Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

ĐIỀU KHOẢN VÀ ĐIỀU KIỆN CHƯƠNG TRÌNH GÓI SẴN GIAO NHANH

1. Điều Kiện Của Chương Trình Gói Sẵn Giao Nhanh 

1.1. Shopee có thể mời Người Bán tham gia chương trình chuẩn bị và đóng gói sẵn một số sản phẩm được (“Sản Phẩm Đóng Gói Sẵn”) đến các kho hàng được chỉ định của Shopee để đẩy nhanh quá trình chuẩn bị đơn hàng trong trường hợp có phát sinh đơn hàng đối với Sản Phẩm Đóng Gói Sẵn. Shopee và/hoặc đơn vị được Shopee chỉ định có thể vận chuyển Sản Phẩm Đóng Gói Sẵn từ kho được chỉ định ban đầu đến kho hàng khác mà không cần phải thông báo hay có sự đồng ý trước Người Bán.   

1.2. Quyền sở hữu đối với Sản Phẩm Đóng Gói Sẵn vẫn thuộc về Người Bán và sẽ không được chuyển giao cho Shopee trong mọi trường hợp. Nếu một đơn đặt hàng được thực hiện, quyền sở hữu đối với Sản Phẩm Đóng Gói Sẵn vẫn thuộc về Người Bán và được chuyển giao cho Người Mua vào thời điểm giao hàng. Nếu không có đơn hàng nào được thực hiện trong khoảng thời gian do Shopee quy định, Shopee sẽ hoàn trả lại Sản Phẩm Đóng Gói Sẵn cho Người Bán. Để cho rõ ràng, Shopee sẽ chỉ thanh toán Khoản Tiền Thanh Toán Từ Người Mua đối với Sản Phẩm Đóng Gói Sẵn được (i) Người Mua đặt hàng, và (ii) Sản Phẩm Đóng Gói Sẵn được giao thành công cho Người Mua, trừ trường hợp trả hàng/hoàn tiền. Thời hạn thanh toán Khoản Tiền Thanh Toán Từ Người Mua sẽ thực hiện theo quy định tại Điều Khoản Dịch Vụ Shopee. 

1.3. Để đảm bảo an toàn cho hàng hóa và tuân thủ các quy định của pháp luật về lưu thông và vận chuyển hàng hóa Người Bán phải gửi kèm chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa hợp lệ, tài liệu chứng minh hàng hóa đáp ứng điều kiện theo quy định của pháp luật và các chứng từ hỗ trợ cho việc vận chuyển Sản Phẩm Đóng Gói Sẵn, bao gồm nhưng không giới hạn Phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ. Chứng từ chứng minh nguồn gốc của hàng hóa hợp lệ, tài liệu chứng minh hàng hóa đáp ứng điều kiện theo quy định của pháp luật được dùng làm căn cứ hỗ trợ quá trình xử lý khiếu nại trong trường hợp cần xác định giá trị thị trường, tính hợp lệ của hàng hóa khi hàng hóa bị kiểm tra bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền, hoặc trong trường hợp có tranh chấp với các bên có liên quan.

1.4. Số lượng, loại Sản Phẩm Đóng Gói Sẵn sẽ được Shopee thông báo cho Người Bán trên Trung Tâm Người Bán (Seller Center).  

1.5. Trong trường hợp Shopee nhận thấy có sự khác biệt giữa Sản Phẩm Đóng Gói Sẵn được mô tả trên Trung Tâm Người Bán và Sản Phẩm được giao cho Shopee trên thực tế, hoặc nếu Sản Phẩm Đóng Gói Sẵn không được dán nhãn, dán nhãn không đầy đủ, bị hư hỏng, bị lỗi hoặc không phù hợp với một mục đích cụ thể hoặc vi phạm Điều Khoản Dịch Vụ Shopee (“Sản Phẩm Đóng Gói Sẵn Không Phù Hợp”), Shopee có quyền (a) từ chối giao Sản Phẩm Đóng Gói Sẵn (hoặc một phần của Sản Phẩm Đóng Gói Sẵn), hoặc (b) hoàn trả Sản Phẩm Đóng Gói Sẵn Không Phù Hợp cho Người Bán (với chi phí do Người Bán chịu). 

1.6. Shopee có thể tính phí dịch vụ bổ sung đối với Chương Trình Gói Sẵn Giao Nhanh. Phí dịch vụ sẽ được Shopee quyết định vào từng thời điểm. 


2. Điều Khoản Chung:

2.1. Điều Khoản và Điều Kiện này là một phần không tách rời của Điều Khoản Dịch Vụ Shopee. Shopee bảo lưu quyền được điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung Điều Khoản và Điều Kiện này theo quy định của pháp luật và Chính Sách của Shopee vào từng thời điểm.

2.2. Shopee sẽ không chịu trách nhiệm trong trường hợp Người Bán có lỗi (bao gồm nhưng không giới hạn lỗi bất cẩn) khi niêm yết giá không chính xác đối với các Sản Phẩm tham gia Chương Trình. 

2.3. Mọi tranh chấp, khiếu nại liên quan đến Chương Trình đều sẽ được giải quyết theo  Quy trình Giải quyết tranh chấp/ Xử lý khiếu nại trên Sàn Shopee và quyền quyết định cuối cùng thuộc về Shopee.

Điều Khoản và Điều Kiện này có hiệu lực kể từ ngày 05/8/2024.

Bài viết có hữu ích cho bạn không?
Không