Các Quy Định Chung
1. Dịch Vụ Lắp Đặt ("Chương Trình") là chương trình mà Shopee tạo điều kiện thuận lợi cho việc cung cấp dịch vụ lắp đặt thiết bị ("Dịch Vụ") với một khoản phí (nếu áp dụng) ("Phí Dịch Vụ") thông qua ứng dụng Shopee hoặc giao diện website của Sàn Thương Mại Điện Tử Shopee ("Sàn Shopee"), và Dịch Vụ sẽ được thực hiện bởi một nhà cung cấp dịch vụ lắp đặt thiết bị ("Nhà Cung Cấp").
2. Người Bán và Người Mua hiểu và đồng ý:
(a) vai trò của Shopee chỉ giới hạn trong phạm vi tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận Nhà Cung Cấp, và việc Người Mua đăng ký Dịch Vụ trên Sàn Shopee sau khi Người Mua mua sản phẩm hợp lệ từ Người Bán ("Sản Phẩm");
(b) Dịch Vụ được cung cấp bởi Nhà Cung Cấp cho Người Mua;
(c) các Điều Khoản và Điều Kiện này bổ sung cho các điều khoản và điều kiện của Nhà Cung Cấp ("Quy Định của Nhà Cung Cấp ") (nếu áp dụng và công bố bởi Nhà Cung Cấp vào từng thời điểm cụ thể), Điều Khoản Dịch Vụ của Shopee và các chính sách khác của Shopee mà theo đó các Điều Khoản và Điều Kiện này là một phần;
(d) tuân thủ tất cả các luật và quy định hiện hành liên quan đến Dịch Vụ;
(e) tuân thủ các Điều Khoản và Điều Kiện và tất cả các chính sách của Shopee;
(f) không sử dụng Dịch Vụ theo cách có thể ảnh hưởng xấu đến người khác hoặc thiện chí hoặc danh tiếng của Shopee;
(g) cung cấp cho Shopee thông tin chính xác và đầy đủ để thực hiện và quản lý Dịch Vụ. Đặc biệt, Người Bán phải cung cấp cho Shopee kích thước, thông số kỹ thuật sản phẩm chính xác, đầy đủ để Shopee xác định Phí Dịch Vụ;
(h) ủy quyền cho Shopee sử dụng, lưu trữ hoặc xử lý dữ liệu cá nhân để thực hiện và quản lý Dịch Vụ theo Chính Sách Bảo Mật của Shopee; và
(i) chịu trách nhiệm đánh giá, xem xét và cập nhật tất cả các sửa đổi đối với Điều Khoản và Điều Kiện này (nếu có). Việc tiếp tục tham gia Chương Trình/Dịch Vụ này sau khi có bất kỳ sửa đổi nào đối với Điều Khoản và Điều Kiện này sẽ được coi là xác nhận và chấp nhận các sửa đổi đó và các sửa đổi đó sẽ có hiệu lực và có thể áp dụng.
3. Vui lòng hiểu rằng Người Bán / Người Mua cần đọc các Quy Định của Nhà Cung Cấp (theo thông báo của Nhà Cung Cấp đến cho bạn vào từng thời điểm cụ thể, nếu có), Điều Khoản Dịch Vụ và các chính sách khác của Shopee có sẵn trên Sàn Shopee do các tài liệu này chứa thông tin quan trọng liên quan đến quyền và nghĩa vụ của Người Bán, Người Mua và Nhà Cung Cấp. Bất kỳ thuật ngữ nào được sử dụng trong các Điều Khoản và Điều Kiện này không được định nghĩa ở đây sẽ có ý nghĩa được đưa ra cho các thuật ngữ đó tại Quy Định của Nhà Cung Cấp và / hoặc Chính sách hiện hành của Shopee.
