Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

Cách thức báo cáo hành vi gian lận hoặc tham nhũng của Nhân viên nội bộ Shopee

Tại Shopee, sự tin tưởng và an toàn của bạn được chúng tôi đặt lên hàng đầu khi tiến hành các hoạt động kinh doanh.

Kênh báo cáo này cung cấp các phương thức để báo cáo mọi sự cố liên quan đến hành vi gian lận hoặc hành vi tham nhũng xảy ra trong phạm vi Shopee hoặc liên quan đến nhân viên nội bộ Shopee.

Kênh báo cáo được quản lý bởi Bộ phận Kiểm soát và Tuân thủ nội bộ - đây là bộ phận độc lập chịu trách nhiệm điều tra các hành vi gian lận và tham nhũng trong nội bộ Shopee. Các đánh giá sơ bộ sẽ được thực hiện ngay sau khi chúng tôi nhận được báo cáo của bạn. Tuy nhiên, việc điều tra sẽ chỉ được tiến hành khi có đầy đủ và chi tiết các thông tin đáng tin cậy về hành vi vi phạm. Vì vậy, chúng tôi khuyến khích bạn để lại danh tính hoặc thông tin liên hệ khi thực hiện báo cáo để chúng tôi có thể tìm hiểu thêm thông tin nếu cần thiết.

Chúng tôi cam kết tuân thủ các nguyên tắc sau đây:

  1. Bảo mật: Tất cả các thông tin được đề cập trong báo cáo và danh tính của người tố cáo sẽ được giữ bí mật trong phạm vi cho phép của pháp luật và nhu cầu của cuộc điều tra.

  2. Không trả thù: Chúng tôi áp dụng chính sách không khoan nhượng đối với các hành vi trả thù người khiếu nại/người tố cáo.

Sau đây là một số ví dụ về các sự cố/hành vi vi phạm cần được báo cáo:

Hành vi tham nhũng hoặc hối lộ:

  • Yêu cầu thanh toán trái phépví dụ: Nhân viên ngành hàng yêu cầu Người bán thanh toán bất cứ chi phí nào ví dụ như Piship, vào tài khoản ngân hàng cá nhân của nhân viên ngành hàng.
  • Thanh toán dịch vụ giả mạo ví dụ: Nhân viên quản lý yêu cầu KOL/Người bán phải thanh toán một khoản chi phí vào tài khoản ngân hàng cá nhân của nhân viên để được tham gia các chương trình Tiếp thị Liên kết hoặc Livestream.

  • Hối lộ để nhận ưu đãiví dụ: Nhân viên ngành hàng/ nhân viên quản lý KOL đòi tiền hoặc quà tặng để xúc tiến dịch vụ hoặc xét duyệt hồ sơ tham gia chương trình Tiếp thị Liên kết/Livestream/Video.

Hành vi gian lận:

  • Thông đồng vì lợi ích cá nhân – ví dụ: KOL tặng quà cho nhân viên để được thiên vị trong các quyết định hợp tác kinh doanh.
  • Thiếu sót hoặc trình bày sai thông tin – ví dụ: Nhân viên cố tình cung cấp thông tin sai lệch về chương trình/dự án kinh doanh để đạt được lợi ích không chính đáng hoặc bất hợp pháp.


Kênh báo cáo:

Bạn có thể báo cáo bất kỳ hành vi vi phạm nào đã được xác định và/hoặc nghi ngờ gian lận/tham nhũng bằng việc điền thông tin vào biểu mẫu tại Kênh báo cáo.

Các yêu cầu khác Để được hỗ trợ và giải đáp các thắc mắc khác, bạn vui lòng liên hệ Đội ngũ Chăm sóc khách hàng Shopee.

Bài viết có hữu ích cho bạn không?
Không