Nếu bạn phát hiện những hành vi gian lận của Shop (Người bán) bao gồm: tạo đơn hàng ảo tăng lượt bán sản phẩm, đánh giá ảo, tạo lượt theo dõi ảo để bán hàng…, bạn có thể tố cáo với Shopee trên Ứng dụng Shopee hoặc website Shopee.vn
⚠️Lưu ý: Bạn cần phải đăng nhập tài khoản trên Shopee để có thể gửi Tố cáo/Báo cáo
Nếu bạn nhận thấy Người bán tạo các đơn hàng ảo/giả mạo để tăng lượt bán cho sản phẩm, bạn có thể tố cáo sản phẩm theo hướng dẫn bên dưới:
Chọn sản phẩm cần tố cáo > bấm Biểu tượng ・・・> Chọn Tố cáo sản phẩm này > Chọn Lý do “Khác” > Nhập nội dung Miêu tả tố cáo > Nhấn Tố cáo
Truy cập website Shopee.vn > Chọn sản phẩm cần tố cáo > Chọn Tố cáo > Chọn Lý do “Khác” > Nhập nội dung Mô tả tố cáo > Nhấn Gửi tố cáo
Nếu bạn cho rằng 1 đánh giá sản phẩm là không phù hợp, cố tình để Người mua hiểu sai về sản phẩm, bạn có thể báo cáo với Shopee theo hướng dẫn bên dưới:
Chọn đánh giá cần báo cáo > bấm Biểu tượng ・・・ở góc phải phía trên đánh giá > Chọn Báo cáo > Chọn lý do “Vi phạm khác” > Nhập nội dung Mô tả chi tiết vi phạm > Nhấn Gửi
Truy cập website Shopee.vn > Chọn đánh giá cần báo cáo > Chọn biểu tượng > Chọn Báo Cáo > Chọn lý do “Vi phạm khác” > Nhập nội dung Mô tả chi tiết vi phạm (bắt buộc) > Nhấn Gửi
Nếu bạn nhận thấy Shop có lượt theo theo dõi không phù hợp, được tích lũy thông qua các hành vi gian lận, bạn hoàn toàn có thể tố cáo tại trang chủ của Shop trên Ứng dụng Shopee:
Vào trang chủ của Shop (Người bán) cần tố cáo > bấm Biểu tượng ・・・ ở góc phải phía trên đánh giá > Chọn Tố cáo người dùng này > Chọn Lý do “Khác” > Nhập Chi tiết nội dung tố cáo kèm hình ảnh > Nhấn Gửi tố cáo