Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

[SEasy Vay Tiêu Dùng] Các câu hỏi thường gặp

1. Lợi ích của SEasy Vay Tiêu Dùng là gì?

SEasy Vay Tiêu Dùng là dịch vụ cho vay dành riêng cho Người dùng trên Nền tảng Shopee, được cung cấp bởi các ngân hàng đối tác thông qua sàn thương mại điện tử Shopee. Người dùng sử dụng SEasy Vay Tiêu Dùng sẽ được hưởng các lợi ích (*) sau:

  • Quy trình đăng ký dễ dàng và nhanh chóng, không yêu cầu chứng minh thu nhập, thẩm định hồ sơ vay trong vòng 24 giờ

  • Giải ngân nhanh chóng trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của bạn trong vòng 01 phút

  • Lãi suất cạnh tranh, chỉ từ 3,22%/tháng

  • Không phí quản lý, không chi phí bảo hiểm đính kèm

  • Cho phép thanh toán khoản vay đa kênh một cách tự động, nhanh chóng và bảo mật

  • Thời hạn vay linh hoạt trong 3, 6, 9 và 12 tháng, phù hợp với nhu cầu của bạn (kỳ hạn vay áp dụng cho từng khoản vay sẽ tùy thuộc vào số tiền vay và lịch sử tín dụng của Người dùng)

(*): Theo chính sách Shopee trong từng thời kỳ

 

2. Tại sao tôi thể không tìm thấy SEasy Vay Tiêu Dùng?

Hiện tại, SEasy Vay Tiêu Dùng hiện chỉ khả dụng cho một số Người dùng thoả mãn điều kiện theo Chính sách của Shopee và Ngân hàng đối tác. Vì vậy, sẽ có trường hợp một số Người dùng chưa thể tìm hoặc sử dụng được dịch vụ này. Shopee xin cảm ơn bạn đã quan tâm đến SEasy Vay Tiêu Dùng và sẽ liên tục cải tiến để mở rộng phạm vi dịch vụ tới nhiều Người dùng hơn trong thời gian tới.

 

3. SEasy Vay Tiêu Dùng được cung cấp bởi tổ chức/cá nhân nào?

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong - TPBank là tổ chức cung cấp các dịch vụ tín dụng liên quan cho SEasy Vay Tiêu Dùng trên nền tảng Shopee. 

Lưu ý: thông tin về Tổ chức tín dụng hoặc ngân hàng đối tác cung cấp dịch vụ tín dụng có thể được thay đổi tại từng thời kỳ.

 

4. SEasy Vay Tiêu Dùng có bao nhiêu loại kỳ hạn vay?

Các kỳ hạn vay đang được hỗ trợ tại SEasy Vay Tiêu Dùng: 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng hoặc 12 tháng. Tuy nhiên, kỳ hạn vay áp dụng cho từng khoản vay sẽ tùy thuộc vào số tiền vay và lịch sử tín dụng của Người dùng. Vui lòng xem thông tin về kỳ hạn vay có thể áp dụng hiển thị tại trang Tạo khoản vay.

 

5. Lãi suất SEasy Vay Tiêu Dùng là bao nhiêu?

SEasy Vay Tiêu Dùng có mức lãi suất chỉ từ 3.22%/tháng và sẽ được thể hiện trên trang Tạo khoản vay để biết mức lãi suất chính xác nhất được tính cho khoản vay của bạn. Số tiền lãi bạn cần thanh toán cho mỗi tháng sẽ được tính theo lãi suất trên số dư nợ gốc còn lại vào cuối mỗi tháng. 

 

6. Tiền vay sẽ được giải ngân và sử dụng thế nào?

Sau khi tạo khoản vay thành công và được phê duyệt, tiền sẽ được giải ngân về Tài khoản ngân hàng liên kết trong vòng 24 giờ (hoặc tối đa 3 - 5 ngày làm việc, không kể Thứ 7, Chủ Nhật và Ngày Lễ). Bạn có thể sử dụng khoản tiền này từ Tài khoản ngân hàng liên kết của bạn cho các mục đích tiêu dùng cá nhân.

 

7. Tôi đã nhận được thông báo giải ngân thành công trên ứng dụng. Tại sao tiền chưa được chuyển vào tài khoản ngân hàng của tôi?

Nếu bạn đã hoàn thành tất cả các bước theo yêu cầu mà không nhận được số tiền đã vay về tài khoản ngân hàng liên kết trong vòng 24 giờ (hoặc tối đa 3 - 5 ngày làm việc, không kể Thứ 7, Chủ Nhật và Ngày Lễ), vui lòng liên hệ với Bộ phận Chăm sóc khách hàng Shopee theo hướng dẫn tại đây.

