Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

[Thuế & Hóa đơn] Câu hỏi thường gặp về quy định Xuất hóa đơn Điện Tử cho đơn hàng Shopee

1. Ai sẽ chịu trách nhiệm xuất hóa đơn cho hàng hóa, dịch vụ trên Shopee?

Hàng hóa, dịch vụ trên sàn TMĐT Shopee do Nhà bán hàng (NBH) và Nhà cung cấp dịch vụ trực tiếp cung cấp cho Người mua hàng. Căn cứ theo Điều 4, Nghị định 123/2020/NĐ-CP quy định về hóa đơn, chứng từ: "khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, Người bán phải lập hóa đơn để giao cho Người mua". 

Do đó, NBH đăng ký kinh doanh hoạt động trên sàn TMĐT Shopee là chủ thể có nghĩa vụ xuất hóa đơn cho Người mua hàng.

2. Người mua có thể yêu cầu Nhà bán hàng xuất hóa đơn ở đâu?

Người mua có thể yêu cầu Người bán xuất hóa đơn thông qua tính năng Yêu cầu Hóa đơn điện tử/Hóa đơn VAT (Xem hướng dẫn chi tiết tại đây).

Nếu bạn không thể gửi yêu cầu xuất hóa đơn điện tử trực tiếp trên ứng dụng Shopee (hệ thống không hiển thị lựa chọn này), bạn có thể sử dụng chức năng Chat ngay/Liên hệ Shop (tham khảo hướng dẫn tại đây) để trao đổi trực tiếp cùng Người bán và thỏa thuận về việc xuất hóa đơn.

Một số NBH có chính sách cụ thể về thời gian xuất hóa đơn, Người mua cần trao đổi với NBH nhằm đảm bảo tuân thủ theo các quy định này.

3. Shopee có xuất hóa đơn thay cho Nhà bán hàng hay không?

Căn cứ Nghị định 52/2013/NĐ-CP về Thương mại điện tử, Shopee là đơn vị cung cấp môi trường cho các thương nhân, tổ chức, cá nhân tiến hành hoạt động thương mại, mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

Shopee KHÔNG trực tiếp cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho Người mua. Do đó, Shopee không chịu trách nhiệm xuất hóa đơn thay cho các Nhà bán hàng, Nhà cung cấp dịch vụ trên sàn TMĐT Shopee.

4. Trong trường hóa đơn có sai sót, Người mua cần liên hệ với ai?

Người mua hàng có thể sử dụng chức năng Chat ngay/Liên hệ shop (tham khảo hướng dẫn tại đây) và trao đổi trực tiếp cùng Người bán để được tiếp nhận và xử lý yêu cầu.
Bài viết có hữu ích cho bạn không?
Không