Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

ĐIỀU KHOẢN VÀ ĐIỀU KIỆN CHƯƠNG TRÌNH NHÀ ĐẦU TƯ TOÀN NĂNG TIẾP THỊ LIÊN KẾT (TTLK) DÀNH CHO NGƯỜI BÁN

Các Quy Định Chung  

  1. Các điều khoản và điều kiện được quy định tại đây sẽ điều chỉnh và áp dụng đối với Người Bán tham gia vào Chương Trình NHÀ ĐẦU TƯ TOÀN NĂNG TIẾP THỊ LIÊN KẾT (TTLK) DÀNH CHO NGƯỜI BÁN ("Chương Trình") (“Người Tham Gia” hoặc “Người Bán”) được thực hiện bởi Công Ty TNHH Shopee ("Shopee") diễn ra hàng tháng bắt đầu từ 01/12/2025 đến khi có thông báo chấm dứt từ Shopee trên trang web và/hoặc ứng dụng di động của Shopee ("Sàn Shopee") ("Thời Gian Chương Trình"). Chương Trình sẽ diễn ra hàng tháng theo chu kỳ từ 00 giờ 00 phút ngày 1 đến 23 giờ 59 phút ngày cuối cùng của tháng.

  2. Bằng việc tham gia Chương Trình, Người Tham Gia chấp nhận và đồng ý chịu sự điều chỉnh và tuân thủ các điều khoản và điều kiện này và bất kỳ quy tắc và quy định nào liên quan đến Chương Trình ("Điều Khoản Chương Trình"), cùng với Điều Khoản và Điều Kiện Chương Trình Tiếp Thị Liên Kết Dành Cho Người Bán Trên Sàn Shopee, Điều Khoản Dịch Vụ Shopee, Chính Sách Chung Về Mã Ưu Đãi Shopee, và tất cả các điều khoản và điều kiện hiện hành hoặc chính sách của Shopee đang có hiệu lực trên Sàn Shopee ("Chính Sách Shopee") được dẫn chiếu tại Điều Khoản Chương Trình này như thể là một phần của Điều Khoản Chương Trình.

  3. Người Tham Gia đồng ý rằng Shopee có thể thu thập, lưu trữ, xử lý, sử dụng, chuyển giao dữ liệu cá nhân của Người Tham Gia cung cấp trong quá trình tham gia hoặc có liên quan đến Chương Trình này (bao gồm nhưng không giới hạn ở tên, ảnh, giọng nói, chân dung và/hoặc thông tin tiểu sử của bạn) nhằm mục đích thực hiện Chương Trình, cho các mục đích khác liên quan đến hoặc phát sinh từ Chương Trình, quảng cáo, tiếp thị và các mục đích khác mà Shopee không phải chi trả thêm bất kỳ chi phí nào cho Người Tham Gia. Nội dung quy định tại Mục 3 này sẽ được thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành và Chính Sách Bảo Mật của Shopee.

Điều Kiện Tham Gia Chương Trình 

  1. Chỉ những Người Bán thỏa mãn các điều kiện sau đây sẽ được xem là hợp lệ để tham gia Chương Trình:  

  1. Đang tham gia chương trình Tiếp Thị Liên Kết (“TTLK”) dành cho Người Bán một cách hợp lệ.

  2. Nhận được Email mời tham gia Chương Trình này từ địa chỉ email selleraffiliate@newsletter.shopee.vn 

  1. Shopee có toàn quyền quyết định việc một Người Bán có đủ điều kiện tham gia và/hoặc bị loại khỏi Chương Trình. Ví dụ: một cá nhân có thể bị loại khỏi Chương Trình nếu Shopee phát hiện bất kỳ hành vi gian lận nào (bao gồm việc sử dụng nhiều tài khoản TTLK dành cho Người Bán).

Lưu ý: Trường hợp tài khoản TTLK của Người Tham Gia vi phạm hoặc có dấu hiệu vi phạm bất kỳ điều kiện và điều khoản của Chương Trình này hoặc Chính Sách Shopee, Shopee có toàn quyền chấm dứt tư cách của Người Tham Gia bất kể Người Tham Gia đang thực hiện các nhiệm vụ hoặc đã đầu tư, phát sinh chi phí liên quan đến Chương Trình mà không cần thông báo trước hay bồi hoàn bất kỳ chi phí nào trên thực tế. Đồng thời, Shopee có toàn quyền từ chối trao các quyền lợi và giá trị ưu đãi mà Người Tham Gia đã đạt được hoặc sẽ đạt được mà Shopee chưa tiến hành chi trả. Trong trường hợp Shopee đã tiền hành chi trả, Shopee có toàn quyền truy thu và/hoặc yêu cầu Người Tham Gia hoàn trả lại đầy đủ và đúng hạn theo quyết định của Shopee.

