Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

[Đơn hàng] Tôi cần làm gì nếu nhận phải đơn/gói hàng mà tôi không đặt?

Nếu bạn nhận được 1 gói/đơn hàng mà bạn không có thao tác đặt hàng trước đó, rất  có thể đó là gói/đơn hàng ảo (*), với tình huống này bạn cần ngay lập tức làm theo hướng dẫn như sau:


  1. Vào  ứng dụng Shopee, chọn Tôi > Đơn Mua để kiểm tra và chắc chắn rằng đơn hàng này không được tạo bằng tài khoản Shopee của bạn và Người bán không có gửi nhầm sản phẩm cho bạn..

 

  1. Nếu đơn hàng được tạo từ tài khoản của bạn nhưng bạn không hề thao tác trước đó, có thể tài khoản Shopee của bạn có thể đã bị sử dụng, vui lòng tiến hành đổi mật khẩu tài khoản ngay lập tức và liên hệ ngay với Bộ phận CSKH Shopee để được hỗ trợ

 

  1. Kiểm tra với người thân/bạn bè xem có gửi quà tặng hoặc thay mặt bạn đặt đơn hàng này hay không


  1. Nếu gói hàng không rơi vào cả 2 trường hợp trên, hãy báo cáo với Shopee bằng cách liên hệ Bộ phận Chăm sóc khách hàng theo hướng dẫn tại đây


  1. Nếu phát hiện gói hàng chứa những sản phẩm thuộc danh sách cấm/vi phạm Pháp Luật Việt Nam, hãy trình báo ngay đến cơ quan có thẩm quyền tại địa phương để được hỗ trợ nhanh nhất có thể


  1. Trừ khi có yêu cầu khác từ các bên liên quan, bạn hoàn toàn có thể tiêu hủy sản phẩm mà không cần gửi trả về cho Shopee hoặc Người bán. 

(*) Gói/đơn hàng ảo - Thường được hiểu là các gói/đơn hàng được tạo ra với mục đích tăng doanh thu ảo cho Người bán/vì một mục đích lừa đảo chiếm dụng nào khác… mà người mua không hề hay biết

Hãy bảo vệ bản thân trước các đơn hàng ảo này bằng cách:

  1. Thiết lập mật khẩu “mạnh” (có độ khó cao) và thường xuyên thay đổi mật khẩu để tăng thêm tính bảo mật cho tài khoản.
  2. Luôn kiểm tra thông tin thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng, tài khoản Shopee và ShopeePay để kịp thời phát hiện các giao dịch trái phép.
  3. Không bao giờ thanh toán cho bất kỳ gói/đơn hàng nào mà bạn không đặt hàng. 
  4. Không chia sẻ thông tin cá nhân, thông tin đơn hàng, thông tin thanh toán với người lạ, các bên liên quan (kể cả Người bán)
  5. Tham khảo kỹ các bí quyết để tránh nhận phải đơn hàng ảo/giả mạo tại đây

Shopee tuyệt đối không ủng hộ các hành vi gian lận và sẽ có hình thức xử lý nghiêm khắc đối với bất kỳ cá nhân/tổ chức vi phạm chính sách Chống gian lận của Shopee. 

Bạn có hài lòng với bài viết này?
Hài lòng
Không hài lòng