 

8. Thông tin của tôi có được bảo mật khi sử dụng SEasy Vay Tiêu Dùng không? Sử dụng SEasy Vay Tiêu Dùng có an toàn không?

Các thông tin được cung cấp khi đăng ký và sử dụng SEasy Vay Tiêu Dùng sẽ được bảo mật theo Điều kiện và Điều khoản SEasy Vay Tiêu DùngChính sách bảo mật của các bên và đối tác cung cấp dịch vụ, đảm bảo tuân thủ các quy định và pháp luật liên quan.

Khi sử dụng SEasy Vay Tiêu Dùng, bạn có thể được liên hệ bởi Nhân viên của Ngân hàng đối tác trong các trường hợp xác minh về đơn đăng ký khoản vay, khi khoản vay quá hạn hoặc chưa thanh toán. Tất cả các cuộc gọi và tin nhắn trong trường hợp này sẽ chỉ hướng dẫn Người dùng thao tác TRÊN ỨNG DỤNG Shopee.


⚠️ Lưu ý: Nếu nhận được yêu cầu thực hiện thao tác BÊN NGOÀI ứng dụng Shopee hoặc gặp phải vấn đề trong quá trình đăng ký và sử dụng SEasy Vay Tiêu Dùng, vui lòng cẩn trọng và liên hệ Bộ phận CSKH Shopee để được hỗ trợ kịp thời


9. Có bất kỳ khoản phí ẩn nào khi sử dụng SEasy Vay Tiêu Dùng không?

Ngoại trừ lãi suất & lãi quá hạn (lãi quá hạn chỉ phát sinh nếu bạn không thanh toán khoản vay đúng hạn), sẽ không có khoản phí ẩn nào khác khi sử dụng SEasy Vay Tiêu Dùng. Ví dụ: không có phí xử lý hồ sơ, phí quản lý, phí thu hộ hoặc phí bảo hiểm.


10. Sử dụng SEasy Vay Tiêu Dùng có ảnh hưởng đến lịch sử tín dụng của tôi?

Khi bạn tạo khoản vay với SEasy Vay Tiêu Dùng và thanh toán khoản vay đúng hạn, khả năng tài chính của bạn đã được chứng minh. Điều này có thể giúp tăng điểm tín dụng của bạn, mở ra cơ hội tiếp cận các hạn mức tín dụng lớn hơn trong tương lai như vay mua nhà, vay mua ô tô, v.v.

Khi bạn có khoản thanh toán quá hạn với SEasy Vay Tiêu Dùng, lịch sử thanh toán khoản vay của bạn sẽ được cập nhật lên Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam (CIC) và có thể ảnh hưởng đến lịch sử tín dụng của bạn.


11. Làm thế nào để tăng hạn mức SEasy Vay Tiêu Dùng của tôi?

Hạn mức tín dụng của mỗi Người dùng sẽ khác nhau và được xác định bởi nhiều yếu tố, bao gồm thông tin đăng ký đã nộp. Shopee khuyến khích Người dùng sử dụng SEasy Vay Tiêu Dùng thường xuyên và trả các khoản vay đúng hạn để có lịch sử tín dụng tốt, làm cơ sở cho việc tăng hạn mức tín dụng trong tương lai.

 

12. Hạn mức khả dụng tạm thời là gì? Điều gì xảy ra nếu hạn mức này hết thời hạn sử dụng?

- Hạn mức khả dụng tạm thời SEasy Vay Tiêu Dùng là hạn mức được cấp thêm TẠM THỜI mà bạn có thể dùng để tạo khoản vay bên cạnh hạn mức đang có sẵn trong một khoảng thời gian nhất định

- Hạn mức tạm thời sẽ được tự động áp dụng cho một số Người dùng thỏa điều kiện tại từng thời điểm nhất định và sẽ được thông báo cho Người dùng tại trang chủ SEasy Vay Tiêu Dùng

- Trong thời gian hạn mức tạm thời được áp dụng, giá trị hạn mức này sẽ được cộng vào hạn mức khả dụng hiển thị tại trang chủ SEasy Vay Tiêu Dùng. Sau khi hết thời gian sử dụng, giá trị hạn mức này sẽ được trừ ra khỏi hạn mức khả dụng SEasy Vay Tiêu Dùng. 

- Khi bạn tạo khoản vay trong thời gian hạn mức tạm thời có hiệu lực, hạn mức này sẽ được ưu tiên sử dụng để giải ngân cho khoản vay cho đến khi bạn sử dụng hết hạn mức tạm thời.