4. Shopee không phải là một bên của Nhà Cung Cấp hoặc có tham gia vào Chính Sách của Nhà Cung Cấp được ký kết trực tiếp giữa Người Bán và/hoặc Người Mua (tùy từng trường hợp) và Nhà Cung Cấp (nếu áp dụng). Các điều khoản và điều kiện, bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến Dịch Vụ chỉ là giữa Người Bán và/hoặc Người Mua và Nhà Cung Cấp có liên quan. Shopee sẽ không chịu trách nhiệm pháp lý, nghĩa vụ hoặc trách nhiệm đối với bất kỳ trao đổi, mua bán, giao dịch hoặc khuyến mãi nào mang tính chất tương tự giữa Người Mua, Người Bán và Nhà Cung Cấp.
5. Tất cả các điều khoản và điều kiện được mô tả tại Điều Khoản và Điều Kiện này có thể thay đổi theo quyết định của Shopee. Ngoài ra, Shopee có thể chấm dứt Chương Trình bất kỳ lúc nào mà không cần thông báo hoặc chịu trách nhiệm pháp lý đối với bất kỳ bên nào.
Điều Kiện Tiên Quyết hoặc Phí Bổ Sung Liên Quan Đến Dịch Vụ
6. Vui lòng tham khảo Chính Sách của Nhà Cung Cấp (nếu có) hoặc liên hệ trực tiếp Nhà Cung Cấp đối với bất kỳ điều gì:
(a) các điều kiện tiên quyết phải được đáp ứng trước khi Nhà Cung Cấp có thể cung cấp Dịch Vụ cho Người Mua; và/hoặc
(b) bất kỳ khoản phí bổ sung nào có thể áp dụng nếu các điều kiện tiên quyết này không được đáp ứng; và/hoặc
(c) bất kỳ khoản phí, chi phí nào phát sinh nằm ngoài phạm vi Dịch Vụ (bao gồm nhưng không giới hạn ở các vật tư, nguyên vật liệu cần thiết mà nằm khỏi hạn mức cung cấp bởi Nhà Cung Cấp theo Dịch Vụ) (cùng với các khoản phí tại Mục 19 được gọi chung là “Phí Phát Sinh”).
Quy Trình Đăng Ký Dịch Vụ
7. Người Mua có thể đăng ký Dịch Vụ thông qua Sàn Shopee tại thời điểm mua Sản Phẩm ("Đơn Đặt Hàng"). Người Mua đồng ý và ủy quyền cho Shopee xử lý Đơn Đặt Hàng và chuyển tiếp đến Nhà Cung Cấp để thay mặt Người Mua theo dõi Dịch Vụ. Để làm rõ, Người Mua theo đây đồng ý cho phép Shopee thu thập, xử lý, sử dụng, lưu trữ và chuyển giao các thông tin của Người Mua đến cho Nhà Cung Cấp để thực hiện Dịch Vụ theo Chính Sách Bảo Mật của Shopee (bao gồm nhưng không giới hạn ở việc thực hiện Mục 9 của Điều Khoản và Điều Kiện này).
8. Dịch Vụ đối với bất kỳ Đơn Đặt Hàng nào mà Người Mua đặt trên Sàn Shopee đều tùy thuộc vào tình trạng sẵn có và được Shopee và Nhà Cung Cấp chấp nhận.
9. Sau khi Người Mua tiến hành đặt Đơn Đặt Hàng thành công, Người Mua có thể đặt lịch hẹn cung cấp Dịch Vụ thông qua Sàn Shopee bằng cách chọn ngày cài đặt ("Hẹn Lắp Đặt"). Theo đó, Nhà Cung Cấp sẽ liên hệ với Người Mua về cuộc Hẹn Lắp Đặt thông qua các phương thức phù hợp bao gồm SMS, email hoặc cuộc gọi điện thoại. Việc liên hệ này sẽ bao gồm nhưng không giới hạn ở việc xác nhận cuộc Hẹn Lắp Đặt, sắp xếp lại cuộc Hẹn Lắp Đặt, xác nhận bất kỳ thay đổi nào đối với Đơn Đặt Hàng và thông báo liệu có bất kỳ khoản Phí Phát Sinh nào có thể được áp dụng đối với Dịch Vụ hay không.
