Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

[SPayLater] Câu hỏi thường gặp khi thanh toán bằng SPayLater cho các Dịch vụ liên kết với ShopeePay

Giờ đây, khi thanh toán cho các Dịch vụ liên kết với ShopeePay (như Apple Services, Cửa hàng Play…), bạn có thể chọn nguồn tiền thanh toán là SPayLater để thanh toán trả sau dễ dàng và thuận tiện hơn (Xem hướng dẫn cách thiết lập tại đây)

1. Tại sao tôi không thể bật SPayLater làm nguồn tiền thanh toán cho các Dịch vụ liên kết với ShopeePay?

Tính năng này chỉ áp dụng cho các tài khoản SPayLater đã kích hoạt thành công và có trạng thái hoạt động bình thường, không bị khóa. Bạn vui lòng kiểm tra và đảm bảo rằng tài khoản SPayLater của bạn thỏa mãn các điều kiện trên. 

Nếu sau khi đã kiểm tra và chắc chắn rằng tài khoản của bạn đủ điều kiện sử dụng nhưng bạn vẫn không bật được SPayLater làm nguồn tiền thanh toán cho các Dịch vụ liên kết ShopeePay, hãy liên hệ đến Bộ phận CSKH ShopeePay để được hỗ trợ.

 

2. Tại sao tôi bị trừ hạn mức SPayLater thông qua giao dịch ShopeePay mặc dù tôi không có thao tác nào trước đó?

Có thể bạn đã thiết lập SPayLater làm nguồn tiền thanh toán tự động cho các Dịch vụ liên kết với ShopeePay. Để kiểm tra, bạn hãy thao tác như sau:

  • Bước 1: Tại trang chủ ứng dụng Shopee, chọn Tôi > Chọn Ví ShopeePay (tại mục Tiện ích của tôi) > nhập Mật khẩu Ví ShopeePay hoặc phương thức xác minh khác đã thiết lập (nếu cần)

  • Bước 2: Trên trang chủ ShopeePay, chọn mục Me (Tôi) > chọn Cài đặt > chọn Dịch vụ liên kết với ShopeePay

ezgif.com-animated-gif-maker.gif

  • Bước 3: Tại trang Dịch vụ liên kết ShopeePay, kiểm tra nút “Cho phép sử dụng SPayLater” có đang bật không > Nếu nút đang bật, hãy nhấn chọn từng Dịch vụ liên kết hiện có để kiểm tra xem bạn có đăng ký thanh toán bằng SPayLater cho dịch vụ nào không. 

ezgif.com-animated-gif-maker (2).gif

Trường hợp sau khi kiểm tra và chắc chắn rằng nút “Cho phép sử dụng SPayLater” vẫn đang tắt hoặc bạn không đăng ký thanh toán dịch vụ nào với SPayLater, hãy liên hệ với Bộ phận CSKH ShopeePay để được hỗ trợ thêm.

3. Tôi có thể chọn kỳ hạn cho các giao dịch thanh toán Dịch vụ liên kết với ShopeePay bằng phương thức thanh toán SPayLater không?

Bạn KHÔNG thể chọn kỳ hạn khi thanh toán bằng SPayLater cho các Dịch vụ liên kết với ShopeePay. Các giao dịch này sẽ được mặc định lựa chọn thanh toán với kỳ hạn 1 kỳ.

4. Khi nào tôi cần thanh toán Hóa đơn cho các giao dịch đã dùng SPayLater để thanh toán  Dịch vụ liên kết với ShopeePay?

Ngay sau khi thanh toán thành công, giao dịch sẽ được ghi nhận vào Hóa đơn SPayLater kế tiếp được phát hành vào ngày 24 hàng tháng. Bạn cần thanh toán trong thời gian từ ngày 24 tháng này (sau khi hóa đơn SPayLater phát hành) đến hết Ngày đến hạn thanh toán là ngày 10 tháng tiếp theo (bạn vui lòng thanh toán trước 15h00 để được đảm bảo ghi nhận thanh toán đúng hạn trong ngày)


Lưu ý: Bạn cần hoàn tất thanh toán Hóa đơn SPayLater trong thời gian trên để tránh phát sinh Phí trả chậm


Xem thêm: [SPayLater] Câu hỏi thường gặp khi thanh toán Hóa đơn SPayLater

5. Các giao dịch thanh toán Dịch vụ liên kết với ShopeePay bằng phương thức thanh toán SPayLater có phí chuyển đổi trả góp không?

Các giao dịch này được mặc định thanh toán với kỳ hạn 1 kỳ và có phát sinh Phí chuyển đổi trả góp với mức phí 2.95%/kỳ ngay sau khi giao dịch được xác nhận thanh toán thành công. 


Lưu ý: Sau khi bạn xác nhận đặt và thanh toán dịch vụ, Phí chuyển đổi trả góp sẽ KHÔNG được hoàn lại trong bất kỳ trường hợp nào, bao gồm cả trường hợp dịch vụ bị hủy (vì bất kỳ lý do nào) và bạn cần thanh toán khoản phí này khi hóa đơn SPayLater được phát hành (vào ngày 24 hàng tháng).


Xem thêm: 

[SPayLater] Sử dụng SPayLater có an toàn không?

Bài viết có hữu ích cho bạn không?
Không