1. Tủ nhận hàng là gì?
Tủ nhận hàng là phương thức vận chuyển mới cho phép bạn đến nhận đơn hàng đã đặt trên nền tảng Shopee tại các tủ nhận hàng cố định. Phương thức vận chuyển Giao tới tủ nhận hàng có những ưu điểm:
Chủ động thời gian nhận hàng phù hợp
Bảo mật và riêng tư hơn khi nhận hàng
Tránh thất lạc hàng hóa
2. Làm sao để sử dụng phương thức ‘Giao tới tủ nhận hàng’ khi đặt hàng?
Bước 1: Tại trang thanh toán, mục ‘Phương thức vận chuyển’ > chọn ‘Xem tất cả’
Bước 2: Chọn ‘Giao tới tủ nhận hàng’
Bước 3: Tìm tủ có vị trí phù hợp trong danh sách gợi ý hoặc nhấn ‘Chọn địa điểm nhận hàng khác’ để tìm kiếm tủ khác > nhấn ‘Xác nhận’ để chọn tủ.
Bước 4: Chọn Phương thức thanh toán > bấm ‘Đặt hàng’ để thanh toán.
⚠️ Lưu ý: Phương thức ‘Thanh toán khi nhận hàng’ không áp dụng cho phương thức vận chuyển ‘Giao tới tủ nhận hàng’.
3. Làm sao để lấy hàng tại tủ nhận hàng?
Sau khi đặt hàng thành công, bạn nhận được thông báo đơn hàng đã được giao đến tủ nhận hàng. Trong vòng 72 giờ kể từ lúc nhận được thông báo, bạn đến tủ nhận hàng và thao tác nhập mã PIN 6 số trên màn hình điện tử tại tủ để lấy đơn hàng.
Cách lấy mã PIN trên ứng dụng Shopee:
Bước 1: Tại trang ‘Tôi’, chọn ‘Đơn mua’ (Xem lịch sử mua hàng) > chọn thẻ ‘Chờ giao hàng’ > chọn đơn hàng của bạn.
Bước 2: Tại trang ‘Thông tin đơn hàng’, chọn mục ‘Thông tin vận chuyển’ để xem mã PIN.
⚠️ Lưu ý: Bạn sẽ có tối đa 72 giờ kể từ khi nhận được thông báo để đến nhận hàng. Sau thời hạn 72 giờ bạn chưa nhận hàng theo thông báo, hệ thống sẽ tự động hoàn trả đơn hàng về cho Người bán.
4. Các câu hỏi thường gặp khi sử dụng phương thức vận chuyển ‘Giao tới tủ nhận hàng’