10. Người Mua có thể sắp xếp lại cuộc Hẹn Lắp Đặt trong thời gian theo quy định của Shopee.
11. Nhà Cung Cấp có thể không hoàn thành Dịch Vụ được chọn đi kèm với Đơn Đặt Hàng của Người Mua trong một số trường hợp nhất định, bao gồm nhưng không giới hạn ở những trường hợp sau:
(a) Dịch Vụ không khả dụng;
(b) việc lắp đặt gây ra rủi ro về mặt an toàn cho kỹ thuật viên lắp đặt hoặc rủi ro đối với tính toàn vẹn của Sản Phẩm hoặc khu vực lắp đặt (ví dụ: lắp đặt trên tường không đủ khả năng chịu tải, ban công hẹp hoặc gần điện cao áp);
(c) Người Mua không thể xác nhận cuộc Hẹn Lắp Đặt hoặc không thể liên lạc được;
(e) vi phạm các Điều Khoản và Điều Kiện này.
12. Để tránh nhầm lẫn, Nhà Cung Cấp hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Người Mua về việc thực hiện Dịch Vụ và Shopee không tham gia và sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ thỏa thuận riêng biệt nào giữa Người Mua và Nhà Cung Cấp.
Phí Dịch Vụ và Thanh Toán
13. Trừ trường hợp có quy định khác tại Điều Khoản và Điều Kiện này hoặc bất kỳ thỏa thuận nào khác giữa Người Bán và Nhà Cung Cấp, Người Bán chịu Phí Dịch Vụ liên quan đến Dịch Vụ là 136.364 VND/Sản Phẩm được giao thành công cho Người Mua (chưa bao gồm thuế thuế giá trị gia tăng (GTGT)). Để làm rõ, thuế GTGT sẽ được tính theo quy định của pháp luật hiện hành tại thời điểm phát sinh Đơn Đặt Hàng.
14. Việc thanh toán Phí Dịch Vụ theo Điều Khoản và Điều Kiện này sẽ được thực hiện theo quy định của Shopee.
15. Người Bán đồng ý và uỷ quyền không huỷ ngang cho Shopee được toàn quyền cấn trừ Phí Dịch Vụ quy định tại Mục 13 của Điều Khoản và Điều Kiện này vào các khoản tiền của Người Bán trong Tài Khoản Đảm Bảo Shopee, Số Dư TK Shopee, các khoản đặt cọc của Người Bán (trong trường hợp Shopee yêu cầu Người Bán đặt cọc bằng tiền mặt để đảm bảo thực hiện các nghĩa vụ của Người Bán theo Điều Khoản và Điều Kiện này), hoặc bất kỳ khoản tiền nào mà Shopee giữ thay hoặc nhận hộ cho Người Bán theo từng thời kỳ vào bất kỳ lúc nào mà không cần chấp thuận của Người Bán. Phí Dịch Vụ được cấn trừ trực tiếp trên từng đơn hàng trước khi tiền bán hàng được chuyển vào Số Dư TK Shopee của Người Bán tại Shopee.
16. Shopee xuất hóa đơn cho Phí Dịch Vụ phát sinh. Người bán vui lòng tham khảo hướng dẫn nhận hóa đơn TẠI ĐÂY.
17. Phí Dịch Vụ phải chịu thuế GTGT và các khoản thuế áp dụng theo quy định của pháp luật, Shopee có thể bao gồm phí dịch vụ và xử lý của Shopee như một phần của Phí Dịch Vụ.
18. Khoản phí cuối cùng (nghĩa là Phí Dịch Vụ (nếu áp dụng) và Phí Phát Sinh (nếu có)) sẽ được thông báo cho Người Mua và được Người Mua xác nhận trước khi Nhà Cung Cấp cung cấp Dịch Vụ.
19. Nếu có các chi phí khác phát sinh liên quan đến việc cung cấp Dịch Vụ, bao gồm nhưng không giới hạn ở phí đỗ xe và phí vào tòa nhà, Người Mua sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm về các chi phí này. Nhà Cung Cấp có quyền trực tiếp yêu cầu Người Mua hoàn trả các chi phí khác này bằng cách cung cấp bằng chứng hỗ trợ.
