Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

Đơn hàng đang trên đường giao đến tôi, tôi có thể yêu cầu hủy đơn hàng được không?

Từ ngày 20 tháng 6 năm 2024, Shopee ra mắt tính năng mới cho phép người mua có thể Hủy đơn hàng đang trong quá trình vận chuyển nếu đơn hàng thỏa các điều kiện sau:

 

1) Đơn hàng trong nước được vận chuyển bởi SPX Express

⚠️ Lưu ý: Tính năng đang trong quá trình thử nghiệm và sẽ khả dụng cho một (số) đơn hàng nhất định theo kế hoạch dự kiến (*) như sau: 

  • Từ ngày 20/06/2024, một (số) đơn hàng trong nước thỏa điều kiện và được vận chuyển bởi SPX Express (SPX).

  • Từ ngày 15/07/2024, toàn bộ đơn hàng trong nước được vận chuyển bởi SPX Express (SPX). 

(*) Kế hoạch này có thể thay đổi tùy từng thời điểm theo quyết định của Shopee.

 

2) Đơn hàng chưa được vận chuyển đến trạm giao hàng

Screenshot_1.png

⚠️ Lưu ý: không phải bất kỳ đơn hàng nào bạn cũng có thể Hủy đơn hàng thành công khi đơn đang trong quá trình vận chuyển. Bạn sẽ nhận được thông báo về kết quả yêu cầu hủy đơn hàng trong vòng 48 giờ kể từ khi gửi yêu cầu.

 

  • Nếu Shopee yêu cầu đơn vị vận chuyển dừng giao đơn hàng thành công, yêu cầu Hủy đơn sẽ được chấp nhận và bạn sẽ được hoàn tiền cho đơn hàng (nếu có)

  • Nếu Đơn vị vận chuyển không thể dừng giao bưu kiện, yêu cầu Hủy đơn sẽ bị từ chối và đơn hàng  sẽ tiếp tục được giao tới bạn.

  • Người mua chỉ có thể đưa ra một (1) yêu cầu Hủy đơn trong quá trình vận chuyển cho mỗi đơn hàng. Nếu bạn đã gửi yêu cầu nhưng sau đó yêu cầu bị hủy bởi bạn hoặc yêu cầu bị từ chối, bạn sẽ không thể gửi lại yêu cầu Hủy đơn nữa. Đồng nghĩa đơn hàng sẽ tiếp tục được giao đến bạn như bình thường.

  • Bạn vẫn có thể gửi yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền sau khi nhận đơn hàng nếu bạn gặp phải bất kỳ vấn đề nào với sản phẩm đã nhận được hoặc đã quá hạn nhưng bạn vẫn chưa nhận được đơn hàng.

 

Bạn sẽ không thể yêu cầu Hủy đơn đang trong quá trình vận chuyển nếu sản phẩm bạn mua thuộc danh mục sản phẩm hạn chế dưới đây:

  1. Thực phẩm tươi sống & đông lạnh

  2. Voucher & Dịch vụ 

 
Hướng dẫn cách yêu cầu hủy đơn hàng khi vận chuyển
 
Bước 1: Tại mục "Tôi" > chọn "Đơn mua" > chọn thẻ "Chờ giao hàng"
Bước 2: Chọn đơn hàng cần Hủy . Chọn "Xác nhận hủy"
Bước 3: Chọn lý do Hủy > bấm "Xác nhận" > "Gửi yêu cầu"
ezgif.com-animated-gif-maker (6).gif
 
Bạn sẽ thấy trạng thái ‘Yêu cầu đang xác nhận’ sau khi gửi yêu cầu Hủy.

Screenshot_2.png

 

Làm sao biết yêu cầu Hủy đơn hàng của tôi có thành công hay không?

Bạn sẽ nhận được thông báo trong vòng 48 giờ kể từ lúc gửi yêu cầu hủy đơn hàng:

 

1. Nếu yêu cầu được chấp nhận

Bạn sẽ thấy trạng thái được cập nhật thành ‘Yêu cầu Hủy đơn được chấp nhận’ nếu yêu cầu Hủy đơn của bạn được chấp nhận.

 
Screenshot_3.png

2. Nếu yêu cầu bị từ chối

Bạn sẽ thấy trạng thái cập nhật thành ‘Yêu cầu hủy đơn không được chấp nhận’ nếu yêu cầu Hủy đơn bị từ chối.

 


Screenshot_4.png

 

Các câu hỏi thường gặp:

 

1. Người mua có thể yêu cầu Trả lại/Hoàn tiền nếu bưu kiện chưa được quét (Đã được chuyển phát nhanh đến nhận hoặc Người bán đã gửi bưu kiện tại trung tâm nhận hàng) không?

Trả lời: Có, người mua có thể yêu cầu hủy đơn hàng nếu bưu kiện không được quét.

Nếu lô hàng không được sắp xếp, yêu cầu hủy của người mua sẽ được chấp thuận ngay lập tức

 

2. Tôi có được nhận lại phí vận chuyển không nếu yêu cầu Hủy đơn của tôi được chấp nhận?

Trả lời: Có, bạn sẽ được hoàn lại toàn bộ số tiền bạn đã thanh toán cho đơn hàng. 

 
Bài viết có hữu ích cho bạn không?
Không