Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

Trả Hàng & Hoàn Tiền

Gửi yêu cầu
Xử lý yêu cầu
Khiếu nại

[Thành viên mới] Điều kiện Trả hàng/Hoàn tiền của Shopee

1. Thời gian để gửi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền cho Shopee

Thời gian tối đa để Shopee tiếp nhận yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền từ bạn

2. Lý do trả hàng/hoàn tiền

Bạn có thể yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền trong các trường hợp sau:

1. Chưa nhận được hàng

2. Thiếu hàng

3. Người bán gửi sai hàng

4. Hàng bể vỡ (vỡ vụn, trầy xước, không nguyên vẹn, rò rỉ chất lỏng...)

5. Hàng lỗi, không hoạt động

6. Khác với mô tả

7. Hàng đã qua sử dụng

8. Hàng giả/nhái

9. Thùng hàng rỗng / nghi ngờ lừa đảo

10. Hàng hết hạn sử dụng

11. Hàng nguyên vẹn nhưng không còn nhu cầu

 

3. Bằng chứng cần cung cấp

Bạn cần cung cấp hình ảnh và/hoặc video thể hiện rõ tình trạng sản phẩm nhận được

 

Shopee có thể yêu cầu bổ sung bằng chứng nếu:

  1. Bằng chứng bạn cung cấp bị mờ, nhòe, không thể hiện được tình trạng sản phẩm nhận được,...
  2. Người bán khiếu nại yêu cầu của bạn và Shopee cần thêm bằng chứng để xem xét

 

4. Tình trạng của hàng trả lại 

Sau khi đã gửi yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền, nếu Shopee/Người bán đồng ý cho bạn trả hàng, bạn cần gửi trả hàng về Shopee/Người bán theo hướng dẫn qua email hoặc thông tin trên ứng dụng Shopee

Để hạn chế các rắc rối phát sinh liên quan đến trả hàng, bạn lưu ý:

  1. Đóng gói theo quy định về đóng gói hàng hóa của Shopee 
  2. Gửi trả toàn bộ sản phẩm (bao gồm tất cả phụ kiện đi kèm, hóa đơn VAT, tem phiếu bảo hành... nếu có) 
  3. Sản phẩm gửi trả phải trong tình trạng như khi nhận hàng.
  4. Với lý do 'Hàng nguyên vẹn nhưng không còn nhu cầu'. Sản phẩm cần thỏa đồng thời các điều kiện sau để được trả hàng đổi: 
  • Có nhãn “Đổi ý miễn phí 15 ngày” tại trang thông tin sản phẩm
  • Trong thời hạn trả hàng đổi ý: 15 ngày kể từ ngày nhận hàng
  •  Còn nguyên seal, tem, hộp sản phẩm
  • Chưa qua sử dụng/lắp đặt
  • Không bị làm rớt, bể vỡ, hư hỏng, trầy xước do lỗi của người mua
 

👉Shopee khuyến khích bạn chuẩn bị thêm các bằng chứng sau để làm bằng chứng đối chiếu/khiếu nại về sau nếu cần:

  1. Bằng chứng giao/nhận hàng với đầy đủ các thông tin: đơn vị vận chuyển, mã vận đơn, tên Người gửi/Người nhận, số điện thoại liên hệ và địa chỉ giao hàng.
  2. Video clip quay lại quá trình đóng gói hàng gửi trả
  3. Các bằng chứng khác thể hiện thỏa thuận gửi trả hàng giữa bạn và Người bán (đặc biệt trong trường hợp bạn sử dụng phương thức gửi hàng là Tự sắp xếp)

5. Phí trả hàng

  • Nếu bạn chọn lấy hàng hoàn trả tại nhà/trả hàng tại bưu cục ngay trên ứng dụng Shopee: bạn được miễn phí trả hàng
  • Nếu bạn chọn Tự sắp xếp trả hàng: 
  •  Bạn cần trả trước phí trả hàng cho đơn vị vận chuyển, sau đó điền thông tin trả hàng lên ứng dụng Shopee, bao gồm: tên đơn vị vận chuyển, mã vận đơn, hình ảnh biên nhận đã gửi trả hàng
  • Shopee sẽ hỗ trợ hoàn lại một phần phí trả hàng cho bạn theo Chính sách hỗ trợ phí trả hàng của Shopee.
Bài viết có hữu ích cho bạn không?
Không