Chính Sách Hoàn Tiền
24. Người Mua có quyền hủy Đơn Đặt Hàng và Dịch Vụ (a) trước khi Đơn Đặt Hàng được giao; hoặc (b) (nếu Đơn Đặt Hàng đã được giao) trước khi Dịch Vụ được cung cấp và chỉ khi Sản Phẩm bị lỗi bằng hình thức yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền theo Chính Sách Trả Hàng và Hoàn Tiền hiện hành của Shopee.
25. Trong các trường hợp khác, Người Mua không được quyền hủy đơn hàng và số tiền mà Người Mua đã thanh toán cho Dịch Vụ (Phí Phát Sinh (nếu có)) sẽ không được hoàn lại cho Người Mua.
26. Để tránh nghi ngờ, và các quy định và chính sách Trả hàng/Hoàn tiền nào của Shopee đang có hiệu lực, Người Mua sẽ không có quyền (a) hủy Dịch Vụ mà không đi kèm với việc hủy Đơn Đặt Hàng; hoặc (b) hủy/trả lại/hoàn tiền Đơn Đặt Hàng sau khi Dịch Vụ hoàn tất.
Tuyên Bố và Bảo Đảm
27. Người Mua tuyên bố và đảm bảo rằng Người Mua có năng lực pháp lý (và trong trường hợp trẻ vị thành niên, đã có sự đồng ý của cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp), quyền và khả năng tham gia Chương Trình, Dịch Vụ này và tuân thủ các điều khoản của Chương Trình này.
28. Người Bán tuyên bố và đảm bảo rằng bảo hành của nhà sản xuất đối với Sản Phẩm được cung cấp cho Người Mua sẽ không bị giới hạn, vô hiệu và/hoặc vô hiệu một phần hoặc toàn bộ bởi việc Người Mua chọn và sử dụng Dịch Vụ.
Trách Nhiệm Pháp Lý và Bồi Thường
Dịch Vụ Bị Lỗi
29. Nhà Cung Cấp sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Người Mua về bất kỳ khiếm khuyết, lỗi hoặc trục trặc nào phát sinh từ hoặc liên quan đến việc lắp đặt Sản Phẩm khi thực hiện Dịch Vụ. Trách nhiệm này bao gồm, nhưng không giới hạn, các khiếm khuyết do lắp đặt không đúng cách, tay nghề không đạt tiêu chuẩn hoặc không tuân thủ các thông số kỹ thuật và tiêu chuẩn ngành đã thỏa thuận.
29. Để tránh nghi ngờ, Người Mua hoàn toàn chịu trách nhiệm về các khiếm khuyết hoặc vấn đề phát sinh do:
(a) Người Mua sử dụng sai hoặc vận hành Sản Phẩm không đúng cách sau khi cài đặt xong;
(b) khiếm khuyết hoặc thiệt hại do các yếu tố bên ngoài như thiên tai; và
(c) hao mòn tự nhiên của Sản Phẩm sau khi lắp đặt xong, trừ khi sự hao mòn đó là do sơ suất của Nhà Cung Cấp.
30. Bảo hành lắp đặt cho Dịch Vụ sẽ được Nhà Cung Cấp cung cấp cho Người Mua. Người Mua phải tuân thủ tất cả các thủ tục theo yêu cầu của Nhà Cung Cấp để thực hiện yêu cầu bồi thường theo bảo hành lắp đặt.
31. Trong phạm vi tối đa được pháp luật hiện hành cho phép, Shopee sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ khiếu nại, chi phí, thương tích, tổn thất hoặc thiệt hại dưới bất kỳ hình thức nào phát sinh từ hoặc liên quan đến Chương Trình này, bao gồm nhưng không giới hạn ở bất kỳ tổn thất nào; thiệt hại trực tiếp, gián tiếp, ngẫu nhiên trừng phạt và do hậu quả; tiền phạt; các hành động quy định; khiếu nại, chi phí, thương tích, tổn thất hoặc thiệt hại liên quan đến thương tích cá nhân, tử vong, thiệt hại, mất mát hoặc phá hủy tài sản, quyền công khai hoặc quyền riêng tư, phỉ báng hoặc miêu tả sai lệch.
