1. Tôi có thể tìm và kích hoạt SPayLater (*) ở đâu?
Bạn có thể tìm và kích hoạt SPayLater trên ứng dụng Shopee hoặc ứng dụng ShopeePay.
Bạn có thể tìm thấy SPayLater bằng 01 trong các cách sau:
Cách 1: Tại trang chủ Shopee, truy cập Tôi > chọn SPayLater (tại mục Tiện ích của tôi)
Cách 2: Tại trang Thanh toán, chọn Phương thức thanh toán > Chọn SPayLater
Cách 3: Tại trang Chi tiết sản phẩm, chọn SPayLater sau khi chọn xong phân loại, kích thước và số lượng sản phẩm
Cách 4: Tại trang Đặt hàng thành công, sau khi bạn hoàn tất đặt mua 1 đơn hàng bất kỳ với các phương thức thanh toán khác.
Xem chi tiết hướng dẫn kích hoạt SPayLater trên ứng dụng ShopeePay tại đây
2. Làm sao để kích hoạt SPayLater?
⚠️ Lưu ý:
SPayLater chỉ áp dụng cho Người dùng có quốc tịch Việt Nam, từ 18 đến 55 tuổi và có Căn cước/CCCD gắn chip còn hiệu lực.
Người dùng kích hoạt SPayLater cần đồng thời kích hoạt Ví ShopeePay để tăng cường bảo mật tài khoản, đảm bảo thông tin chính chủ hợp lệ và tăng tiện ích trong quá trình sử dụng.
A. Đối với Người dùng chưa từng kích hoạt Ví ShopeePay:

Bước 5: Kiểm tra và cập nhật đầy đủ thông tin yêu cầu, đọc và hiểu rõ Điều Khoản và Điều Kiện SPayLater và Chính sách bảo mật > nhấn chọn ô vuông, sau đó chọn Tiếp theo
Bước 6: Chọn Đồng ý và tiếp tục tại trang Ủy Quyền điểm xếp hạng > Nhập mã OTP được gửi từ nhà mạng tùy theo số điện thoại đăng ký*
(*) Bạn sẽ nhận được OTP từ các đầu số: 5998 (Viettel), 9125 (MobiFone), 9115 (VinaPhone).
Bước 7: Vui lòng chờ hệ thống xác minh thông tin trong ít phút và chuyển bạn đến trang Nhập mã OTP > Nhập mã OTP được gửi từ Ngân hàng đối tác đến số điện thoại bạn đã đăng ký > chọn Tiếp theo để hoàn tất kích hoạt SPayLater*.
(*) Việc nhập mã xác thực OTP này đồng nghĩa với hình thức bạn đã ký chữ ký điện tử xác nhận đăng ký Hợp đồng dịch vụ SPayLater với ngân hàng đối tác.

⚠️ Lưu ý: Bạn cần phải đăng ký SPayLater trên tài khoản Shopee đã liên kết Ví ShopeePay với cùng số điện thoại đăng ký tài khoản Shopee
Bước 1: Tại trang chủ SPayLater, chọn KÍCH HOẠT NGAY!
Bước 2: Đọc kỹ Xác nhận ủy quyền thông tin đăng ký Ví ShopeePay để kích hoạt/định danh SPayLater và nhấn Liên kết với ShopeePay
Bước 3: Chọn Bắt đầu xác minh khuôn mặt > Kiểm tra lại thông tin đã được trích xuất tự động, hoặc cập nhật đầy đủ thông tin theo yêu cầu và nhấn Xác nhận
Bước 4: Cập nhật đầy đủ thông tin yêu cầu, đọc và hiểu rõ Điều Khoản và Điều Kiện SPayLater và Chính sách bảo mật > nhấn chọn ô vuông, sau đó chọn Tiếp theo
Bước 5: Chọn Đồng ý và tiếp tục tại trang Ủy Quyền điểm xếp hạng > Nhập mã OTP được gửi từ nhà mạng tùy theo số điện thoại đăng ký*(*) Bạn sẽ nhận được OTP từ các đầu số: 5998 (Viettel), 9125 (MobiFone), 9115 (VinaPhone).

