Để đảm bảo sự an toàn và thân thiện của Shopee khi Người dùng trao đổi trên Shopee Chat, Shopee sẽ có hình thức xử lý Người dùng nếu ghi nhận hành vi vi phạm sau đây:
Sử dụng từ ngữ/hình ảnh/video có nội dung khiếm nhã/phản cảm và không lành mạnh.
Spam tin nhắn: gửi hàng loạt tin nhắn cùng nội dung cho nhiều Người dùng bao gồm các tin nhắn quảng cáo không độc hại, ngoại trừ các tin nhắn được gửi bằng các công cụ chính thức của Shopee như Tin nhắn tự động - Quản lý Chat, Hỏi - Đáp, Tin nhắn Quảng bá hoặc Open API.
Ngoài ra, Người bán được yêu cầu tuân thủ Chính sách giao dịch ngoài Shopee tại đây và không được phép yêu cầu Người mua hủy đơn hàng với bất kỳ lý do nào.
Ví dụ minh họa về hành vi spam tin nhắn:
Quảng cáo các dịch vụ cạnh tranh không lành mạnh: bán lượt theo dõi/lượt thích/đặt đơn ảo
Gửi hàng loạt tin nhắn cùng nội dung cho nhiều Người dùng
Chào Shop! Tôi là KOL quay Review quảng bá sản phẩm. Trong tháng 6 Shop có kế hoạch hợp tác cùng KOL quảng bá sản phẩm không nhỉ ?! Ban Shop vui lòng phản hồi sớm cho mình nhé & chúc shop đông khách 🙂
Chính sách xử lý vi phạm quy định Shopee Chat được áp dụng như sau:
Loại vi phạm | Hình thức xử lý |
1. Sử dụng từ ngữ/hình ảnh/video có nội dung khiếm nhã/phản cảm | Gửi cảnh báo/Giới hạn tài khoản |
2. Spam tin nhắn | Khóa tài khoản |
3. Thực hiện các giao dịch ngoài nền tảng Shopee (áp dụng cho Người bán) | Xem thêm hình thức xử lý tại đây |
4. Yêu cầu Người mua hủy đơn hàng (áp dụng cho Người bán) | Xem thêm hình thức xử lý tại đây |
📍 Định nghĩa
Giới hạn tài khoản: Người dùng không thể thực hiện các giao dịch, nhưng vẫn có quyền truy cập vào tài khoản và gửi tin nhắn Chat.
Khóa tài khoản: Người dùng sẽ không thể truy cập tài khoản Shopee.