32. Người Bán và Người Mua hiểu và đồng ý bảo vệ, bồi thường và giữ cho Shopee và các chi nhánh của Shopee không bị tổn hại trước bất kỳ và tất cả các khiếu nại, thiệt hại, chi phí và chi phí, bao gồm cả phí luật sư, phát sinh từ hoặc liên quan đến việc sử dụng Sàn Shopee, tham gia Chương Trình này hoặc bất kỳ vi phạm nào đối với Điều Khoản và Điều Kiện này của Người Bán và/hoặc Người Mua.
Các Quy Định Khác
33. Tất cả các chi phí phát sinh theo Chương Trình này (bao gồm Phí Dịch Vụ) được tính bằng VND (đồng Việt Nam).
34. Tính khả dụng của Chương Trình tùy thuộc vào tính sẵn có và chức năng của các tài nguyên, bao gồm nhưng không giới hạn ở khả năng của Sàn Shopee. Chương Trình và Sàn Shopee được cung cấp trên cơ sở "nguyên trạng" và "sẵn có". Shopee không đưa ra bất kỳ tuyên bố, bảo đảm và/hoặc cam kết nào về hiệu suất và khả năng của Sàn Shopee; bất kỳ phần mềm hoặc phần cứng nào được sử dụng để truy cập và tham gia Chương Trình, bao gồm quyền truy cập và sử dụng Sàn Shopee của một cá nhân; và độ tin cậy hoặc chất lượng của mạng viễn thông cơ bản mà một cá nhân truy cập và sử dụng để tham gia Chương Trình.
31. Nếu vì bất kỳ lý do gì mà bất kỳ khía cạnh nào của Chương Trình không có khả năng hoạt động như kế hoạch, bao gồm các lý do vi rút máy tính, lỗi mạng truyền thông, lỗi, giả mạo, can thiệp trái phép, gian lận, lỗi kỹ thuật hoặc bất kỳ nguyên nhân nào nằm ngoài tầm kiểm soát của Shopee, Shopee có thể hủy bỏ, chấm dứt, sửa đổi và/hoặc tạm ngưng Chương Trình và vô hiệu hóa bất kỳ hoạt động nào được thực hiện.
32. Shopee không đại diện hoặc đảm bảo chất lượng của các dịch vụ do Nhà Cung Cấp cung cấp, cũng như các thông tin do Nhà Cung Cấp hoặc bên thứ ba cung cấp cho các bên tham gia Chương Trình này.
33. Shopee có quyền đưa ra quyết định cuối cùng và giải quyết tranh chấp liên quan đến Chương Trình. Shopee có thể loại Người Mua tham gia Chương Trình, hủy Đơn Đặt Hàng và/hoặc thực hiện bất kỳ hành động nào khác theo Chính sách của Shopee, nếu Shopee xác định (theo quyết định riêng và tuyệt đối của mình) rằng Người Bán hoặc Người Mua đã tham gia vào bất kỳ hành vi đáng ngờ, gian lận, bất hợp pháp nào, lạm dụng Chương Trình hoặc vi phạm các Điều Khoản và Điều Kiện này và/hoặc bất kỳ Chính sách nào của Shopee.
34. Việc Shopee không thực thi bất kỳ quyền hoặc điều khoản nào tại Điều Khoản và Điều Kiện này này sẽ không cấu thành việc từ bỏ quyền đối với các điều khoản đó.
35. Bất kỳ và tất cả các quyền giải thích và giải thích các Điều Khoản và Điều Kiện này đều được Shopee bảo lưu độc quyền.
36. Trong trường hợp có bất kỳ sự mâu thuẫn nào giữa các Điều Khoản và Điều Kiện này và bất kỳ tài liệu nào khác, các Điều Khoản và Điều Kiện này sẽ được ưu tiên áp dụng.
Cập nhật lần cuối: 12/06/2025