Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

[Bảo hiểm] Điều kiện, cách thức và quy định bồi thường Bảo hiểm là gì?

Mỗi loại Bảo hiểm sẽ có những điều kiện, cách thức và quy định bồi thường khác nhau từ công ty Bảo hiểm. Shopee xin phép liệt kê một số điểm quan trọng liên quan đến bồi thường như sau:

Đối với nhóm Bảo hiểm sản phẩm:


Gói Bảo hiểm

Bảo hiểm Thiết bị di động và Bảo hiểm Thiết bị di động nâng cao

Bảo hiểm thiết bị điện tử

Bảo hiểm Rơi Vỡ Màn Hình

Bảo hiểm Quyền lợi tiêu dùng

Bảo hiểm Thời trang và Bảo hiểm Thời trang Mẹ & Bé

Số lần có thể yêu cầu bồi thường

Không giới hạn số lần

Không giới hạn số lần

Chỉ được bồi thường 1 lần

Không giới hạn số lần

Chỉ được bồi thường 1 lần

Mức khấu trừ

0

0

10% giá trị bồi thường, tối thiểu VND 160.000

0

10% giá trị bồi thường, tối thiểu 50k, cho các sản phẩm có giá trị trên 1 triệu (chỉ áp dụng với quyền lợi hư hỏng trong quá trình sử dụng)

Hạn mức Bảo hiểm

Hạn mức bồi thường bằng với giá mua hàng

Hạn mức bồi thường bằng với giá mua hàng

Hạn mức Bảo hiểm bằng với chi phí sửa chữa (lên đến 3,000,000 hoặc

5,000,000)

Hạn mức bồi thường lên đến 500% giá trị sản phẩm (sau khuyến mãi)

- Bảo hiểm chi phí Y tế và Tổn thất về tài sản: tối đa 15 Triệu đồng

- Bảo hiểm Tử vong/ thương tật toàn bộ vĩnh viễn: tối đa 10 Triệu đồng/người và tối đa 200 Triệu đồng/trường hợp

Hạn mức bồi thường tối đa lên đến 100% giá trị sản phẩm (sau khuyến mãi).

*Riêng với quyền lợi hư hỏng trong quá trình sử dụng, tổng bồi thường sẽ bị khấu trừ 1% mỗi ngày, kể từ ngày hợp đồng Bảo hiểm có hiệu lực.

Thời gian yêu cầu bồi thường

- Khách hàng yêu cầu bồi thường trong vòng 05 ngày kể từ khi xảy ra sự cố

- Hoàn thành và gửi lại bất kỳ tài liệu cần thiết, bao gồm nhưng không giới hạn: giấy yêu cầu bồi thường, biên bản cơ quan cảnh sát về việc trộm cắp, các thông báo và bất kỳ tài liệu nào khác công ty có thể yêu cầu cung cấp 

- Giấy yêu cầu bồi thường và các tài liệu hỗ trợ phải được gửi lại cho công ty BH trong vòng 30 ngày kể từ ngày yêu cầu bồi thường được thông báo lần đầu tiên

- Khách hàng yêu cầu bồi thường trong vòng 05 ngày kể từ khi xảy ra sự cố

- Khách hàng gửi chứng từ bồi thường trong vòng 30 ngày kể từ ngày yêu cầu bồi thường

- Khách hàng được khuyến khích gửi yêu cầu bồi thường sớm nhất có thể sau sự kiện tai nạn

- Khách hạn có thời hạn 03 năm để hoàn tất hồ sơ bồi thường

- Khách hàng yêu cầu bồi thường trong vòng 03 ngày kể từ khi xảy ra sự cố

- Khách hàng gửi chứng từ bồi thường trong vòng 30 ngày kể từ ngày yêu cầu bồi thường

Thời gian phản hồi yêu cầu bồi thường

- Yêu cầu bồi thường Bảo hiểm sẽ được hoàn trả trong vòng 05-07 ngày làm việc kể từ ngày Yêu cầu bồi thường Bảo hiểm được phê duyệt

- Khách hàng nhận được phản hồi về chứng từ bồi thường trong vòng 01 ngày kể từ khi gửi chứng từ

- Khách hàng được chi trả bồi thường trong vòng 01 ngày kể từ ngày được phê duyệt bồi thường

- Yêu cầu bồi thường sẽ được xử lý trong vòng 5-7 ngày làm việc kể từ lúc gửi Yêu cầu

- Yêu cầu bồi thường sẽ được chi trả trong vòng 5-7 ngày làm việc kể từ ngày công ty Bảo hiểm nhận đủ hồ sơ bản cứng (nếu có yêu cầu)

- Khách hàng nhận được phản hồi về chứng từ bồi thường trong vòng 02 ngày kể từ khi gửi chứng từ

- Khách hàng được chi trả bồi thường trong vòng 01 ngày kể từ ngày được phê duyệt bồi thường

Hồ sơ bồi thường

Bị mất thiết bị được Bảo hiểm

1. Biểu mẫu Khiếu nại đã điền đầy đủ (hoặc các trường yêu cầu bắt buộc trên giao diện người dùng Cổng thông tin xác nhận quyền sở hữu, điện thoại, tên, ...)

