Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

Các câu hỏi thường gặp liên quan đến tính năng Livestream

1. Điều kiện để KOL/KOC có chức năng Shopee Live trên account Shopee của mình?
Shopee sẽ chủ động đánh giá hiệu suất hàng tháng của bạn khi tham gia chương trình Shopee Tiếp Thị Liên Kết. Nếu bạn thỏa điều kiện từ Shopee, bạn sẽ được mở tính năng Livestream và gắn sản phẩm vào giỏ hàng thông qua mục Đã thích để tham gia chương trình Shopee Tiếp Thị Liên Kết cùng Shopee Live.


Shopee sẽ thông báo tới Email khi tài khoản của bạn đạt điều kiện dự kiến từ ngày 1 đến ngày 3 hằng tháng, nếu các ngày này là cuối tuần, hoặc lễ tết, email sẽ được thông báo vào ngày làm việc tiếp theo.

2. Các loại hoa hồng dành mà KOL/KOC có thể được hưởng thông qua Livestream
Hiện tại KOL/KOC có thể nhận được 2 loại hoa hồng với các đơn hàng được đặt thông qua livestream:

(1) Hoa hồng Shopee Live (Trực tiếp - cùng shop) - tham khảo tại đây mức hoa hồng tương ứng với từng ngành hàng, tối đa 15.000 VND cho 1 đơn hàng.

(2) Hoa hồng Xtra - chỉ áp dụng cho các đơn đến từ các nhãn hàng đối tác của Shopee và không có hạn mức tối đa cho đơn hàng. Bạn có thể tham khảo danh sách thương hiệu TẠI ĐÂY .

3. Hướng dẫn cách phát livestream - Cài đặt giỏ hàng trước khi livestream
Cách cài đặt giỏ hàng trước khi livestream như sau:

  • Bước 1: Chọn “Thêm sản phẩm liên quan” để thêm sản phẩm vào giỏ hàng livestream.
  • Bước 2: Bấm chọn những sản phẩm muốn bỏ vào giỏ hàng livestream. Giỏ hàng tối thiểu 30 sản phẩm và tối đa 500 sản phẩm.
  • Bước 3: Bấm “Xong” để hoàn tất.

LƯU Ý:

  • Phần Thêm sản phẩm liên quan chỉ hiển thị những sản phẩm đã thả Tim trên ứng dụng Shopee. Vui lòng thích những sản phẩm muốn cho vào giỏ hàng trước khi set up Livestream.
  • Các sản phẩm được chọn là sản phẩm uy tín, chất lượng. KHÔNG chọn các sản phẩm hàng giả, hàng kém chất lượng.
  • Bạn có thể tham khảo thêm hình ảnh hướng dẫn tại đây nha!

4. Không hiển thị đề xuất có cửa sổ live của KOL khi người mua vào xem sản phẩm  trên app Shopee nhưng những KOL khác thì lại được.
Hệ thống sẽ tự kiểm duyệt nội dung và hiển thị ngẫu nhiên nếu sản phẩm đó cùng lúc được nhiều KOL/KOC giới thiệu trong livestream.

Bạn hãy tiếp tục cố gắng đạt thật nhiều đơn hàng và lượt xem trong các livestream của mình và đảm bảo các livestream này đúng với quy định của Shopee nhé.

 

5. Logic ghi nhận đơn trên Livestream như thế nào?
Logic ghi nhận đơn trên Livestream khác với logic ghi nhận đơn của Báo cáo chuyển đổi nên số liệu hiển thị ở 2 bên sẽ có chênh lệch.

  • Đối với Livestream: bạn có thể xem nguyên tắc ghi nhận đơn tại đây (trang 32).
    • Đơn hàng phải là đơn hàng trực tiếp được ghi nhận khi Người mua chọn “Mua ngay” trong livestream và thao tác trong vòng 5 bước, kể từ bước đầu tiên là xem livestream.
    • Nếu Người mua chọn “Bỏ vào giỏ hàng”, Người mua cần hoàn thành việc mua hàng trong vòng 7 ngày, kể từ ngày xem livestream và không nhấn vào bất kỳ link Tiếp Thị Liên Kết của người khác.
    • Hãy đảm bảo livestream của bạn là livestream cuối cùng Người mua nhấp vào xem trước khi hoàn thành đơn hàng.
  • Đối với Báo cáo chuyển đổi: đơn hàng được ghi nhận theo nguyên tắc nhấp chuột cuối cùng, cookie 7 ngày và lượt đặt hàng đầu tiên.

