Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

Thông Tin Chung

Chính sách Shopee
Tài khoản Shopee
Mua sắm an toàn
Thư viện thông tin
Ứng dụng Shopee
Khác
Hướng dẫn chung

[Bảo mật tài khoản] Tôi cần làm gì nếu có giao dịch lạ phát sinh trên thẻ tín dụng/tài khoản ngân hàng của tôi?

Khi bạn phát hiện có giao dịch lạ phát sinh trên thẻ tín dụng/tài khoản ngân hàng của bạn và giao dịch đó là từ Shopee, hãy truy cập ngay vào mục tài khoản Shopeekiểm tra lịch sử mua hàng của bạn:


- Nếu lịch sử mua hàng CÓ đơn hàng tương ứng với giao dịch lạ phát sinh nhưng bạn không có thao tác đặt hàng trước đó, hãy kiểm tra lại xem bạn có vô tình/đã chia sẻ quyền/thông tin đăng nhập truy cập tài khoản của bạn cho người thân hoặc bạn bè và họ đã đặt đơn hàng này hay không?

  1. Nếu , hãy xác minh thông tin với người đặt hàng
  2. Nếu Không, tài khoản của bạn có thể đang bị lạm dụng, bạn cần lập tức thay đổi Mật khẩu tài khoản Shopee, Mật khẩu ví ShopeePay và liên hệ ngay với Bộ phận CSKH Shopee để thông báo về trường hợp này.

  

- Nếu lịch sử mua hàng KHÔNG CÓ đơn hàng tương ứng với giao dịch lạ, hãy kiểm tra cùng người thân hoặc bạn bè có ai đang có thông tin thẻ tín dụng/tài khoản ngân hàng của bạn để thực hiện giao dịch không:

  1. Nếu , hãy xác minh thông tin với người thực hiện giao dịch
  2. Nếu Không, hãy báo ngay với Ngân hàng/Đơn vị phát hành thẻ để được hỗ trợ sớm nhất. Đồng thời, bạn cũng cần liên hệ ngay với Bộ phận CSKH Shopee để thông báo. Shopee sẽ tiến hành các biện pháp để ngăn chặn các hành vi lừa đảo tiếp theo có thể xảy ra tại Shopee.

Nếu các thông tin cá nhân hoặc thông tin tài chính của bạn bị đánh cắp/chia sẻ, có thể dễ dẫn đến việc phát sinh các giao dịch lừa đảo trên Shopee/nơi khác bất kỳ nhằm mục đích chiếm đoạt tiền của bạn

Tại Shopee, chúng tôi luôn nỗ lực để thực hiện và cải tiến liên tục các biện pháp bảo mật nhằm đảm bảo sự an toàn về tài khoản và thông tin cá nhân của bạn trên Shopee. Song song với việc này, Shopee cũng khuyến khích Người dùng nên chủ động có những biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn cho tài khoản và các thông tin cá nhân của mình, cụ thể như sau:

 

  1. Luôn đăng xuất tài khoản cá nhân của bạn nếu đang sử dụng trên máy tính công cộng/dùng chung với nhiều người.
  2. Không nhấn vào các đường dẫn lạ hoặc các tệp tin chứa mã độc từ các trang Web do người lạ/người thân (có thể bị hack tài khoản) gửi đến hoặc các trang web/nhóm trên mạng xã hội mạo danh Shopee (xem thêm các kênh thông tin chính thức Shopee tại đây)
  3. Không nên chia sẻ những thông tin như sau cho bất kỳ ai, bao gồm cả người thân và bạn bè.

Thông tin cá nhân tại Shopee liên quan đến tài khoản như Mật khẩu, Mã xác thực OTP, Mã PIN ví ShopeePay… hoặc Thông tin tài chính cá nhân như số tài khoản, thẻ tín dụng… 

  1. Thiết lập các phương thức xác thực 2 yếu tố tại Shopee
  2. Liên tục theo dõi các bài viết về các hành vi lừa đảo (có tiêu đề là Cảnh báo lừa đảo) sẽ được cập nhật liên tục trên Trung tâm trợ giúp của Shopee để có thể trang bị các biện pháp tự bảo vệ bản thân trước các hành vi lừa đảo có thể xảy ra.

⚠️Lưu ý: 


  1. Hãy ngay lập tức liên hệ với ngân hàng hoặc đơn vị phát hành thẻ để được hỗ trợ sớm nhất có thể nếu phát hiện giao dịch lừa đảo/trái phép trên thẻ tín dụng/tài khoản ngân hàng của bạn
  2. Đồng thời Shopee cũng luôn khuyến khích Người dùng cần báo cáo về những hành vi/giao dịch lừa đảo với Shopee. Những phản hồi từ bạn sẽ giúp Shopee có thể hoàn thiện và bảo vệ Người dùng tốt hơn trong tương lai. 
Bài viết có hữu ích cho bạn không?
Không