Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

[SPayLater] Hướng dẫn thanh toán đơn hàng trên Shopee bằng SPayLater

1. Làm thế nào để tôi có thể sử dụng SPayLater khi thanh toán?

Cách sử dụng SPayLater khi thanh toán trên Shopee rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Tại trang Thanh toán, chọn "Phương thức thanh toán" > chọn Kỳ hạn thanh toán mong muốn tại mục SPayLater > bấm ĐỒNG Ý

Bước 2: Bấm "Đặt hàng" tại trang Thanh toán

Bước 3: Nhập Mật khẩu Ví ShopeePay (*) hoặc mã OTP được gửi về số điện thoại liên kết với Tài khoản Shopee và chọn Tiếp tục để hoàn tất

(*) Chỉ áp dụng khi bạn đã bấm đồng ý Chia sẻ mã PIN ShopeePay của bạn với Shopee

2. Tôi có thể áp dụng Voucher/Shopee Xu cho đơn hàng thanh toán bằng SPayLater không?

Có. Đơn hàng thanh toán bằng SPayLater có thể áp dụng Voucher/Shopee Xu nếu thỏa điều kiện của khuyến mãi

 

3. Tại sao tôi không thể thanh toán đơn hàng bằng SPayLater?

Một số lý do dẫn đến việc bạn không thể dùng SPayLater để thanh toán đơn hàng

 

Nguyên nhân

Hướng xử lý

Yêu cầu kích hoạt SPayLater của bạn bị từ chối trong quá trình thanh toán đơn hàng

Xem thêm lý do yêu cầu kích hoạt SPayLater bị từ chối

Hệ thống Shopee gặp sự cố

Bạn có thể xóa bộ nhớ đệm trên Ứng dụng Shopee hoặc chờ thanh toán lại trong vòng 24H

Bạn có hóa đơn SPayLater quá hạn thanh toán

Bạn vui lòng truy cập SPayLater để thanh toán hóa đơn và tiếp tục sử dụng

Tổng tiền thanh toán cho đơn hàng thấp hơn 6,000 VNĐ

Bạn có thể chọn mua thêm sản phẩm để tăng tổng số tiền thanh toán

Gian hàng hoặc sản phẩm không hỗ trợ thanh toán bằng SPayLater

Bạn vui lòng thử gian hàng hoặc sản phẩm khác

Trong trường hợp bạn vẫn không thể sử dụng SPayLater để mua hàng, vui lòng chọn phương thức thanh toán khác

 

4. Nếu giá trị đơn hàng vượt quá Số dư khả dụng SPayLater hiện có, tôi có thể kết hợp sử dụng SPayLater với các phương thức thanh toán khác không?

Có. Trong trường hợp này, bạn có thể chọn kết hợp sử dụng SPayLater với 1 trong những phương thức thanh toán sau: Ví ShopeePay, Chuyển khoản ngân hàng, Thẻ nội địa NAPAS. Giá trị đơn hàng sẽ được tính cụ thể như sau:

  • Tất cả Số dư khả dụng SPayLater hiện có sẽ được sử dụng để thanh toán cho đơn hàng

  • Số tiền còn lại của đơn hàng (sau khi đã trừ đi phần thanh toán bằng SPayLater) sẽ được thanh toán bằng phương thức thanh toán khác. 

⚠️Lưu ý:

  • Tính năng kết hợp thanh toán bằng SPayLater với các phương thức thanh toán khác chỉ có thể sử dụng trong trường hợp giá trị thanh toán cuối cùng của đơn hàng vượt quá Số dư khả dụng SPayLater hiện có và chỉ khả dụng cho Người dùng đã kích hoạt thành công SPayLater. 

  • Phí chuyển đổi trả góp chỉ được tính trên phần giá trị đơn hàng thanh toán với SPayLater (không bao gồm số tiền đã thanh toán với các phương thức thanh toán khác)

 

Ví dụ: Giá trị đơn hàng cần mua là 1.000.000Đ, Số dư khả dụng SPayLater hiện có là 300.000Đ, bạn chọn thanh toán qua SPayLater kết hợp với Ví ShopeePay, chi tiết số tiền thanh toán sẽ được tính như sau:

  • Giá trị đơn hàng thanh toán bằng SPayLater: 300.000Đ (phí chuyển đổi trả góp sẽ chỉ được tính trên số tiền này)

  • Giá trị đơn hàng thanh toán bằng Ví ShopeePay: 700.000Đ.