2. Video, camera ghi nhận hoặc biên bản công an

3. Báo cáo ảnh hiện trường

4. Hóa đơn thay thế (mua mới)

Thiết bị được Bảo hiểm bị hỏng

1. Biểu mẫu Khiếu nại đã điền đầy đủ (hoặc các trường yêu cầu bắt buộc trên giao diện người dùng của cổng thông tin xác nhận quyền sở hữu)

2. Hóa đơn từ Trung tâm bảo hành được ủy quyền có IMEI hoặc số sê-ri

3. Ảnh sản phẩm bị hư/hỏng

4. Yêu cầu sửa chữa

Thiết bị được Bảo hiểm bị mất

1. Biểu mẫu Khiếu nại đã điền đầy đủ (hoặc các trường yêu cầu bắt buộc trên giao diện người dùng Cổng thông tin xác nhận quyền sở hữu, điện thoại, tên, ...)

2. Video, camera ghi nhận hoặc biên bản công an

3. Báo cáo ảnh hiện trường

4. Hóa đơn thay thế

Thiết bị được Bảo hiểm bị hỏng

1. Biểu mẫu Khiếu nại đã điền đầy đủ (hoặc các trường yêu cầu bắt buộc trên giao diện người dùng của cổng thông tin xác nhận quyền sở hữu)

2. Hóa đơn từ Trung tâm bảo hành được ủy quyền có IMEI hoặc số sê-ri

3. Ảnh sản phẩm bị hư/hỏng

1. Đơn yêu cầu bồi thường (với số IMEI và thông tin tài khoản ngân hàng)

2. Hóa đơn sửa chữa có hiệu lực

3. Ảnh chụp màn hình bị vỡ

Chi phí y tế

1. Bản cứng Biểu mẫu Yêu cầu bồi thường bảo hiểm đã điền đầy đủ và chính xác các thông tin được yêu cầu.

2. Chứng từ y tế hợp lệ (toa thuốc, giấy xuất viện ghi rõ nguyên nhân & triệu chứng, chi phí xét nghiệm, chỉ định...)

3. Hóa đơn VAT hoặc đường link hóa đơn điện tử.

Tổn thất tài sản

1. Bản cứng Biểu mẫu Yêu cầu bồi thường bảo hiểm đã điền đầy đủ và chính xác các thông tin được yêu cầu.

2. Hóa đơn sửa chữa/thay thế tài sản bị ảnh hưởng (bản cứng hoặc đường link hóa đơn điện tử).

3. Hình ảnh tài sản bị ảnh hưởng

4. Bán thanh lý hàng tổn thất (trường hợp số tiền bồi thường bằng giá trị thay thế)

Quyền lợi tử vong và thương tật toàn bộ vĩnh viễn

1. Bản cứng Biểu mẫu Yêu cầu bồi thường bảo hiểm đã điền đầy đủ và chính xác các thông tin được yêu cầu.

2. Chứng từ y tế hợp lệ (toa thuốc, giấy xuất viện ghi rõ nguyên nhân & triệu chứng, chi phí xét nghiệm, chỉ định...)

3. Giấy chứng tử

4. Chứng từ thừa kế

5. Chứng nhận thương tật

*Lưu ý: Các thông tin/ bằng chứng khác có thể được yêu cầu cung cấp thêm để phục vụ cho quá trình xác minh và giải quyết (nếu cần)

1. Thông tin người được bảo hiểm     

        - Tên người dùng trên nền tảng

        - Số điện thoại/Email

        - Ảnh chụp giấy CMND/CCCD/Hộ chiếu của người dùng/người yêu cầu bồi thường 

2. Ảnh chụp mã đơn bảo hiểm kèm thông tin xác nhận đầy đủ. 

3. Mô tả chi tiết quá trình xảy ra sự cố, bao gồm thời gian, địa điểm, diễn biến của sự việc và các hành động Người được bảo hiểm đã thực hiện để hạn chế tổn thất phát sinh thêm.

