Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

[Lỗi] Tại sao tài khoản Shopee của tôi bị khóa/bị giới hạn?

Tài khoản của bạn có thể bị khóa/bị giới hạn vì một trong các nguyên nhân sau:

Đối tượng

Nguyên nhân

Hướng xử lý phù hợp

Tất cả Người dùng

Lỗi (L01): do hệ thống phát hiện bạn đã đăng nhập vào nhiều tài khoản bằng cùng một thiết bị

Bạn vui lòng sử dụng thiết bị khác để đăng nhập hoặc thử lại sau 10 ngày tiếp theo

Tài khoản của bạn có dấu hiệu vi phạm Điều khoản dịch vụ của Shopee (thường gặp Lỗi F02)

 - Để hiểu lý do tài khoản bị khóa/bị giới hạn và cần hỗ trợ mở giới hạn tài khoản, bạn vui lòng hoàn tất biểu mẫu TẠI ĐÂY. Shopee sẽ xử lý và phản hồi trong vòng 48h làm việc (không kể Thứ 7, Chủ Nhật & Ngày lễ). Mong bạn kiên nhẫn chờ trong khoảng thời gian trên

Tên đăng nhập/tên Shop:

- Giống với tài khoản chính thức của Shopee (vd: shopeevn, shopeevietna,...)

- Giống hoặc gần giống với các trang web thương mại điện tử khác như Lazada, Sendo, Tiki…

- Chứa đường dẫn tới trang web có hình thức kinh doanh gần giống với Shopee

Người mua

Tạo đơn hàng ảo, đánh giá ảo

Lạm dụng mã giảm giá, các chương trình trợ giá hoặc khuyến mãi tại Shopee

Có các hành vi gian lận, lừa đảo gây ảnh hưởng tiêu cực đến Người dùng/ Chính sách Shopee

Người bán

Sử dụng ngôn từ, hình ảnh thô tục trong quá trình bán hàng cũng như khi giao tiếp trên Shopee

Chuẩn bị sẵn các thông tin/giấy tờ để Shopee hỗ trợ xử lý (nếu cần):

- Giấy phép kinh doanh (nếu có)

- Biên bản giao nhận hàng hóa

- Biên bản xác nhận nguồn gốc sản phẩm

- Hóa đơn/biên nhận bán hàng

- Tờ khai mô hình kinh doanh

Vi phạm chính sách cấm/hạn chế sản phẩm mua bán trên Shopee

Sử dụng nhiều tài khoản khác nhau để đăng bán một sản phẩm giống nhau

Đăng một sản phẩm giống nhau nhiều lần với nhiều danh mục khác nhau

Đăng nhiều sản phẩm nhưng không có sự khác biệt rõ rệt về thông tin chi tiết của từng sản phẩm (hình ảnh, tên, mô tả, giá, phân loại,…)

 

⚠️ Lưu ý:

- Khi tài khoản của bạn bị khóa/bị giới hạn, bạn sẽ nhận được thông báo khi thực hiện đăng nhập vào tài khoản hoặc một giao dịch nào đó liên quan trên Shopee


- Tài khoản của bạn sẽ bị khóa vĩnh viễn nếu:


  1. Bạn không đưa ra yêu cầu khôi phục tài khoản phù hợp trong vòng 30 ngày kể từ thời điểm lần đầu tiên bạn nhận được thông báo về việc tài khoản bị khóa/bị giới hạn
  2. Yêu cầu khôi phục tài khoản của bạn không được chấp thuận bởi bộ phận Quản lý rủi ro
  3. Shopee ghi nhận bạn đã tạo các tài khoản/đăng nhập và giao dịch tại Shopee thông qua các phương thức chưa được sự kiểm duyệt như: phần mềm giả lập, mạng riêng ảo, phần cứng, các dịch vụ khác có chức năng tương tự…

Xem thêm:

[Lỗi] Tại sao tôi không thể thanh toán đơn hàng trên Shopee?

Bài viết có hữu ích cho bạn không?
Không