Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

Trả Hàng & Hoàn Tiền

Gửi yêu cầu
Xử lý yêu cầu
Khiếu nại

[Vé Máy Bay] Tổng hợp thông tin về Hủy và Yêu cầu hoàn tiền Vé Máy Bay

1. Làm thế nào để kiểm tra chuyến bay của tôi có bị hủy hay không?

  • Bạn có thể tra cứu thông tin tình trạng chuyến bay từ website của hãng
  • Vui lòng tham khảo hướng dẫn chi tiết

 

2. Điều kiện được yêu cầu hoàn tiền cho đơn hàng Vé Máy Bay 

  • Vé Máy Bay có áp dụng hoàn tiền
  • Đơn hàng Vé Máy Bay chưa chuyển sang mục Đã Hoàn Thành

 

3. Làm thế nào để kiểm tra Vé Máy Bay có áp dụng chính sách hoàn tiền hay không?

Bạn có thể kiểm tra thông tin trên bằng 2 cách sau:

  • Nhấn vào phần Thông tin giá vé khi tìm kiếm chuyến bay hoặc
  • Xem chi tiết > Chính sách trong trang đơn hàng của tôi với Vé đã đặt
done.gif

4. Cách gửi yêu cầu hoàn tiền

Tham khảo hướng dẫn ngay!

 

5. Yêu cầu hoàn tiền Vé Máy Bay của tôi Shopee xử lý đến đâu rồi? 

Để theo dõi tình trạng xử lý yêu cầu hoàn tiền, bạn vui lòng làm theo các bước sau: 

 

Bước 1: Vào mục Nạp Thẻ & Dịch vụ > Đơn hàng > Đã thanh toán > Chọn đơn hàng Vé Máy Bay bạn muốn kiểm tra

done01.gif

Bước 2: Vào mục Chi tiết đơn hàng > Chọn chuyến bay > Chi tiết tình trạng xử lý sẽ được hiển thị đầy đủ

done02.gif

Ngoài ra, bạn có thể theo dõi Thông báo của Shopee để biết được tình trạng xử lý mới nhất của yêu cầu hoàn tiền

 

6. Sau khi yêu cầu hoàn tiền, bao lâu tôi nhận lại được tiền hoàn? 

  • Thời gian xử lý yêu cầu hoàn tiền tùy thuộc vào hãng hàng không, có thể kéo dài đến 90 ngày làm việc
  • Sau khi yêu cầu hoàn tiền của bạn được chấp nhận, tùy vào phương thức thanh toán bạn đã chọn trước đó, tiền sẽ được hoàn về như sau:

    • Ví ShopeePay: tiền sẽ được hoàn về Ví ShopeePay của bạn trong vòng 30 ngày tiếp theo.

    • SPayLater: tiền sẽ được hoàn về trong 30 ngày tiếp theo, theo hình thức khoản thanh toán dư của tài khoản SPayLater và được cấn trừ vào Hóa đơn SPayLater kỳ hiện tại (hoặc Hóa đơn SPayLater kỳ tiếp theo nếu bạn đã thanh toán Hóa đơn hiện tại). Phí chuyển đổi trả góp (của tất cả các kỳ đã chọn) sẽ không được hoàn lại và bạn cần phải thanh toán khi Hóa đơn của kỳ tương ứng được phát hành

 

⚠️Lưu ý: Số tiền hoàn vé mà Người mua nhận được sẽ là số tiền sau khi đã trừ các khoản phí bảo trì, phí dịch vụ của Traveloka (nếu có)

7. Voucher (mã giảm giá) và Shopee Xu sử dụng có được hoàn lại? 

  • Voucher sẽ không được hoàn lại
  • Shopee Xu sẽ được hoàn lại nếu yêu cầu hoàn tiền được chấp nhận

8. Tại sao yêu cầu hoàn tiền Vé Máy Bay của tôi không được chấp nhận?

 

Tham khảo hướng dẫn ngay!

Bài viết có hữu ích cho bạn không?
Không