Quản lý đơn Trả hàng/Hoàn tiền tại Kênh Quản Lý Shop có những tính năng vượt trội như sau:
Tổng quan quy trình xử lý đơn trả hàng:
Trạng thái hàng hoàn gồm:
Cách xử lý đơn hàng hoàn trả theo từng trạng thái:
Để kiểm tra trạng thái đơn trả hàng, tại Kênh Quản lý Shop - Chọn Trả hàng/Hoàn tiền - Đến trang Trả hàng thành công
💡 Mẹo:
Nhấn Xem chi tiết tại phần thông báo đầu trang để xem trạng thái hàng hoàn nhanh chóng
Tại mục Trả hàng thành công - chọn Xác nhận Nhận hàng.
Trường hợp 1: Nếu chọn 3a - Nhập lại hàng vào kho
Kiểm tra số lượng hàng có thể nhập lại vào kho và nhập Số lượng nhập hàng thực tế
Nhấn chọn Nhập tồn kho nhanh để hoàn tất quá trình nhập hàng
Trường hợp 2: Nếu chọn 3b - Thêm chi phí
Nhập số tiền ứng với giá vốn hàng hoàn, nhấn Thêm chi phí
⚠️ Lưu ý:
Thêm chi phí tại bước này nhằm đảm bảo sự chính xác của tính năng Kế toán, Người bán sẽ không thực sự mất chi phí nào vì khi hàng hoàn bị thất lạc hoặc hư hỏng, Người Bán sẽ nhận được khoản đền bù từ Shopee.
Nhấn Chi tiết giao dịch để đến trang Thêm giao dịch - Chọn đơn hàng cần xử lý - Nhấn Hoàn tất để hoàn thành quá trình thêm chi phí
Trường hợp | Thời điểm phản hồi | Hạn phản hối |
1. Hệ thống ghi nhận đã trả hàng thành công nhưng Shop chưa nhận được hàng hoặc hàng hoàn về gặp vấn đề (vỡ/ hư hại/thiếu hàng/ không phải hàng của Shop...) | Từ ngày hệ thống cập nhật trả hàng thành công | Trong vòng 2 ngày |
2. Hệ thống ghi nhận Người Mua đã gửi hàng cho ĐVVC nhưng Shop chưa nhận được hàng | Sau 2 ngày kể từ ngày hệ thống cập nhật Người mua đã gửi hàng cho ĐVVC |
👉Hướng dẫn chi tiết Khiếu nại Shopee tại Kênh Người Bán TẠI ĐÂY.
Trường hợp không đồng ý với quyết định Hoàn tiền ngay hoặc Trả hàng của Shopee, Người Bán cần Phản hồi đến Shopee để đảm bảo quyền lợi.
Bước 1: Truy cập kenhquanly.shopee.vn, Chọn Trả hàng/Hoàn tiền
Bước 2: Tại mục Cần phản hồi, tìm đơn hàng và chọn Phản hồi đến Shopee
Bấm Xác nhận, Kênh Quản Lý Shop sẽ điều hướng bạn qua Kênh Người Bán để phản hồi
Sau khi đơn Trả hàng/Hoàn tiền hoàn tất và Người Bán đã xác nhận nhận hàng thành công, Kênh Quản Lý Shop ghi nhận đầy đủ các khoản giao dịch liên quan bao gồm:
Tại mục Nhật ký giao dịch, nhập ID đơn hàng để xem các giao dịch được ghi nhận cho đơn hàng đó