1. Sử dụng SPayLater để thanh toán đơn hàng ShopeeFood có khác gì với khi mua hàng trên Shopee không?
Người dùng khi sử dụng SPayLater để thanh toán cho các đơn hàng ShopeeFood trên Shopee sẽ không có sự khác biệt với khi mua hàng trên Shopee (ngoại trừ về kỳ hạn hỗ trợ), cụ thể như sau:
Kỳ hạn thanh toán được hỗ trợ: 01 kỳ (Trả sau lên tới 45 ngày)
Phí chuyển đổi trả góp và Phí trả chậm (nếu có) sẽ được áp dụng tương tự với khi thanh toán đơn hàng Shopee (Lưu ý: Ngoài 02 phí trên, sẽ không phát sinh thêm bất kỳ phí ẩn nào khác trong quá trình sử dụng SPayLater để thanh toán đơn hàng ShopeeFood trên Shopee)
Ngày phát hành Hóa đơn SPayLater vẫn là ngày 14 hoặc 24 hàng tháng và Ngày đến hạn là 1 hoặc ngày 10 tháng tiếp theo (*)
2. Để thanh toán đơn hàng ShopeeFood bằng SPayLater, tôi cần phải làm gì?
Vui lòng tham khảo hướng dẫn chi tiết tại đây
3. Tôi có thể xem các giao dịch thanh toán đơn hàng ShopeeFood bằng SPayLater ở đâu?
Để xem các giao dịch đơn hàng ShopeeFood đã thanh toán bằng SPayLater, bạn có thể thực hiện theo 01 trong 02 cách sau:
Cách 1: Tại trang chủ ứng dụng Shopee, chọn Tôi > Tiện ích của tôi > SPayLater > Giao dịch > Nhấn vào giao dịch để xem thêm chi tiết
Cách 2: Tại trang chủ ứng dụng Shopee, chọn Tôi > Chọn Đơn ShopeeFood (tại mục Đơn mua) > Chọn xem đơn hàng tại các mục Đang đến/Lịch sử/Đánh giá
⚠️ Lưu ý: Các giao dịch thanh toán ShopeeFood sẽ được ghi nhận vào Hóa đơn SPayLater ngay sau khi đơn hàng được giao thành công.
4. Tôi có được hoàn tiền trong trường hợp hủy đơn do thay đổi ý định không?
Đối với các đơn hàng hủy vì bạn thay đổi ý định đặt đơn (thay đổi món, thời gian giao, thông tin...):
Đơn hàng của bạn sẽ không được hoàn tiền, Shopee Xu và mã khuyến mãi (nếu có). Số tiền đã thanh toán bằng SPayLater sẽ được ghi nhận vào hóa đơn SPayLater và bạn cần thanh toán số tiền gốc, phí chuyển đổi trả góp khi hóa đơn được phát hành hàng tháng
Tài khoản của bạn có thể sẽ bị giới hạn về phương thức thanh toán, hạn chế sử dụng mã khuyến mãi cho những đơn hàng tiếp theo
5. Tôi có được hoàn tiền trong trường hợp Tài xế không liên hệ được với tôi không?
6. Khi nào tôi nhận được tiền hoàn trả khi đã thanh toán đơn ShopeeFood với SPayLater trước đó?
Đối với những đơn hàng cần hoàn tiền hoặc với những giao dịch đã bị trừ tiền nhưng đơn hàng chưa được hoàn thành, ShopeeFood sẽ tiến hành kiểm tra thông tin giao dịch từ 1 - 3 ngày làm việc. Sau đó, nếu đơn hàng được chấp nhận hoàn tiền, số tiền sẽ được hoàn lại như sau:
Nếu đơn hàng bị hủy trước khi giao hàng thành công: số tiền gốc sẽ được hoàn về Số dư khả dụng SPayLater trong vòng tối đa 24 giờ tiếp theo. Bạn sẽ không cần thanh toán phí chuyển đổi trả góp trong trường hợp này
Nếu đơn hàng cần hoàn tiền sau khi giao hàng thành công:
Số tiền gốc: sẽ được hoàn về SPayLater dưới hình thức Khoản thanh toán dư trong vòng 3 - 5 ngày làm việc. Số tiền này dùng để cấn trừ vào Hóa đơn SPayLater hiện tại (hoặc cấn trừ vào kỳ thanh toán tiếp theo nếu bạn đã thanh toán hóa đơn hiện tại)
Phí chuyển đổi trả góp (của tất cả các kỳ đã chọn): sẽ không được hoàn lại và bạn cần phải thanh toán khi Hóa đơn SPayLater của kỳ tương ứng được phát hành