4. Số tiền yêu cầu bồi thường

5. Thông tin thanh toán   

        - Tài khoản ngân hàng (tên ngân hàng, tên chủ tài khoản, số tài khoản)

6. Các hồ sơ bổ sung (tuỳ thuộc vào quyền lợi bồi thường)

        6.1 Ảnh chụp đối tượng bảo hiểm sau khi bị hư hại 

        6.2 Báo cáo sửa chữa từ đơn vụ dịch vụ chính thức hoặc hồ sơ xác minh chi phí sửa chữa (nếu có, tuỳ thuộc vào nhãn hàng) 

        6.3 Thu hồi tài sản sau tổn thất  (tuỳ trường hợp, phụ thuộc vào kết quả bồi thường) 

        6.4 Văn bản xác nhận (sự việc xảy ra, tài sản thiệt hại) của Cơ quan chức năng (cho quyền lợi trộm, cướp, cháy nổ)  

        6.5 Bằng chứng hư tổn vật chất (cho quyền lợi trộm, cướp, cháy nổ)  

Đối với nhóm Bảo hiểm phi nhân thọ


Gói Bảo hiểm

Bảo hiểm 

Tai nạn cá nhân

Bảo hiểm 

Hỗ trợ viện phí

Bảo hiểm 

Tài sản 

trong nhà

FWD Bộ 3

 bảo vệ

FWD Bảo hiểm Bệnh ung thư

Số lần có thể yêu cầu bồi thường

Có thể yêu cầu bồi thường nhiều lần cho một sự kiện Bảo hiểm, tối đa số tiền Bảo hiểm cho phép 

Có thể yêu cầu bồi thường nhiều lần, tối đa số tiền Bảo hiểm và số ngày nằm viện cho phép

Có thể yêu cầu bồi thường nhiều lần, tối đa số tiền Bảo hiểm

Chỉ có thể yêu cầu bồi thường một lần

Chỉ có thể yêu cầu bồi thường một lần

Mức khấu trừ

Không áp dụng

Không áp dụng

10%, tối thiểu VND 500.000

Không áp dụng

Không áp dụng

Hạn mức Bảo hiểm

Tối đa tổng số tiền Bảo hiểm

Tối đa tổng số tiền Bảo hiểm, và số ngày nằm viện cho phép

Tối đa tổng số tiền Bảo hiểm

Tối đa tổng số tiền Bảo hiểm

Tối đa tổng số tiền Bảo hiểm

Thời gian yêu cầu bồi thường

NĐBH cần thông báo cho PasarPolis trong vòng 30 ngày và hoàn tất hồ sơ Yêu cầu bồi thường Bảo hiểm trong vòng 60 ngày kể từ thời điểm xảy ra sự kiện Bảo hiểm

NĐBH cần thông báo cho Fuse trong thời gian sớm nhất có thể và hoàn tất hồ sơ Yêu cầu bồi thường Bảo hiểm trong vòng 365 ngày kể từ thời điểm xảy ra sự kiện Bảo hiểm

NĐBH cần thông báo cho Igloo trong vòng 24 giờ và hoàn tất hồ sơ Yêu cầu bồi thường Bảo hiểm trong vòng 30 ngày kể từ thời điểm xảy ra sự kiện Bảo hiểm

NĐBH cần thông báo cho FWD trong thời gian sớm nhất có thể và hoàn tất Hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi Bảo hiểm trong vòng 12 tháng kể từ lúc nhận được chẩn đoán của bác sĩ

NĐBH cần thông báo cho FWD trong vòng 30 ngày và hoàn tất Hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi Bảo hiểm trong vòng 12 tháng kể từ lúc nhận được chẩn đoán của bác sĩ

Thời gian phản hồi yêu cầu bồi thường

Trong vòng 05 - 07 ngày làm việc kể từ lúc công ty bảo hiểm tiếp nhận đầy đủ hồ sơ

Trong vòng 15 ngày làm việc kể từ lúc công ty bảo hiểm tiếp nhận đầy đủ hồ sơ, và không quá 30 ngày trong trường hợp cần bổ sung hồ sơ

Trong vòng 15 ngày làm việc kể từ lúc công ty bảo hiểm tiếp nhận đầy đủ hồ sơ

Trong vòng 10 ngày làm việc kể từ lúc FWD tiếp nhận đầy đủ hồ sơ

Hồ sơ bồi thường

1. Đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi Bảo hiểm đầy đủ thông tin

2. Bản chính hóa đơn y tế và chi tiết các khoản điều trị

3. Giấy xuất viện và hồ sơ y tế

4. Giấy chứng nhận phẫu thuật (nếu có)

5. Bản sao CCCD/CMND hoặc giấy khai sinh

6. Các tài liệu khác theo yêu cầu

1. Thông tin của người được Bảo hiểm

- Họ tên đầy đủ

- CCCD/CMND

- Số điện thoại

2. Thông tin của người gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi Bảo hiểm

- Quan hệ với người được Bảo hiểm (bản thân, gia đình)

- Họ tên đầy đủ

- CCCD/CMND

- Giấy tờ hợp pháp chứng minh quan hệ với người được Bảo hiểm

3. Mô tả về sự kiện Bảo hiểm

4. Số tiền Bảo hiểm

5. Thông tin thanh toán

- ShopeePay (số điện thoại)

- Số tài khoản (tên Ngân hàng, số tài khoản, tên chủ tài khoản)

6. Các chứng từ khác

- Giấy xuất viện

- Giải trình chi tiết về các khoản chi phí nằm viện, phẫu thuật, cấp cứu, v.v.

