Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

Thông Tin Chung

Chính sách Shopee
Tài khoản Shopee
Mua sắm an toàn
Thư viện thông tin
Ứng dụng Shopee
Khác
Hướng dẫn chung

Hướng dẫn Bắt đầu sử dụng nền tảng Đối tác dịch vụ Shopee

-

Bước 1: Tạo Tài khoản Đối tác dịch vụ Shopee

Để bắt đầu, hãy truy cập trang web Kênh đối tác Shopee và tạo tài khoản với email, số điện thoại, tên người dùng và mật khẩu của bạn. Sau khi tài khoản được tạo thành công, bạn sẽ cần đăng nhập để vào tài khoản của mình

 

⚠️ Lưu ý

Đảm bảo rằng địa chỉ email của bạn hợp lệ và được cập nhật, vì đây sẽ là kênh chính để nhận các thông báo quan trọng của nền tảng.


Registration@2x.jpg


Bước 2: Điền thông tin chi tiết về Hồ sơ doanh nghiệp

Sau khi tạo tài khoản, bạn sẽ thấy nút 'Bắt ​​đầu' hướng dẫn bạn các bước thiết lập cần thiết. Nhấp vào nút để truy cập biểu mẫu đăng ký, tại đây bạn có thể cung cấp thông tin doanh nghiệp bắt buộc và tải lên các tài liệu cần thiết. Nhấp vào 'Gửi' sau khi bạn đã hoàn tất điền thông tin. Một thông báo sẽ được gửi đến địa chỉ email của bạn khi kết quả đánh giá đã sẵn sàng.


SeaTalk_IMG_20240926_123910.png


Bước 3: Điền thông tin chi tiết về Hồ sơ chuyên môn dịch vụ

Sau khi hồ sơ doanh nghiệp của bạn được phê duyệt, bạn sẽ được chuyển tiếp tới bước Gửi Hồ sơ chuyên môn. Tại trang này, bạn sẽ cần điền vào các thông tin bắt buộc liên quan đến chuyên môn dịch vụ mà mình cung cấp. Nhấn ‘Gửi’ sau khi bạn đã hoàn tất các trường thông tin. Một thông báo sẽ được gửi đến địa chỉ email của bạn khi kết quả đánh giá đã sẵn sàng.


SeaTalk_IMG_20240926_124015.png


⚠️ Lưu ý

Trong trường hợp đơn đăng ký của bạn bị từ chối, chúng tôi sẽ cung cấp lý do chi tiết về quyết định này. Bạn có thể gửi lại đơn đăng ký mới với thông tin cập nhật và điều chỉnh để đáp ứng các yêu cầu của Shopee.


Tận dụng các công cụ Đối tác dịch vụ Shopee

Bạn có thể truy cập bộ công cụ đầy đủ tại nền tảng Kênh đối tác Shopee để giúp bạn hoạt động hiệu quả hơn.

  • Quản lý thành viên: Dễ dàng phân công và quản lý trách nhiệm giữa các thành viên, nhân viên 

  • Quản lý người bán: Nhận ủy quyền từ người bán và quản lý hiệu quả các cửa hàng được liên kết

  • Quản lý dịch vụ: Trưng bày các dịch vụ đã được phê duyệt của bạn và mời người bán sử dụng dịch vụ của bạn

  • Bảng điều khiển dữ liệu: Theo dõi hiệu suất và theo dõi lợi tức đầu tư hiệu quả hơn

💡 Mẹo

Tìm hiểu thêm về  Quyền lợi của Đối tác dịch vụ Shopee

 

 

Quản lý tài khoản của bạn

Sử dụng chức năng Tài khoản để chỉnh sửa hồ sơ và cài đặt tài khoản của bạn, ví dụ như địa chỉ email, số điện thoại và mật khẩu.

 

Service Marketplace _ Members _ Members Details@2x.jpg

Để sửa đổi email đăng nhập, số điện thoại hoặc mật khẩu, chỉ cần nhấp vào trường tương ứng ở bên phải. Trước khi cập nhật địa chỉ email, số điện thoại hoặc mật khẩu, bạn sẽ được nhắc xác minh danh tính của mình thông qua mã xác minh email hoặc điện thoại.

Thiết lập tài khoản Chính và thành viên

Là Đối tác dịch vụ được phê duyệt trên Shopee, bạn có tùy chọn thiết lập tài khoản chính và chỉ định quyền cho các thành viên trong nhóm, giúp tăng hiệu quả hoạt động và mở ra cơ hội phát triển.


Tài khoản chính và tài khoản thành viên là gì?