Nội Dung Chương Trình 

  1. Cách thức tham gia

Trong Thời Gian Chương trình, Người Bán cần thực hiện đầy đủ và hợp lệ các bước sau:

Bước 1: Đăng ký tham gia

Người Bán hoàn tất điền thông tin tại Biểu mẫu đăng ký tham gia chương trình như được hướng dẫn tại Email mời tham gia Chương Trình Tại Mục 4(a). 

Lưu ý: Danh sách đăng ký sẽ được chốt vào ngày 14 hàng tháng hoặc theo thông báo khác của Shopee tại từng thời điểm cụ thể.

Bước 2: Thực hiện đầy đủ nhiệm vụ Chương Trình (*)

Bước 2.1: Người Bán chỉ được xem là đăng ký thành công sau khi nhận được email xác nhận tham gia Chương Trình từ email selleraffiliate@newsletter.shopee.vn kèm các thông tin quyền lợi vận hành để hỗ trợ Người Bán trong quá trình triển khai hoạt động hiển thị TTLK trên mạng xã hội, và cấp bậc tương ứng mà Người Bán được phân nhóm trong tháng tham gia Chương Trình.  

Bước 2.2: Người Bán đăng tải bài viết có nội dung hợp lệ (**) và/hoặc thiết lập hiển thị TTLK có phí hợp lệ lên các kênh mạng xã hội (***) đối với các bài viết có nội dung hợp lệ

(*) Thực hiện đầy đủ nhiệm vụ Chương Trình:

  • Người Bán phải tuân thủ Quy định chung của Sàn Shopee, Chính Sách Shopee bao gồm nhưng không giới hạn tại: Điều khoản và chính sách hoạt động tại Sàn Shopee – Link tham khảo.

  • Việc hoàn thành nhiệm vụ theo Chương Trình sẽ chỉ được công nhận khi không có bất kỳ hành vi vi phạm nào đối với các chính sách áp dụng tại Sàn Shopee, bao gồm nhưng không giới hạn ở: 

  1. Tiêu chuẩn cộng đồng;

  2. Chính sách kiểm duyệt nội dung;

  3. Chính sách kiểm soát gian lận;

  4. Quy định sử dụng các công cụ hỗ trợ vận hành Shopee, v.v

  • Ngoài các tiêu chí chung nêu trên, Người Bán có thể được yêu cầu tuân thủ thêm các tiêu chí/nhiệm vụ riêng biệt được quy định cụ thể tại các thông báo qua email xác nhận tham gia hoặc tài liệu hướng dẫn chi tiết do Shopee cung cấp cho Người Bán trong suốt quá trình tham gia Chương Trình.

Các yêu cầu này có thể bao gồm nhưng không giới hạn ở: thời gian đăng bài, định dạng nội dung, ngân sách quảng cáo, hiệu quả tối thiểu, tần suất truyền thông, hoặc các hình thức triển khai khác theo hướng dẫn từ đội ngũ phụ trách chương trình.

(**) Bài viết có nội dung hợp lệ cần phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

  • Nội dung dưới dạng các bài viết (post)/ video ngắn (reel) / video dài.

  • Nội dung truyền thông sản phẩm phù hợp với tiêu chuẩn cộng đồng, không chứa thông tin sai lệch, không vi phạm chính sách nội dung/quyền sở hữu trí tuệ được đăng tải thành công và công khai lên các kênh mạng xã hội của Người Bán. 

  • Nội dung không vi phạm các Hành vi gian lận trong hoạt động Tiếp Thị Liên kết được quy định tại CHÍNH SÁCH CHỐNG HÀNH VI GIAN LẬN ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG TIẾP THỊ LIÊN KẾT TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ SHOPEE.

  • Nội dung có đính kèm đường dẫn TTLK hợp lệ được tạo theo 1 trong 2 cách sau:

    • Truy cập Hệ thống TTLK (áp dụng trên Laptop/máy tính): https://affiliate.shopee.vn/offer/custom_link

    • Sao chép trực tiếp đường dẫn Shop/Sản phẩm trên ứng dụng Shopee (áp dụng trên ứng dụng điện thoại)

  • Không vi phạm các quy định, Chính Sách Shopee.

(***) Thiết lập hiển thị TTLK có phí hợp lệ lên các kênh mạng xã hội cần phải đáp ứng đầy đủ và hợp lệ các điều kiện sau:

  • Hiển thị có phí được thiết lập thành công và chạy trong Thời Gian Chương Trình.