- Ví dụ về hạn mức tạm thời:

SEasy Vay Tiêu Dùng của bạn đang có: 

  • Tổng hạn mức: 8.000.000 VNĐ

  • Hạn mức TẠM THỜI: 1.000.000 VNĐ (Hạn sử dụng: 1/10 - 15/10)

Bạn tạo khoản vay là 1.500.000 VNĐ, khoản vay này sẽ được giải ngân như sau: 1.000.000 VNĐ từ hạn mức tạm thời và 500.000 VNĐ từ Tổng hạn mức. 

 

Lưu ý:

  • Trường hợp bạn tạo khoản vay bằng hạn mức khả dụng tạm thời, bạn vẫn cần thanh toán khoản vay như bình thường nếu đến hạn thanh toán. Tuy nhiên, phần hạn mức tương ứng với số tiền gốc của khoản vay sẽ không được cộng về lại hạn mức khả dụng của bạn sau khi bạn thanh toán Hóa đơn thành công.

  • Hạn mức TẠM THỜI chỉ có hiệu lực sử dụng trong một thời gian nhất định, vì vậy Shopee khuyến khích bạn nên sử dụng càng sớm càng tốt trước khi hết hạn sử dụng.


13. Làm cách nào để hủy đăng ký SEasy Vay Tiêu Dùng?

Hiện tại, tính năng hủy đăng ký SEasy Vay Tiêu Dùng vẫn đang trong quá trình xây dựng & phát triển. Sẽ không phát sinh bất cứ khoản phí nào từ SEasy Vay Tiêu Dùng nếu Người dùng không còn dư nợ. Trường hợp cần thêm thông tin, vui lòng liên hệ với Bộ phận CSKH Shopee để được hỗ trợ.


14. Nếu gặp các vấn đề trên trang chủ SEasy Vay Tiêu Dùng, tôi cần làm gì?

  • Nếu bạn không thể giải ngân từ Hạn mức SEasy Vay Tiêu Dùng, hãy kiểm tra lại để chắc chắn rằng: 

    • Bạn đang không có nợ quá hạn.

    • Tổng số tiền Khoản vay đang tạo thấp hơn số tiền vay tối thiểu là 1.000.000 VNĐ

    • Hạn mức Tín dụng Khả dụng của tài khoản SEasy Vay Tiêu Dùng tại thời điểm tạo khoản vay thấp hơn số tiền vay tối thiểu là 1.000.000 VNĐ

  • Ứng dụng Shopee vẫn hiện nút “Kích hoạt Ngay” sau khi bạn hoàn thành quá trình kích hoạt tài khoản SEasy Vay Tiêu Dùng: 

    • Bạn cần tiến hành kích hoạt lại Easy Vay Tiêu Dùng với thông tin cập nhật chính xác hơn để được xem xét lại.

    • Có thể đã xảy ra lỗi khi gửi đơn đăng ký của bạn tới Ngân hàng đối tác. Trong mỗi trường hợp, bạn có thể tiến hành kích hoạt lại nếu không có cập nhật nào sau 01 ngày làm việc tiếp theo

  • Nếu bạn gặp các sự cố kỹ thuật trên ứng dụng Shopee (**), bạn có thể thực hiện các cách xử lý sau:

    • Đóng và mở lại Ứng dụng Shopee (có thể buộc đóng ứng dụng nếu cần thiết)

    • Xóa bộ nhớ đệm (cache) của Ứng dụng Shopee

    • Đăng xuất và đăng nhập lại vào tài khoản Shopee của bạn

    • Cập nhật Ứng dụng Shopee lên phiên bản mới nhất

    • Gỡ và cài lại Ứng dụng Shopee trên thiết bị di động của bạn

Nếu vấn đề vẫn không thể được giải quyết sau khi thực hiện những bước xử lý trên, vui lòng chụp ảnh màn hình hoặc quay video màn hình thể hiện rõ vấn đề đang gặp phải và  liên hệ Bộ phận CSKH Shopee để được trợ giúp


(**) Các sự cố kỹ thuật bao gồm:

  • Không thể truy cập vào trang chủ SEasy Vay Tiêu Dùng

  • Không thể chọn vào nút Tạo khoản vay để giải ngân khoản vay

  • Không thể chọn nút Thanh toán ngay cho khoản vay SEasy Vay Tiêu Dùng

  • Không thể chọn Phương thức thanh toán để hoàn trả khoản vay SEasy Vay Tiêu Dùng

  • Hiển thị sai hạn mức tín dụng hoặc lịch thanh toán hiện có

  • Các sự cố khi tải trang

Bài viết có hữu ích cho bạn không?
Không