Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

[Trả hàng/Hoàn tiền] Tôi cần chuẩn bị những bằng chứng gì khi gửi yêu cầu?

Các loại bằng chứng bạn cần cung cấp khi yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền có thể khác nhau trong những trường hợp khác nhau:

 

Nếu chưa nhận được hàng, bạn không cần cung cấp bằng chứng

Các trường hợp khác: Shopee khuyến khích bạn quay lại video clip mở hàng để làm bằng chứng khi có khiếu nại xảy ra.

Video mở kiện hàng khi nhận: video cần quay xuyên suốt liên tục, không khuất góc, không tách/ghép nhiều video, chất lượng video hiển thị tốt không mờ nhòe, thể hiện rõ các yếu tố sau:

  • 6 mặt kiện hàng, có thể tập trung vào các đường góc/cạnh của kiện hàng để chứng minh tình trạng kiện hàng khi nhận.

  • Quá trình khui kiện hàng, thấy rõ mã vận đơn khớp với thông tin đơn hàng đã đặt.

  • Số lượng và tình trạng sản phẩm bên trong, tập trung vào các góc/cạnh/niêm phong/tem chính – tem phụ/nhãn dán (nếu có) của sản phẩm.

 

⚠️ Lưu ý: Trong trường hợp cần trả hàng, Shopee khuyến khích bạn quay video đóng kiện hàng hoàn trả theo hướng dẫn: quay xuyên suốt liên tục, không khuất góc, không tách/ghép nhiều video, thể hiện rõ góc/cạnh/niêm phong/tem chính – tem phụ/nhãn dán (nếu có/nếu còn) của sản phẩm, thể hiện quá trình đóng gói cho đến khi hoàn thành đóng gói.

 

Riêng với trường hợp hàng giả/nhái: Bạn nên chuẩn bị thêm hình ảnh/video chứng minh hàng đã nhận được là giả/nhái. Ví dụ: 

  • Quét mã QR trên sản phẩm để xác thực sản phẩm, kiểm tra số seri trên trang web của hãng cho thấy không phải hàng thật)

  • So sánh điểm khác biệt giữa sản phẩm thực nhận và sản phẩm được cho là hàng chính hãng (màu sắc, chất liệu, tem nhãn, mã sản phẩm, logo nhà sản xuất..)

  • Bao bì sản phẩm thực nhận sai khác so với bao bì của sản phẩm chính hãng

Nếu cần thêm bằng chứng khác, Shopee sẽ gửi thông báo đến bạn qua mục Thông báo > Cập nhật đơn hàng trên ứng dụng Shopee. Bạn cần bổ sung đầy đủ bằng chứng trong vòng 24 giờ kể từ khi được thông báo. Quá thời gian trên, nếu không nhận được bằng chứng từ bạn, Shopee sẽ chỉ xem xét dựa trên các bằng chứng nhận được trước đó.

Một số lưu ý đối với bằng chứng cần cung cấp:

  • Dung lượng tối đa cho phép: 

    1. Hình ảnh: không quá 10 MB/ảnh

    2. Video: không quá 100MB/video (tối đa 1 phút)

    3. Nếu dung lượng hình ảnh/video lớn, bạn có thể tải lên YouTube hoặc Google Drive (để chế độ công khai), sau đó gửi lại đường dẫn của video mở hàng cho Shopee tại phần Chú thích khi gửi yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền

  • Hình ảnh/video rõ nét, không mờ, nhòe

  • Chụp/quay cận cảnh lỗi của sản phẩm

  • Cung cấp thêm lịch sử Chat hoặc bằng chứng khác thể hiện bạn đã trao đổi với Người bán (nếu có)

 

Một số ví dụ minh họa về bằng chứng cần cung cấp

Bài viết có hữu ích cho bạn không?
Không