Vì vậy, bạn nên xem các báo cáo đơn hàng Livestream được ghi nhận trên hệ thống Dữ liệu Livestream tại ứng dụng Shopee bằng cách chọn mục “Dữ liệu” hiện ở góc phải màn hình Livestream.


Ví dụ:

- KOL A livestream và có người mua nhấp vào livestream, tiến hành thêm sản phẩm vào giỏ hàng và người mua chưa tiến hành thanh toán.

- Sau đó người mua vào mạng xã hội của đúng KOL A và thao tác nhấp vào 1 tracking link bất kỳ >> Vào Ứng dụng Shopee >> Tiến hành đặt hàng và thanh toán có bao gồm sản phẩm trong Livestream.

Thì đơn hàng sẽ được ghi nhận như sau:

- Đối với Livestream: được ghi nhận 1 đơn hàng trong báo cáo Livestream do đơn hàng có sản phẩm thêm vào giỏ hàng từ livestream.

- Tuy nhiên, khi hiển thị trong Báo cáo chuyển đổi của KOL A sẽ ghi nhận 1 đơn hàng với nguồn từ mạng xã hội do theo nguyên tắc nhấp chuột cuối cùng, đơn hàng được ghi nhận cho tracking link của KOL A khi người mua nhấp vào từ mạng xã hội trước khi đặt hàng và thanh toán.

6. Báo cáo chuyển đổi trên trang website: affiliate.shopee.vn chênh lệch với đơn hàng trên KOL Livestream/Video
- Tại mục "Phân tích (Kênh Người Sáng Tạo)", đơn hàng đã đặt là tổng số đơn hàng được người mua đặt (bao gồm đơn đã thanh toán và chưa thanh toán) trong tất cả các Video, và có cả các đơn hàng Hủy, đơn hàng bị người mua Trả hàng/Hoàn tiền. (Dữ liệu chỉ mang tính chất tham khảo để giúp bạn ước tính hiệu suất đơn hàng).

- Tại mục "Dashboard" cũng là mục chỉ mang tính chất tham khảo để giúp bạn ước tính thành tích đơn hàng. Logic dashboard khác với logic tại mục Phân tích (Kênh Người Sáng Tạo).

-> Vì vậy, khi bạn kiểm tra số liệu tại mục Phân tích (Kênh Người Sáng Tạo) với dữ liệu ước tính ở phần Dashboard sẽ có chênh lệch do chưa loại trừ các đơn hàng Hủy, đơn hàng Trả hàng/Hoàn tiền.

-> Khi những đơn hàng phát sinh trên Shopee Live/ Shopee Video thỏa các nguyên tắc ghi nhận đơn hàng sẽ được hiển thị tại báo cáo chuyển đổi. Để kiểm tra chính xác và chi tiết (các) đơn hàng và (các) khoản thanh toán ước tính/thực tế, bạn vui lòng kiểm tra trực tiếp tại mục Báo cáo chuyển đổi hoặc Lịch sử thanh toán nhé.

7. Mất hoa hồng cơ bản Shopee Live

Liên quan tới thắc mắc của bạn, Shopee xin chia sẻ rằng chính sách hoa hồng của Shopee được thiết lập linh hoạt để phù hợp với từng thời điểm và nhóm đối tượng khác nhau.


Shopee khuyến khích bạn tham khảo các thông tin chi tiết về mức hoa hồng trước khi quyết định chia sẻ sản phẩm trên các kênh Livestream, Video hoặc Mạng xã hội. Việc này giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về lợi ích và điều kiện cụ thể mà Shopee cung cấp.


Để đạt được mức hoa hồng tối ưu nhất, Shopee khuyến khích bạn tìm kiếm và lựa chọn các sản phẩm được các nhà bán hàng Shopee thiết lập mức hoa hồng Xtra (lên tới 35%). Bạn có thể tìm kiếm các sản phẩm có hoa hồng Xtra nhanh nhất bằng các cách sau:

- Tại website Tiếp Thị Liên Kết https://affiliate.shopee.vn/ > Đăng nhập tài khoản KOL/KOC Affiliate > tại cây danh mục bên trái, tìm tới mục Hoa Hồng > Chọn Hoa Hồng Xtra.

- Hoặc truy cập trực tiếp đường dẫn https://affiliate.shopee.vn/offer/brand_offer và đăng nhập tài khoản KOL/KOC Affiliate.

- Tại ứng dụng Shopee > chọn mục Tôi > tìm tới mục Shopee Tiếp Thị Liên Kết > chọn các sản phẩm có nhãn Hoa Hồng Xtra (sẽ hiện phía dưới tên sản phẩm).

Bài viết có hữu ích cho bạn không?
Không