 

5. Tại sao đơn hàng thanh toán bằng SPayLater của tôi ở trạng thái "Chờ xác nhận"?

Đơn hàng thanh toán bằng SPayLater có trạng thái "Chờ xác nhận" là do:

  1. Bạn yêu cầu kích hoạt SPayLater trong quá trình thanh toán đơn hàng: Ngay cả khi bạn được phê duyệt tạm thời, bạn cần chờ kết quả phê duyệt cuối cùng từ Ngân hàng đối tác trong vòng 24H làm việc tiếp theo

  2. Sau khi bạn được phê duyệt hạn mức chính thức, một số khoản thanh toán từ SPayLater cần chờ xác minh từ Ngân hàng đối tác

Bạn yên tâm, sau khi có kết quả phê duyệt cuối cùng cho hạn mức  SPayLater và/hoặc khoản thanh toán của SPayLater được xác minh, đơn hàng của bạn sẽ được tự động chuyển cho người bán để chuẩn bị và giao cho Đơn vị vận chuyển

 

6. Nếu đơn hàng SPayLater của tôi bị hủy thì sao?

Trong trường hợp đơn hàng của bạn bị hủy, giao dịch thanh toán bằng SPayLater sẽ được hủy và hạn mức khả dụng SPayLater sẽ được hoàn lại một khoản bằng với số tiền đã giao dịch.

 

Giao dịch SPayLater chỉ được tạo thành công sau khi đơn hàng được cập nhật trạng thái trạng thái "Đơn hàng đã hoàn thành" trên hệ thống Shopee (bằng cách nhấp vào nút "Đã nhận được hàng" hoặc 3 ngày sau khi đơn hàng được cập nhật "Giao hàng thành công" trên hệ thống Shopee)

 

⚠️Lưu ý: Đối với các đơn hàng thanh toán bằng SPayLater kết hợp với các phương thức thanh toán khác, ngay khi đơn hàng bị hủy:

  • Số tiền đã thanh toán bằng SPayLater sẽ được hoàn về Số dư khả dụng SPayLater

  • Số tiền còn lại của đơn hàng (sau khi đã trừ đi giá trị thanh toán bằng SPayLater) sẽ được hoàn về Ví ShopeePay (nếu trước đó bạn chọn thanh toán bằng Ví ShopeePay) hoặc Số dư TK Shopee (nếu trước đó bạn chọn thanh toán bằng Chuyển khoản ngân hàng hoặc Thẻ nội địa NAPAS)

 

7. Tôi có thể yêu cầu Trả hàng/hoàn tiền cho đơn hàng thanh toán bằng SPayLater không?

Có. Bạn có thể yêu cầu Trả hàng/hoàn tiền đối với đơn hàng thanh toán bằng SPayLater theo Chính sách của Shopee

 

8. Mất bao lâu để tôi nhận lại tiền hoàn sau khi đơn hàng thanh toán bằng SPayLater được gửi trả thành công?

 

Sau khi có thông báo chấp nhận hoàn tiền, tiền hoàn sẽ được cập nhật tại mục Giao dịch của SPayLater trong vòng 24 giờ với tiêu đề “Hoàn trả”. Chi tiết tại bài viết Làm sao để kiểm tra tiền đã hoàn vào SPayLater hay chưa?

 

⚠️Lưu ý: Đối với các đơn hàng thanh toán bằng SPayLater kết hợp với các phương thức thanh toán khác, số tiền còn lại của đơn hàng (sau khi đã trừ đi giá trị thanh toán bằng SPayLater) sẽ được hoàn về Ví ShopeePay (nếu trước đó bạn chon thanh toán bằng Ví ShopeePay) hoặc Số dư TK Shopee (nếu trước đó bạn chọn thanh toán bằng Chuyển khoản ngân hàng hoặc Thẻ nội địa NAPAS) trong 24 giờ tiếp theo. 

 

Xem thêm: 

 

Bài viết có hữu ích cho bạn không?
Không