  • Hiển thị có phí hợp lệ là việc chia sẻ đúng đường dẫn sản phẩm/sự kiện dạng TTLK, đăng lên các tài khoản mạng xã hội được xác thực là do Người Bán sở hữu và công khai.

  • Hiển thị TTLK có phí tại Chương Trình được chia thành 2 loại:

    • Hiển thị có phí trực tiếp: Là các hoạt động hiển thị có phí được thiết lập với mục tiêu “Tăng lưu lượng truy cập trang web”, đường dẫn TTLK được đính kèm tại Lời kêu gọi hành động (CTA - Call to Action).

    • Hiển thị có phí gián tiếp: Là các hoạt động hiển thị có phí được thiết lập với các mục tiêu khác “Tăng lưu lượng truy cập trang web”, đường dẫn TTLK được đính kèm tại phần nội dung của bài viết hoặc tại phần bình luận.

  • Không vi phạm các Hành vi gian lận trong hoạt động Tiếp Thị Liên kết được quy định tại CHÍNH SÁCH CHỐNG HÀNH VI GIAN LẬN ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG TIẾP THỊ LIÊN KẾT TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ SHOPEE

  • Không vi phạm các quy định, Chính Sách Shopee. 


  1. Cơ cấu giải thưởng

7.1. Tiêu chí giải thưởng

  7.1.1.  Tiêu chí giải thưởng

Mỗi tháng tham gia Chương Trình, Người Bán sẽ được Shopee phân nhóm vào một trong các cấp bậc bên dưới theo các tiêu chí do Shopee đưa ra và ghi nhận rõ tại email xác nhận tham gia Chương Trình quy định tại Điều 6 – Bước 2.1. 

Người Bán cần hoàn thành các yêu cầu theo cấp bậc đã được phân nhóm trong mỗi tháng diễn ra Chương Trình để nhận được các giải thưởng tương ứng. Để làm rõ, các cấp bậc với độ khó tăng dần từ trái sang phải, cụ thể như sau:


 

Cấp bậc

 

Cơ bản

Tập sự

Bứt phá

Chuyên nghiệp

Số lượng bài đăng được đăng tải với nội dung hợp lệ(**) 

10

-

-

-

Ngân sách đầu tư thiết lập hiển thị TTLK có phí hợp lệ lên các kênh mạng xã hội (***) đối với các bài đăng có nội dung hợp lệ

-

5,000,000 VND

10,000,000 VND

20,000,000 VND

Hiệu suất TTLK từ ngày 1 đến ngày cuối cùng hàng tháng tham gia Chương Trình

Người Bán chỉ cần đạt 1 trong 2 tiêu chí sau:

1. Số lượt nhấp (lượt click vào đường dẫn TTLK) không thấp hơn tháng T-1 hoặc đạt tối thiểu 300 lượt (i), và/hoặc

2. Đạt tối thiểu 700 đơn TTLK (ii)

Trong đó:

(i) Lượt nhấp (lượt click): là lượt nhấp vào đường dẫn TTLK tính từ ngày 1 đến ngày cuối cùng của tháng diễn ra Chương Trình được ghi nhận tại Cổng Thông Tin Chương Trình TTLK Người Bán. Lượt nhấp (lượt click) yêu cầu sẽ được thông báo cụ thể qua email xác nhận tham gia Chương Trình.

(ii) Đơn hàng TTLK là đơn hàng phát sinh từ đường dẫn TTLK của Người Bán trong tháng diễn ra  Chương Trình và đáp ứng các điều kiện sau tại thời điểm Shopee xét duyệt: 

    • Đơn hàng được ghi nhận thanh toán thành công trên hệ thống của Shopee;

    • Người Mua đã nhận hàng thành công và bấm xác nhận “Đã nhận được hàng” trên ứng dụng Shopee, hoặc hệ thống tự động chuyển sang trạng thái “Đã giao” theo thời gian quy định của hệ thống Shopee;

    • Đơn hàng không bị hủy hoặc không phát sinh yêu cầu hủy hoặc Trả hàng/Hoàn tiền;

    • Thỏa mãn những tiêu chí kiểm duyệt đơn hàng của Chương Trình TTLK;

    • Quyết định của Shopee về việc xác định nguồn gốc của đơn hàng sẽ là quyết định cuối cùng. Bên cạnh đó, Shopee có toàn quyền quyết định áp dụng các điều kiện và yêu cầu khác cho Chương Trình này vào từng thời điểm cụ thể.

Người Bán được Shopee phân nhóm vào một trong các cấp bậc tại bảng nêu trên dựa trên các tiêu chí bên dưới. Để tránh hiểu nhầm, Shopee có toàn quyền điều chỉnh các tiêu chí này mà không có nghĩa vụ công bố hay giải thích một cách đầy đủ các tiêu chí này cho Người Bán hoặc bất kỳ bên thứ ba nào có liên quan. 

