần tổng chi phí đơn hàng cuối cùng
Rất tiếc, bạn không thể thay đổi tùy chọn phương thức vận chuyển sau khi đơn hàng đã được Người bán giao cho đơn vị vận chuyển.
Nếu vì lý do nào đó bạn cần thay đổi phương thức vận chuyển (ví dụ: để đơn hàng được giao nhanh hơn), vui lòng liên hệ trực tiếp với Người bán thông qua tính năng Chat ngay trong Ứng dụng Shopee để sắp xếp hủy đơn hàng hiện tại và đặt lại một đơn hàng mới với phương thức vận chuyển mà bạn mong muốn 4. Làm cách nào để tôi tra cứu thông tin vận chuyển của đơn hàng?
Để tra cứu cập nhật thông tin vận chuyển của đơn hàng vận chuyển bởi các Đơn vị vận chuyển trên Shopee, bạn có thể:
Cách 1: Tra cứu thông tin trực tiếp trên trang của Đơn vị vận chuyển