- Hoá đơn

- Chứng nhận phẫu thuật (cho trường hợp phẫu thuật)

Thông báo thiệt hại và yêu cầu bồi thường (kê khai đầy đủ các mục theo mẫu của Bảo Việt);

Bản tường trình sự cố của Người được Bảo hiểm và người phát hiện/ chứng kiến sự việc, trong đó nêu rõ diễn biến, nguyên nhân dẫn đến sự cố (áp dụng đối với các trường hợp mất trộm hoặc nguyên nhân tổn thất không rõ ràng);

Hồ sơ chứng minh quyền sở hữu, sử dụng, trách nhiệm trông coi của Người được Bảo hiểm đối với tài sản trong ngôi nhà được Bảo hiểm cũng như tính hiện hữu của nó trước khi xảy ra tổn thất. Để chứng minh, Người được Bảo hiểm có thể cung cấp một trong các hồ sơ sau:

- Hợp đồng mua bán;

- Hóa đơn mua hàng;

- Phiếu bảo hành;

- Giấy bàn giao hàng;

- Giấy tờ/ Biên bản nghiệm thu lắp đặt;

- Hợp đồng, hóa đơn hoặc phiếu bảo hành sửa chữa tài sản;

- Ảnh hoặc video ghi nhận sự hiện hữu của tài sản;

- Các hồ sơ khác chứng minh (VD: ghi nhận của địa phương…)

Báo giá sửa chữa hoặc thay thế các hạng mục bị tổn thất;

Hồ sơ khắc phục thiệt hại, bao gồm nhưng không giới hạn Hợp đồng khắc phục, hoá đơn khắc phục, hồ sơ hoàn công khắc phục, chứng từ thanh toán chi phí khắc phục...

Công văn chuyển quyền khiếu nại Bên thứ ba (áp dụng cho trường hợp sự cố do bên thứ ba gây ra);

Tùy từng trường hợp, Bảo Việt có thể yêu cầu thêm những hồ sơ/giấy tờ khác để phục vụ mục đích giải quyết yêu cầu bồi thường cho khách hàng. 

Người được Bảo hiểm cần thu thập và điền các chứng từ tài liệu sau:

- Giấy ra viện/giấy chứng nhận phẫu thuật

- Kết quả giải phẫu bệnh lý

- Các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh

- Tóm tắt bệnh án/hồ sơ bệnh án/sổ khám bệnh

- Phiếu yêu cầu giải quyết quyền lợi Bảo hiểm

- Giấy uỷ quyền trích sao Tóm tắt bệnh án/Hồ sơ bệnh án

Người được Bảo hiểm cần thu thập và điền các chứng từ tài liệu sau:

- Phiếu yêu cầu giải quyết quyền lợi Bảo hiểm (từ website của FWD)

- Giấy tờ về Bệnh ung thư được xác nhận bởi Bác sỹ chuyên khoa:

• Giấy ra viện (bản gốc).

• Tóm tắt hồ sơ bệnh án.

• Giấy chứng nhận phẫu thuật (nếu có).

- Giấy tờ chứng minh Bệnh ung thư được chẩn đoán:

• Kết quả giải phẫu bệnh lý; hoặc

• Kết quả xét nghiệm tế bào học, mô học.

• Kết quả xét nghiệm máu, chẩn đoán hình ảnh (nếu có).


Shopee khuyến khích bạn truy cập ngay các trang thông tin dưới đây để tìm hiểu thêm chi tiết về điều kiện, cách thức và quy định bồi thường cho từng gói Bảo hiểm:


  1. Bảo hiểm Thiết bị di động
  2. Bảo hiểm Thiết bị di động nâng cao
  3. Bảo hiểm thiết bị điện tử
  4. Bảo hiểm rơi vỡ màn hình 
  5. Bảo hiểm Quyền lợi tiêu dùng
  6. Bảo hiểm Thời trang
  7. Bảo hiểm Thời trang Mẹ & Bé
  8. Bảo hiểm Tai nạn cá nhân
  9. Bảo hiểm Hỗ trợ viện phí
  10. Bảo hiểm Tài sản trong nhà
  11. FWD Bộ 3 bảo vệ
  12. FWD Bảo hiểm Bệnh ung thư
Bài viết có hữu ích cho bạn không?
Không