  • Cơ bản: Shopee sẽ không chủ động phân loại Người Bán vào cấp bậc này. Tuy nhiên, khi Người Bán không đạt các cấp bậc cao hơn (Tập sự, Bứt phá, Chuyển nghiệp), Người Bán sẽ được xét duyệt để nhận thưởng ở cấp bậc này.  

  • Tập sự: Người Bán chưa từng tham gia Chương Trình Đại Sứ Tiếp Thị Liên Kết (TTLK) Dành Cho Người Bán và Chương Trình này, và chưa từng nhận phần thưởng hoàn ngân sách cho các hoạt động hiển thị có phí từ các Chương Trình TTLK Người Bán Shopee nào khác kể từ tháng 1/2025 đến tháng T-1. 

  • Bứt phá: Người Bán đã từng tham gia Chương Trình Đại Sứ Tiếp Thị Liên Kết (TTLK) Dành Cho Người Bán hoặc Chương Trình này, nhưng chưa nhận được phần thưởng hoàn ngân sách cho các hoạt động hiển thị có phí từ Chương Trình TTLK Người Bán Shopee theo bất kỳ chương trình nào trong tháng T-1.

  • Chuyên nghiệp: Người Bán đã từng tham gia Chương Trình Đại Sứ Tiếp Thị Liên Kết (TTLK) Dành Cho Người Bán hoặc Chương Trình này, và nhận được phần thưởng hoàn ngân sách cho các hoạt động hiển thị có phí từ Chương Trình TTLK Người Bán Shopee theo bất kỳ chương trình nào trong tháng T-1.

Sau thời gian diễn ra Chương Trình mỗi tháng, Shopee sẽ tiến hành xét duyệt minh chứng ngân sách cho các hoạt động hiển thị có phí hợp lệ để trao các giải thưởng tương ứng các cấp bậc như sau:

  

Cấp bậc

  

Cơ bản

Tập sự (*)

Bứt phá

Chuyên nghiệp

Hoàn ngân sách cho các hoạt động hiển thị có phí

Hoạt động hiển thị có phí trực tiếp

-

-

100%

Tối đa 10,000,000 VND

50%

Tối đa 30,000,000 VND

50%

Tối đa 30,000,000 VND

Hoạt động hiển thị có phí gián tiếp

-

-

-

-

30%

Tối đa 10,000,000 VND

30%

Tối đa 10,000,000 VND

Nhân bội hoa hồng (Upsize commission)

x1.2

Tối đa 5,000,000 VND

-

-

-

-

x2

Tối đa 20,000,000 VND

Và các phần thưởng khác theo quyết định của Shopee tại từng thời điểm cụ thể.

Lưu ý: 

  • Các giải thưởng quy định tại bảng liền kề bên trên sẽ được căn cứ vào cấp bậc của tháng tham gia Chương Trình mà Người Tham Gia đạt được và được áp dụng tương ứng cho chính tháng đó. 

  • Trường hợp, Người Bán không đạt được giải thưởng tương ứng với cấp bậc đã được phân nhóm, Người Bán sẽ được xem xét để nhận được các giải thưởng ở các cấp bậc thấp hơn.

  • (*) Người Tham Gia chỉ nhận được phần thưởng của Cấp bậc Tập sự một (1) lần duy nhất trong toàn bộ Thời Gian Chương Trình.

7.1.2. Cách thức và thời gian nhận hoa hồng thưởng theo nhân bội hoa hồng

  7.1.2.1 Cách thức ghi nhận kết quả

  • Ngân sách đầu tư thiết lập hiển thị TTLK có phí hợp lệ lên các kênh mạng xã hội (***) đối với các bài đăng có nội dung hợp lệ tối thiểu sẽ được Shopee kiểm tra và xét duyệt thông qua minh chứng Người Bán cung cấp sau mỗi tháng tham gia Chương Trình tại biểu mẫu do Shopee cung cấp vào từng thời điểm cụ thể. Minh chứng cần đảm bảo đầy đủ các yêu cầu quy định tại mục 7.1.3. 

  • Bài đăng được xem là hợp lệ để Shopee xem xét giải thưởng là các bài đăng đăng tải nội dung hợp lệ(**).

Số lượng bài đăng được tính trong 1 ngày tối đa là 1. Cụ thể: 1 ngày Người Bán đăng nhiều hơn 1 bài đăng có nội dung hợp lệ(**), thì số bài đăng có nội dung hợp lệ được tính là 1. 

7.1.2.2 Cách thức tính hoa hồng thưởng theo nhân bội hoa hồng

  • Thành tích và hoa hồng thưởng cuối cùng của tháng T sẽ được thông báo chi tiết qua email kết quả của Chương Trình từ ngày 15 đến ngày 25 Tháng T+1.

  • Hoàn ngân sách cho các hoạt động hiển thị có phí: Căn cứ vào minh chứng hợp lệ cho ngân sách cho hoạt động hiển thị có phí mà Người Bán cung cấp theo quy định tại mục 7.1.3, Người Bán sẽ được nhận phần thưởng này bằng phương thức thanh toán đã đăng ký với Shopee vào kỳ đối soát cuối cùng tháng T+1

  • Nhân bội hoa hồng (Upsize commission): 

    • Mức hoa hồng thưởng cuối cùng của Người Bán sẽ được dựa trên số đơn hàng TTLK hợp lệ của Người Bán từ ngày 1 đến ngày cuối cùng của tháng diễn ra Chương Trình (tháng T). 

    • Từ những đơn hàng TTLK, Shopee sẽ tiếp tục tiến hành quá trình đối soát và kiểm tra gian lận.

    • Người Bán lưu ý, hoa hồng thưởng mà Người Bán nhận được sẽ được nhân bội từ hoa hồng gốc của đơn các hàng hợp lệ.

    • Người Bán sẽ nhận được khoản hoa hồng thưởng này bằng phương thức thanh toán đã đăng ký với Shopee vào kỳ đối soát cuối cùng tháng T+2. Tham khảo thêm Quy trình thanh toán hiện tại.

Lưu ý: Chương Trình chỉ giải quyết các vấn đề phát sinh nếu Người Bán khiếu nại trong vòng 7 ngày kể từ ngày nhận thông báo kết quả từ Chương Trình. Sau thời hạn này, hoặc sau khi Chương Trình hoàn tất quy trình rà soát, mọi khiếu nại/yêu cầu sẽ không được tiếp nhận hay giải quyết. Nếu Người Bán không có phản hồi trong thời gian quy định, kết quả trên sẽ được mặc định là chính xác và quy trình rà soát hoàn tất . Kết quả hiệu chỉnh (nếu có) sẽ được cộng vào đối soát tháng tiếp theo.

   7.1.3. Trách nhiệm của Người Bán khi tham gia Chương Trình

  • Người Bán có trách nhiệm cung cấp đầy đủ và chính xác trang mạng xã hội dùng để tham gia Chương Trình để phục vụ công tác xét duyệt thưởng của Shopee. Đồng thời, Người Bán có nghĩa vụ cung cấp đầy đủ thông tin để chứng minh trang mạng xã hội chính chủ và thuộc quyền sở hữu của Người Bán. Người Bán theo đây cam kết và đảm bảo Người Bán là người có toàn quyền đối với các trang mạng xã hội sử dụng trong quá trình tham gia Chương Trình này (bao gồm nhưng không giới hạn ở việc Người Bán có được các chấp thuận, cho phép từ bất kỳ bên thứ ba hoặc cơ quan chức năng nào có liên quan); và không có (hoặc một cách rõ ràng hoặc tiềm tàng) bất kỳ tranh chấp hoặc khiếu nại nào từ bất kỳ bên thứ ba nào liên quan đến vấn đề này. 

  • Người Bán cần nộp đầy đủ bộ minh chứng ngân sách cho hoạt động hiển thị có phí đúng hạn và đầy đủ, bao gồm:

    • Bảng báo cáo (Dashboard) thể hiện chi tiết hiệu quả và số tiền đầu tư cho từng hoạt động hiển thị có phí trên mạng xã hội.

    • Đường dẫn bài đăng (post) cho hoạt động hiển thị có phí trên mạng xã hội (Nếu hoạt động hiển thị có phí trên mạng xã hội được thiết lập từ bài viết có sẵn).

    • Đường dẫn xem trước hoạt động hiển thị có phí.

    • Hướng dẫn chi tiết được đính kèm tại đây

  • Các thành phần minh chứng trên phải thể hiện được cùng một bài hiển thị có phí.

  • Người bán phải nộp minh chứng thông qua biểu mẫu Shopee được gửi từ email selleraffiliate@newsletter.shopee.vn sau ngày 20 tháng T và trước ngày 7 tháng T+1

  • Người Bán có trách nhiệm cung cấp và xác nhận thông tin theo yêu cầu của Shopee tại từng thời điểm liên quan đến việc nghiệm thu và thanh toán các khoản thưởng của Chương trình.

Lưu ý: Trường hợp Người Bán cung cấp minh chứng không đúng yêu cầu hoặc sau thời hạn quy định minh chứng được xem là không hợp lệ và không được ghi nhận các kết quả khi tham gia Chương Trình cũng như được Shopee tiến hành xét thưởng.

   7.1.4. Quyền và nghĩa vụ của Shopee

  • Shopee không chịu trách nhiệm trong trường hợp giải thưởng không được chi trả hoặc được chi trả không đúng hạn trong trường hợp: tài khoản của Người Bán bị khóa hoặc bị xóa trong thời gian xét duyệt hoặc trao giải, Người Bán không thực hiện đầy đủ các yêu cầu của Shopee tại từng thời điểm liên quan đến việc nghiệm thu và thanh toán các giải thưởng của Chương Trình.

  • Shopee có toàn quyền quyết định mọi nội dung liên quan đến Chương Trình như việc lựa chọn Người Bán hoàn thành nhiệm vụ hợp lệ, cơ chế xét thưởng và hình thức chi trả.

7.2. Tiêu chí Người Bán hoàn thành nhiệm vụ hợp lệ

  • Mỗi Người Bán chỉ được nhận tối đa 01 giải thưởng ở xếp hạng cao nhất mà Người Bán đạt được trong tháng diễn ra Chương Trình.

  • Người Bán hoàn thành nhiệm vụ hợp lệ là Người Bán trực tiếp tham gia Chương Trình, đáp ứng đầy đủ điều kiện, tiêu chí theo quy định và không vi phạm bất kỳ quy định nào của Chương Trình hoặc Chính Sách Shopee.

  • Người Bán hoàn thành nhiệm vụ hợp lệ tự chịu mọi chi phí phát sinh liên quan đến việc nhận thưởng (nếu có), bao gồm nhưng không giới hạn chi phí di chuyển, lưu trú và ăn uống 

Các Quy Định Khác

  1. Nhân viên Shopee và bất kỳ đối tượng nào theo các chính sách nội bộ và hướng dẫn của Shopee vào từng thời điểm cụ thể; không được phép tham gia Chương Trình.

  2. Bằng cách tham gia Chương Trình, Người Tham Gia đồng ý rằng:  

a.   Tuân thủ tất cả các luật và quy định hiện hành khi tham gia Chương Trình;

b.   Tuân thủ Chính Sách Shopee;

c. Không tham gia Chương Trình dưới bất kỳ hình thức nào mà có thể ảnh hưởng xấu đến các cá nhân khác hoặc thiện chí hoặc danh tiếng của Shopee. 

  1. Chương Trình và Sàn Shopee được cung cấp trên cơ sở "nguyên trạng" và "sẵn có" và tùy thuộc vào tính khả dụng và chức năng của các dịch vụ của Shopee. Shopee không đưa ra bất kỳ tuyên bố, bảo đảm và/hoặc cam kết nào về hiệu suất và khả năng hoạt động của Sàn Shopee; bất kỳ phần mềm hoặc phần cứng nào được sử dụng để truy cập và tham gia vào Chương Trình, bao gồm nhưng không giới hạn ở quyền truy cập và sử dụng Sàn Shopee của một cá nhân; và độ tin cậy hoặc chất lượng của mạng viễn thông cơ bản được một cá nhân truy cập vào và sử dụng trong Thời Gian Chương Trình để tham gia Chương Trình. 

  2. Nếu vì bất kỳ lý do nào mà bất kỳ khía cạnh nào của Chương Trình không có khả năng thực hiện theo kế hoạch, vì các lý do như lỗi mạng truyền thông, lỗi phần mềm, giả mạo, gian lận, lỗi kỹ thuật hoặc bất kỳ nguyên nhân nào nằm ngoài tầm kiểm soát của Shopee, Shopee có thể hủy, chấm dứt, sửa đổi và/hoặc tạm dừng Chương Trình và không công nhận bất kỳ kết quả nào. 

  3. Shopee có quyền đưa ra quyết định cuối cùng và giải quyết các tranh chấp liên quan đến Chương Trình. Liên quan đến quyền của Shopee quy định tại Mục này, Shopee có quyền quyết định loại trừ tư cách của Người Tham Gia (như được nêu thêm trong Mục 4 của Điều Khoản Chương Trình này) tại Chương Trình, và/hoặc thực hiện bất kỳ hành động nào khác theo Chính Sách Shopee; nếu Shopee xác định (theo quyết định riêng và tuyệt đối của mình) rằng Người Tham Gia đã thực hiện hoặc có liên quan đến bất kỳ hành vi đáng ngờ, gian lận, bất hợp pháp nào, lạm dụng Chương Trình hoặc vi phạm pháp luật và/hoặc các Điều Khoản và Điều Kiện này của Chương Trình và/hoặc bất kỳ Chính Sách Shopee nào (bao gồm nhưng không giới hạn ở việc mở nhiều tài khoản Shopee).  

  4. Trong phạm vi tối đa được pháp luật hiện hành cho phép, Shopee sẽ không chịu trách nhiệm pháp lý đối với bất kỳ khiếu nại, chi phí, thương tích, tổn thất hoặc thiệt hại dưới bất kỳ hình thức nào phát sinh từ hoặc liên quan đến Chương Trình này; bao gồm nhưng không giới hạn ở bất kỳ tổn thất nào; thiệt hại trực tiếp, gián tiếp, ngẫu nhiên, mang tính trừng phạt và các thiệt hại ngoài hợp đồng; tiền phạt; các hành động của cơ quan nhà nước; khiếu nại, chi phí, thương tích, tổn thất hoặc thiệt hại liên quan đến thương tích cá nhân, tử vong; thiệt hại, mất mát liên quan đến tài sản hoặc phá hủy tài sản hoặc quyền công khai hoặc quyền riêng tư, hoặc liên quan đến việc phỉ báng hoặc miêu tả sai lệch.

  5. Người Tham Gia hoàn toàn chịu trách nhiệm liên quan đến bất kỳ nội dung nào được sử dụng trong Chương Trình này, bao gồm nhưng không giới hạn ở trách nhiệm và cam kết của Người Tham Gia về tính hợp pháp của quyền sở hữu trí tuệ và tính chính xác của nội dung được sử dụng trong suốt quá trình thực hiện Chương Trình, trong trường hợp có bất kỳ tranh chấp nào phát sinh trước, trong hoặc sau khi diễn ra Chương Trình.  

  6. Shopee có quyền thay đổi các Điều Khoản Chương Trình này mà không cần thông báo, hoặc có quyền rút lại hoặc ngừng Chương Trình bất kỳ lúc nào mà không cần thông báo hoặc chịu trách nhiệm pháp lý đối với bất kỳ bên nào có liên quan. Người Tham Gia đồng ý rằng Người Tham Gia có trách nhiệm tự mình chủ động truy cập, xem xét và cập nhật về tất cả các điều chỉnh, sửa đổi và bổ sung có liên quan đến Điều Khoản Chương Trình này. Việc Người Tham Gia tiếp tục tham gia vào Chương Trình sau khi có bất bất kỳ điều chỉnh, sửa đổi hoặc bổ sung nào sẽ được coi là Người Tham Gia xác nhận và chấp nhận các điều chỉnh, sửa đổi hoặc bổ sung đó và tất cả các điều chỉnh, sửa đổi hoặc bổ sung đó sẽ được áp dụng cho Người Tham Gia một cách hợp lệ.  

  7. Người Tham Gia hoàn thành nhiệm vụ hợp lệ có trách nhiệm tự kê khai và nộp thuế theo quy định pháp luật hiện hành. 

  • Đối với Người Tham Gia là cá nhân (không phải cá nhân kinh doanh):

    • Người Tham Gia phải chịu trách nhiệm kê khai và chi trả tất cả các loại thuế, phí và lệ phí liên quan đến Điều Khoản Chương Trình này (bao gồm nhưng không hạn chế ở thuế thu nhập cá nhân (TNCN) theo pháp luật Việt Nam). Nếu pháp luật liên quan có yêu cầu Shopee phải khấu trừ bất kỳ khoản thuế nào từ các khoản tiền phải trả cho Người Tham Gia, Shopee sẽ khấu trừ khoản tiền thuế phải thanh toán và cung cấp cho Người Tham Gia tài liệu chứng minh việc khấu trừ/nộp thuế.

    • Các khoản Thanh toán cho Người Tham Gia sẽ bị khấu trừ Thuế TNCN, theo quy định của Nhà nước. Shopee sẽ thực hiện việc khấu trừ, kê khai số thuế thu nhập cá nhân đã khấu trừ và nộp thuế thay cho Người Tham Gia theo quy định của pháp luật áp dụng về thuế thu nhập cá nhân, đồng thời cung cấp chứng từ khấu trừ thuế để các cá nhân trực tiếp thực hiện nghĩa vụ quyết toán thuế năm với cơ quan thuế có thẩm quyền.

  • Đối với Người Tham Gia là cá nhân kinh doanh, hộ kinh doanh: Các khoản chi trả khác của Shopee cho Người Tham Gia phát sinh từ việc tham gia Chương Trình (bao gồm nhưng không giới hạn ở phí hoa hồng) đã bao gồm các loại thuế TNCN và thuế giá trị gia tăng (GTGT) theo quy định. Người Tham Gia sẽ chịu trách nhiệm kê khai và nộp các khoản thuế liên quan đến phí hoa hồng và các khoản thu khác phát sinh từ việc tham gia Chương Trình theo Điều Khoản và Điều Kiện này. Nếu Shopee phải khấu trừ bất kỳ khoản thuế nào từ các khoản tiền phải trả cho Người Tham Gia theo quy định của pháp luật Việt Nam, Shopee sẽ khấu trừ khoản tiền thuế vào các khoản phải thanh toán cho Người Tham Gia (bao gồm nhưng không giới hạn ở phí hoa hồng) và cung cấp cho Người Tham Gia tài liệu chứng minh việc khấu trừ/nộp thuế.

  • Đối với Người Tham Gia là doanh nghiệp: Các khoản chi trả khác của Shopee cho Người Tham Gia phát sinh từ việc tham gia Chương Trình (bao gồm nhưng không giới hạn ở phí hoa hồng) chưa bao gồm thuế GTGT theo quy định. Nếu Shopee phải khấu trừ bất kỳ khoản thuế nào từ các khoản tiền phải trả cho Người Tham Gia theo quy định của pháp luật Việt Nam, Shopee sẽ khấu trừ khoản tiền thuế vào các khoản phải thanh toán cho Người Tham Gia (bao gồm nhưng không giới hạn ở phí hoa hồng) và cung cấp cho Người Tham Gia tài liệu chứng minh việc khấu trừ/nộp thuế.  

  1. Các hàng hóa được đăng bán trên Sàn Shopee phải tuân thủ các quy định pháp luật có liên quan, Điều Khoản và Điều Kiện của Chương Trình này, Điều Khoản Dịch Vụ, và các Chính Sách Shopee. Người Tham Gia hiểu và đồng ý rằng Shopee có quyền lập tức phong tỏa hoặc xử lý bất kỳ Người Tham Gia nào vi phạm bất kỳ quy định nào như nêu trên. Shopee cũng sẽ không có nghĩa vụ bồi thường bất kỳ thiệt hại nào liên quan đến các tài khoản Người Tham Gia bị phong tỏa hoặc bị xử lý theo Chính Sách Shopee.

  2. Người Tham Gia hiểu và đồng ý rằng Shopee không bảo đảm hoặc cam kết về việc tăng số lượng người truy cập hoặc doanh số của sản phẩm có sử dụng Chương Trình. Shopee sẽ không chịu trách nhiệm bồi thường hoặc bất kỳ trách nhiệm nào (bao gồm nhưng không giới hạn ở các chi phí thực tế hoặc tổn thất về doanh thu) đối với kết quả hoặc hiệu quả kỳ vọng của Chương Trình.

  3. Shopee sẽ không chịu trách nhiệm thực hiện bất kỳ nghĩa vụ nào theo các Điều Khoản Chương Trình này trong trường hợp hoặc đối với các sự kiện xảy ra ngoài tầm kiểm soát của Shopee, bao gồm nhưng không giới hạn ở thiên tai, đại dịch hoặc dịch bệnh, hành động hoặc hạn chế của chính phủ, lỗi internet hoặc viễn thông, tấn công mạng, ngừng máy chủ, gián đoạn nền tảng của bên thứ ba, tranh chấp lao động hoặc hành động chiến tranh hoặc khủng bố.  

  4. Trong trường hợp có bất kỳ sự mâu thuẫn nào giữa các Điều Khoản Chương Trình này và bất kỳ tài liệu tiếp thị hoặc chương trình nào khác, các Điều Khoản Chương Trình này sẽ được ưu tiên áp dụng, trừ trường hợp có quyết định rõ ràng bằng văn bản từ Shopee. 

  5. Bất kỳ và tất cả các quyền liên quan đến việc diễn giải và giải thích các Điều Khoản Chương Trình này thuộc về Shopee. Shopee thừa nhận rằng Shopee, và không bên thứ ba nào, sẽ chịu trách nhiệm giải quyết bất kỳ khiếu nại nào mà Người Tham Gia hoặc bất kỳ bên thứ ba nào có thể có liên quan đến Chương Trình.  

  6. Bất kỳ tham chiếu nào đến một thời gian trong ngày đều được hiểu là tham chiếu đến giờ Việt Nam, trừ khi có quy định khác.

  7. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc vấn đề nào liên quan đến Chương Trình, vui lòng liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng trong vòng 24H kể từ khi xảy ra sự cố tại fanpage chương trình.

Cập nhật lần cuối 01/12/2025.

Bạn có hài lòng với bài viết này?
Hài lòng
Không hài lòng