  • Tài khoản chính: Tài khoản chính là quản trị viên kiểm soát tất cả các tài khoản thành viên. Quản trị viên tài khoản chính có khả năng tạo, xem trước và chỉnh sửa tài khoản thành viên của bất kỳ người dùng nào.

  • Tài khoản thành viên: Tài khoản thành viên được tạo bởi tài khoản chính. Tài khoản chính có thể tạo nhiều tài khoản thành viên và cấp quyền truy cập từng phần cho thành viên khi cần thiết





Chức năng của tài khoản chính và tài khoản thành viên là gì?

Tài khoản chính có quyền truy cập đầy đủ vào Kênh đối tác Shopee và có thể thực hiện nhiều tác vụ khác nhau trên nền tảng. Điều này bao gồm tạo tài khoản cho tài khoản thành viên, cũng như chỉnh sửa và xóa quyền truy cập vào tài khoản thành viên trong Kênh người bán của người bán được liên kết.


Quyền truy cập của tài khoản thành viên chủ yếu được kiểm soát và cấp bởi tài khoản chính. Tài khoản chính xác định mức độ truy cập và quyền cho từng tài khoản thành viên.

 

Tài khoản chính

Tài khoản thành viên

Tạo tài khoản cho thành viên trên  Kênh đối tác Shopee

Không

Truy cập đầy đủ vào Kênh người bán Shopee

Quyền truy cập hạn chế được cấp bởi tài khoản chính

Phân chia vai trò cho các thành viên

Không

Chỉnh sửa quyền truy cập tài khoản thành viên trên Kênh đối tác Shopee

Không


Thêm tài khoản thành viên

Bạn có thể nhấp vào ‘Quản lý thành viên’, bên dưới ‘Nhóm của tôi’ sau đó nhấp vào ‘Thêm thành viên’

Điền tất cả các thông tin bắt buộc và nhấp vào ‘Tạo tài khoản’


Khi bạn vào trang xác nhận, tài khoản đã được tạo thành công. Bạn có thể sao chép ID và mật khẩu và gửi cho thành viên nhóm của mình bằng cách nhấp vào nút bên dưới. Nếu bạn muốn xem thông tin chi tiết của thành viên, bạn có thể nhấp vào ‘Xem chi tiết thành viên’.


Xóa tài khoản thành viên

Nhấp vào ‘Chi tiết’ chọn các thành viên mà bạn muốn xóa


 

Nhấp vào ‘Xóa thành viên’ ở góc trên bên phải. Một cửa sổ xác nhận sẽ xuất hiện để xác nhận việc xóa thành viên. Sau khi xóa thành công, bạn sẽ không còn thấy tài khoản thành viên mà bạn đã xóa nữa.


Thêm cửa hàng được liên kết vào tài khoản thành viên của bạn

Vào trang chi tiết thành viên, nhấp vào ‘Thêm cửa hàng mới’ trong phần Quyền trong Trang chi tiết thành viên


SSP _ Setting _ Business Profile@2x (5).jpg

Bạn sẽ có thể xem và chọn nhiều cửa hàng từ danh sách các cửa hàng đã ủy quyền cho tài khoản chính của bạn trước đó. Chỉ cần nhấp vào nút "Xác nhận" để thêm các cửa hàng đã chọn vào tài khoản thành viên của bạn

SSP _ Setting _ Business Profile@2x (7).jpg


Chỉnh sửa quyền của tài khoản thành viên

Để thay đổi quyền của các cửa hàng cụ thể, hãy nhấp vào "Chỉnh sửa quyền" cho các cửa hàng tương ứng. Sau khi bạn đã thực hiện các chỉnh sửa cần thiết, hãy nhấp vào nút "Lưu" để lưu các thay đổi


Screenshot 2024-09-25 at 6.04.29 PM.png


Quản lý cửa hàng và quyền hạn

Cửa hàng của tôi > Quản lý người bán cung cấp cho bạn tổng quan về các cửa hàng được ủy quyền của bạn và cho phép bạn Mời một cửa hàng vào tài khoản chính của bạn.


Mời một cửa hàng

Để mời một cửa hàng, bạn có thể tạo liên kết lời mời tùy chỉnh hoặc mã QR dựa trên Danh mục dịch vụ và Thời hạn hiệu lực. Liên kết hoặc mã QR này có thể được chia sẻ với người bán để họ ủy quyền.


Service Marketplace _ Seller Management@2x (2).jpg

 

Ủy quyền của người bán

Sau khi người bán nhấp vào liên kết lời mời, họ sẽ được đưa đến trang xác nhận trên Kênh người bán. Sau khi người bán chấp thuận yêu cầu lời mời, quy trình ủy quyền sẽ hoàn tất và Đối tác dịch vụ có thể bắt đầu cung cấp dịch vụ cho người bán và theo dõi dữ liệu có liên quan.


