Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

[Nạp thẻ & Dịch vụ] Các câu hỏi thường gặp về Hóa đơn tự động

1. Hóa đơn tự động là gì?

Hóa đơn tự động là tính năng giúp bạn thanh toán các Hóa đơn tiện ích (điện, nước, internet,...) mỗi tháng một cách hoàn toàn tự động, giúp bạn tiết kiệm thời gian, thanh toán nhanh chóng mà không cần ghi nhớ

2. Các bước thiết lập Hóa đơn tự động?

Để thiết lập thanh toán tự động, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: chọn Nạp thẻ và Dịch vụ > chọn Hóa đơn tự động > chọn Tiện ích bạn cần thiết lập thanh toán tự động

Bước 2: điền đầy đủ thông tin (Nhà cung cấp, Mã Khách Hàng,...) > chọn Ngày thanh toán định kỳ > bấm vào ô xác nhận Điều khoản & Điều kiện > bấm Xác nhận

Bước 3: đọc các lưu ý tại trang Liên kết với ShopeePay > chọn Phương thức thanh toán > Xác nhận

Bước 4: nhập mật khẩu ShopeePay để hoàn tất thiết lập thanh toán tự động

Lưu ý: Ở bước 2, đối với giao dịch Nạp thẻ tự động bạn sẽ không chọn Ngày thanh toán định kỳ như các Hóa đơn tự động khác. Thay vào đó, bạn sẽ chọn Nạp thẻ tự động theo 3 chu kỳ: hằng tuần, mỗi 2 tuần, hằng tháng.

3. Các bước hủy Hóa đơn tự động?


Để hủy thanh toán tự động cho một Hóa đơn tiện ích, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: chọn mục Nạp thẻ và Dịch vụ > chọn Hóa đơn tự động > chọn vào Hóa đơn bạn cần hủy

Bước 2: nhấn vào biểu tượng  góc trên bên phải màn hình > chọn Đồng Ý tại Cửa sổ xác nhận hủy > chọn lý do hủy > Xác nhận

4. Cách xem các Hóa đơn đang thanh toán tự động hằng tháng?

Chọn mục Nạp thẻ và Dịch vụ > chọn Hóa đơn tự động > tại mục Tự động thanh toán hóa đơn sẽ hiển thị tất cả các Hóa đơn đang được thanh toán tự động của bạn 5. Tôi có thể thay đổi thông tin Mã Khách Hàng trên Hóa đơn tự động đã tạo không?

Bạn không thể thay đổi thông tin Mã Khách Hàng/Nhà Cung Cấp trên Hóa đơn tự động đã tạo

Nếu bạn cần thay đổi thông tin Mã Khách Hàng/Nhà Cung Cấp, bạn có thể Hủy Hóa đơn tự động hiện tại, sau đó tạo Hóa đơn mới bằng Mã Khách Hàng/Nhà Cung Cấp mới

6. Cách thay đổi ngày thanh toán định kỳ trên Hóa đơn tự động đã tạo?

Để thay đổi ngày thanh toán định kỳ trên Hóa đơn tự động, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: chọn mục Nạp thẻ và Dịch vụ > chọn Hóa đơn tự động > chọn vào Hóa đơn bạn cần chỉnh sửa

Bước 2: tại trang Thay Đổi Thông Tin, chọn vào mục Ngày thanh toán định kỳ để thay đổi ngày thanh toán > chọn Xác nhận để hoàn tất thay đổi.

Bài viết có hữu ích cho bạn không?
Không