Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

Làm thế nào để khiếu nại cho tài khoản Shopee Affiliate của bạn?

Nếu bạn đã nhận được thông báo hiển thị trong mục tiếp thị liên kết của mình như bên dưới, đừng lo lắng, hãy thực hiện theo các bước đơn giản bên dưới để tiến hành khiếu nại!


Bước 1: Đọc & hiểu thông tin

Thông báo hiển thị sẽ trình bày chi tiết các thông tin mà bạn cần quan tâm như sau:

  1. Lý do tài khoản sẽ bị khóa
  2. Thời gian tài khoản sẽ bị khóa

Đồng thời, bạn cũng sẽ nhận được email có tiêu đề “Tài khoản của bạn được ghi nhận nghi ngờ hoặc có hành vi không hợp lệ” với đầy đủ thông tin chi tiết hơn, bao gồm (những) bài đăng vi phạm chính sách cần được điều chỉnh ngay (nếu có).

Bước 2: Thực hiện điều chỉnh & tổng hợp thông tin bằng chứng để được hỗ trợ

#

Lí do khóa tài khoản

Điều chỉnh/ bằng chứng cần cung cấp

1

Đăng tải nội dung không chính chủ / sao chép thông tin không hợp lệ

Nếu không vi phạm: Cung cấp bằng chứng video hoặc hình ảnh về bài đăng gốc, bao gồm các thông tin sau:

- Kênh truyền thông chính chủ của bạn

- Ngày đăng bài

- Toàn bộ nội dung của bài viết

Nếu vi phạm: xóa (những) bài đăng nghi ngờ vi phạm

2

Nội dung cấm; bao gồm nhưng không giới hạn: 

Hành vi phạm pháp

Cờ bạc

Tài liệu khiêu dâm

Nội dung không hợp lệ khác

Xóa (những) bài đăng nghi ngờ vi phạm

3

Nội dung rác; bao gồm nhưng không giới hạn:

Khuyến mãi giả

Tin tức giải trí

Đánh giá mồi nhử

Bài đăng trùng lặp 

4

Quảng cáo không hợp lệ; bao gồm nhưng không giới hạn:

Email quảng cáo 

Quảng cáo giả mạo Shopee 

Quảng cáo mồi nhử

Sử dụng thương hiệu/ từ khóa liên quan đến Shopee 

Quảng cáo trả phí trên mạng xã hội

Chấm dứt các hoạt động quảng cáo không hợp lệ  

Cung cấp bằng chứng video hoặc hình ảnh về việc chấm dứt quảng cáo không hợp lệ, bao gồm đầy đủ các thông tin sau:

- Kênh truyền thông chính chủ của bạn

- Ngày chấm dứt quảng cáo

- Xác nhận chấm dứt quảng cáo

5

Chiếm đoạt lưu lượng truy cập

Xóa (những) đường link tiếp thị liên kết ra khỏi (những) bài đăng bị nghi ngờ.

6

Rải link

Xóa (những) đường link tiếp thị liên kết ra khỏi (những) kênh truyền thông bị nghi ngờ.

7

Sử dụng (những) kênh truyền thông không đăng ký với chương trình Shopee Affiliate 

Cập nhật & xác minh (những) kênh tiếp thị liên kết của bạn tại phần đăng ký.

Nếu bạn đăng ký (những) kênh truyền thông đồng sở hữu với một bên tiếp thị liên kết khác, vui lòng cung cấp bằng chứng video hoặc hình ảnh chứng minh tính sở hữu theo thông tin sau: 

- Trang quản trị viên thể hiện đồng sở hữu kênh truyền thông 

7

Kênh mạng xã hội đã đăng ký không phù hợp với lượng truy cập đạt được

Cung cấp bằng chứng video hoặc hình ảnh về (những) kênh truyền thông khác (chưa đăng ký với chương trình Shopee Affiliate) đang mang đến lưu lượng truy cập, bao gồm thông tin:

- Kênh truyền thông (ví dụ tin nhắn riêng, nhóm trao đổi, diễn đàn, nhóm cộng đồng) hoặc (những) nguồn quảng cáo

- (Những) bài đăng hoặc quảng cáo của kênh truyền thông chính chủ của bạn

- Ngày đăng bài

Việc cung cấp bằng chứng liên quan cho khiếu nại của bạn sẽ giúp chúng tôi đưa ra quyết định chính xác, phù hợp hơn cũng như rút ngắn thời gian cần thiết cho khiếu nại.

Bước 3: Shopee tiếp nhận khiếu nại của bạn

Sau khi thực hiện những điều chỉnh tại Bước 2, bạn vui lòng gửi đầy đủ thông tin, bằng chứng đến đội ngũ Shopee thông qua biểu mẫu tại đây. Shopee sẽ tiến hành xem xét khiếu nại của bạn trong vòng 05 ngày làm việc tiếp theo.

Xin lưu ý rằng đối với các KOL/ KOC đã vi phạm trên 2 lần hoặc không thực hiện khiếu nại hoặc khiếu nại không thành công trước thời gian khóa tài khoản đã thông báo trước, tài khoản của bạn sẽ bị khóa vĩnh viễn.

Bài viết có hữu ích cho bạn không?
Không