3. Thời gian kích hoạt SPayLater là bao lâu?
Trong vòng ít phút kể từ lúc bạn nhập OTP đăng ký SPayLater thành công, hồ sơ đăng ký kích hoạt SPayLater của bạn sẽ được phê duyệt bởi Ngân hàng đối tác. Lúc này, bạn sẽ nhận được 01 trong 02 kết quả phê duyệt như sau:
(*) Hạn mức SPayLater do Ngân hàng đối tác xem xét và quyết định, có thể thay đổi theo từng thời kỳ dựa trên đánh giá của Ngân hàng đối tác với bạn và sẽ thông báo cho bạn qua ứng dụng Shopee
Bạn có thể kiểm tra hạn mức SPayLater tại ứng dụng Shopee bằng cách: truy cập mục "Tôi" > chọn "SPayLater"
⚠️Lưu ý: Nếu quá 24 giờ mà bạn chưa nhận được kết quả đăng ký, vui lòng liên hệ đến Bộ Phận CSKH Shopee và cung cấp thông tin trên Căn cước công dân (bao gồm số Căn cước công dân và họ tên ) để được hỗ trợ, thời gian tiếp nhận và xử lý trong vòng 1-2 ngày làm việc.
4. Tại sao yêu cầu kích hoạt của tôi bị từ chối?
Chúng tôi rất tiếc vì yêu cầu kích hoạt SPayLater của bạn đã bị từ chối. Vì mục đích bảo mật thông tin theo chính sách hoạt động nội bộ, Ngân hàng đối tác sẽ không cung cấp lý do từ chối cụ thể cho bất kỳ trường hợp nào.
Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến hồ sơ của bạn bị từ chối có thể đến từ các thông tin mà bạn đã cung cấp trong quá trình kích hoạt SPayLater.
Bạn có thể kiểm tra và thực hiện lại yêu cầu kích hoạt đúng theo các bước hướng dẫn trên ứng dụng (đảm bảo hình ảnh trên Căn cước/CCCD, thông tin cá nhân được nhập chính xác và trùng khớp với Khuôn mặt của bạn khi tiến hành xác minh khuôn mặt).
5. Tôi cần làm gì để kích hoạt lại khi yêu cầu kích hoạt SPayLater của tôi bị từ chối?
Nếu yêu cầu kích hoạt của bạn bị từ chối, bạn vui lòng xem hướng dẫn chi tiết tại trang Kết quả hồ sơ và thử lại sau.
6. Tôi có thể đăng ký SPayLater cho nhiều tài khoản Shopee không?
Mỗi Người dùng với 01 thông tin định danh (Căn cước công dân) chỉ có thể đăng ký dịch vụ SPayLater cho 01 tài khoản Shopee duy nhất.
7. Tôi có thể hủy SPayLater của mình sau khi đã kích hoạt thành công không?
Hiện tại, bạn không thể hủy SPayLater trực tiếp trên ứng dụng sau khi đã kích hoạt thành công. Trong trường hợp bạn không muốn sử dụng SPayLater, vui lòng không lựa chọn SPayLater là phương thức thanh toán khi đặt hàng. Bạn sẽ không mất bất kỳ khoản phí nào liên quan đến SPayLater nếu bạn không sử dụng dịch vụ.
8. Tại sao cần phải Xác thực NFC khi đăng ký/kích hoạt SPayLater?
- Theo Thông tư 18/2024/TT-NHNN, bạn cần sử dụng Thẻ Căn cước/CCCD gắn chíp mới nhất để xác thực thông tin sinh trắc học khi đăng ký tài khoản/thẻ trực tuyến.
- Xác thực NFC sẽ tăng cường bảo mật tài khoản của bạn, giúp bạn yên tâm khi sử dụng và có cơ hội trải nghiệm thêm nhiều tính năng hơn sau khi xác thực thông tin thành công.
Xem thêm: