Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

[SPayLater] Giới thiệu về Kênh tin nhắn chính thức từ Dịch Vụ Tài Chính - Credit Chat

Từ tháng 10/2025, kênh tin nhắn Dịch vụ tài chính - Credit Chat chính thức ra mắt trên ứng dụng Shopee. Đây là kênh liên lạc mới dành riêng cho các dịch vụ: SPayLater, SEasy Vay Tiêu Dùng, SEasy Cho Vay Người Bán và Quick Funds.

Thông qua kênh tin nhắn này, Người dùng sẽ nhận được thông báo nhắc thanh toán và giới thiệu các chương trình ưu đãi chính thức từ các Dịch vụ tài chính của Shopee/ShopeePay, giúp bạn cập nhật thông tin nhanh chóng và an toàn hơn ngay trong ứng dụng Shopee.

Hướng dẫn cách xem thông báo qua Kênh Credit Chat

Tại trang chủ ứng dụng Shopee, truy cập tính năng Chat ở góc trên cùng bên phải > Credit Chat sẽ được hiển thị trong danh sách các tin nhắn với tên tài khoản 264c7a5d3906427496bb35eaa43f2ddf.png

a331d60dd2b44b05ae845b9744547945.gif

Một số câu hỏi thường gặp

 

1. Đây có phải là tin nhắn chính thức từ Shopee/ShopeePay không?

 

Đúng. Credit Chat là kênh tin nhắn chính thức từ các dịch vụ tài chính sau:

  • SPayLater, SEasy Vay Tiêu Dùng (thuộc ShopeePay)

  • SEasy Cho Vay Người Bán Và Quick Funds (thuộc Shopee)

 

Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi nhận tin nhắn từ tài khoản hiển thị sẽ là “Dịch Vụ Tài Chính (Chính thức)”.

⚠️ Lưu ý: Tài khoản Dịch Vụ Tài Chính (Credit Chat) chính thức từ Shopee/ShopeePay sẽ có gắn nhãn “Chính thức” màu cam trên tên tài khoản. Các tài khoản khác cùng tên nhưng không có nhãn trên đều là giả mạo, Người dùng vui lòng cảnh giác nếu nhận được tin nhắn từ các tài khoản này.

2. Đây có phải là tin nhắn lừa đảo không?

Không. Các tin nhắn được gửi bởi tài khoản Credit Chat (chính thức) đều là thông tin chính thức từ Shopee/ShopeePay. Đồng thời, khi bấm vào các banner quảng cáo hay các tin nhắn nhắc thanh toán hóa đơn, bạn sẽ được dẫn về trang chủ của Dịch vụ tài chính tương ứng ngay trên ứng dụng Shopee. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

⚠️ Lưu ý: không bấm vào các đường link bên ngoài hoặc tin nhắn lạ không thuộc tài khoản “Dịch Vụ Tài Chính (Chính thức)”, để tránh rủi ro từ các trang giả mạo.

3. Tôi không muốn nhận tin nhắn quảng cáo nữa, phải làm sao?

Bạn có thể tạm ngừng nhận tin nhắn quảng cáo/khuyến mãi bằng cách:

  • Bước 1: Mở cửa sổ chat Dịch Vụ Tài Chính.

  • Bước 2: Nhấn nút Chặn ngay bên dưới tin nhắn quảng cáo.

  • Bước 3: Chọn thời gian muốn ngừng nhận tin (1 tuần, 1 tháng, 3 tháng hoặc vĩnh viễn) > nhấn Gửi

caa44c239420443cb759a41dbb67b9df.gif

4. Tôi không muốn nhận thông báo nhắc thanh toán nữa thì sao?

Hiện tại, bạn không thể chặn tin nhắn nhắc thanh toán từ Dịch Vụ Tài Chính (SPayLater/SEasy, v.v) vì đây là thông báo quan trọng giúp bạn tránh trễ hạn thanh toán hóa đơn/khoản vay.

Bạn vẫn có thể tắt thông báo khi có tin nhắn mới. Tuy nhiên, chúng tôi khuyến khích bạn luôn bật thông báo này để đảm bảo thanh toán kịp thời, không phát sinh phí trả chậm/lãi quá hạn để có thể duy trì lịch sử tín dụng tốt.

5. Tôi có thể tắt toàn bộ thông báo khi có tin nhắn từ Credit Chat được không?

 

Bạn có thể tắt thông báo tin nhắn bằng cách:

 

  • Bước 1: Chọn biểu tượng ở góc phải trên cùng màn hình chat của trang Credit Chat.

  • Bước 2: Chọn Tắt thông báo

⚠️ Lưu ý: Bạn vẫn có thể xem lại tin nhắn trong mục Chat, hoặc có thể Bật thông báo bất kỳ lúc nào bằng cách lặp lại thao tác trên và chọn Bật thông báo

c26fca7c072b4c399abbe24ea4214101.gif

Bạn có hài lòng với bài viết này?
Hài lòng
Không hài lòng