💡 Mẹo

Là Đối tác dịch vụ, bạn sẽ có thể kiểm tra và sắp xếp ngày hết hạn ủy quyền trên tab Quản lý nhà bán hàng. Nếu cần, bạn có thể tạo liên kết lời mời mới hoặc mã QR để gia hạn ủy quyền.


⚠️ Lưu ý

Trong thời gian ủy quyền, người bán có tùy chọn hủy liên kết dịch vụ khỏi đối tác. Tuy nhiên, trước khi hủy liên kết, nền tảng sẽ thông báo cho người bán để xác nhận trước với đối tác. Sau khi hủy liên kết hoàn tất, các đối tác sẽ không còn quyền truy cập vào dữ liệu và người bán sẽ không thể sử dụng dịch vụ của đối tác.


Quản lý hồ sơ doanh nghiệp của bạn

Trong phần "Thông tin đối tác > Hồ sơ doanh nghiệp", bạn có thể quản lý tất cả thông tin quan trọng cho doanh nghiệp của mình.


Tại trang này, bạn có thể xem lại thông tin mà bạn đã cung cấp trong quá trình đăng ký hồ sơ doanh nghiệp trên Shopee.


Chỉnh sửa thông tin chi tiết về hồ sơ doanh nghiệp

Bạn có tùy chọn chỉnh sửa một số thông tin trong hồ sơ doanh nghiệp của mình, bao gồm:

  • Giới thiệu công ty

  • Email

  • Người liên hệ

  • Số điện thoại liên hệ

  • Địa chỉ doanh nghiệp


SSP _ Setting _ Business Profile@2x (4).jpg

Nếu bạn muốn thay đổi email hoặc số liên lạc, bạn sẽ được yêu cầu xác minh danh tính của mình thông qua mã xác minh email hoặc số điện thoại trước khi bạn có thể cập nhật thành công trường tương ứng. Quy trình xác minh này đảm bảo tính bảo mật và tính chính xác của thông tin hồ sơ doanh nghiệp của bạn.


Thêm danh mục dịch vụ mới

Thêm dịch vụ mới

Trên trang Thông tin đối tác > Hồ sơ chuyên môn, hãy nhấp vào ‘Thêm dịch vụ’. Khi nhấp vào, bạn sẽ được đưa đến bước Nộp chuyên môn dịch vụ. Trên trang này, bạn sẽ cần chọn dịch vụ bạn muốn đăng ký và điền vào các trường bắt buộc liên quan đến chuyên môn dịch vụ của bạn


SSP _ Setting _ Business Profile@2x (6).jpg


Sau khi bạn đã điền đầy đủ thông tin cần thiết, bạn có thể gửi đơn đăng ký để Shopee xem xét. Quá trình xét duyệt thường mất 7 ngày làm việc. Thông báo về kết quả xét duyệt đơn đăng ký sẽ được gửi đến địa chỉ email đã đăng ký của bạn

Ý nghĩa của trạng thái xét duyệt là gì?


Trạng thái

Giải thích

Hành động cần thiết

Xét duyệt thành công

Yêu cầu đăng ký đã được phê duyệt và dịch vụ tương ứng mà bạn đã đăng ký đang được kích hoạt.

Nhấp vào ‘Xem thêm’ để xem thông tin đã gửi

Bạn cũng có thể chọn Dịch vụ được đã được chấp thuận trong khi tạo lời mời liên kết với Người Bán.

Hồ sơ bị từ chối

Yêu cầu đăng ký đã bị từ chối bởi Shopee. 

Lý do từ chối sẽ được cung cấp cho bạn. 

Bạn có thể gửi lại yêu cầu phê duyệt khác với thông tin cập nhật đáp ứng yêu cầu của Shopee để được xem xét lại.

Đang chờ xét duyệt

Yêu cầu đăng ký đã được gửi và hiện đang được Shopee xem xét.

Trên trang Thông tin đối tác > Hồ sơ chuyên môn, hãy nhấp vào ‘Xem thêm’ để xem bản cập nhật mới nhất về kết quả xem xét yêu cầu đăng ký.

Bản nháp

Yêu cầu đăng ký được lưu dưới dạng bản nháp và đang chờ nộp.

Bạn có thể chỉnh sửa thông tin đã lưu trước đó và hoàn thành tất cả các trường bắt buộc để nộp đơn chờ xem xét.


⚠️ Lưu ý

Đảm bảo địa chỉ email của bạn hợp lệ và cập nhật, vì đây sẽ là kênh chính để nhận các thông báo quan trọng của nền tảng.

Bài viết có hữu ích cho bạn không?
Không