Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

Điều Khoản Tham Gia chương trình SHOPEE IDOL

1. Đối tượng tham gia: 


Ứng viên có tiềm năng phát triển Livestream và Video trên nền tảng Shopee, được Shopee gửi lời mời tham gia chương trình Shopee Idol thông qua email và ứng viên điền form xác nhận tham gia thành công.


2. Nội dung chương trình:

Shopee Idol tiến hành tham gia những phiên livestream/đăng tải video để giới thiệu sản phẩm trên tài khoản Shopee cá nhân và theo sự sắp xếp từ nhân sự quản lý của Shopee.
Shopee Idol nhận được chi phí cho các dự án từ Shopee theo chính sách chi phí (*) cho từng nhóm Idol và hoa hồng từ những đơn hàng thành công trong các phiên livestream (**) trên tài khoản Shopee cá nhân (mức hoa hồng không cố định).


(*) Chính sách chi phí sẽ thông báo chi tiết tới từng Shopee Idol qua email khi thỏa điều kiện tham gia chương trình trong từng tình huống và thời điểm cụ thể.
(**) Phiên livestream và video đăng tải cần đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành của Shopee.


3. Cách thức tham gia:


Bước 01: Shopee gửi lời mời tham gia buổi đào tạo và giới thiệu về các chi phí và quyền lợi khi tham gia chương trình qua email.

Bước 02: Shopee Idol phản hồi email xác nhận đồng ý tham gia/không tham gia.

Nếu tham gia, Shopee Idol sẽ tự tiến hành phát livestream và đăng tải video trên tài khoản Shopee cá nhân và các hoạt động livestream/video khác theo lời mời từ nhân sự quản lý của Shopee.


4. Thanh Toán


- Shopee thanh toán các chi phí booking, hoa hồng và các chi phí phát sinh (nếu có) qua tài khoản Tiếp thị liên kết của KOL/KOC.


*** Ghi chú:

-  (*) Hoa hồng: áp dụng cho những đơn hàng thỏa đầy đủ các tiêu chí sau: (i) phát sinh trong phiên livestream của KOL/KOC, (ii) có trạng thái “Giao hàng thành công” và không phát sinh yêu cầu trả hàng hoàn tiền. (iii) không phát sinh gian lận, có dấu hiệu bất thường hoặc vi phạm các chính sách hiện hành Shopee. (Mức hoa hồng của mỗi sản phẩm là khác nhau).

- (**) Chi phí phát sinh khác là bao gồm: khoản chi tiêu chi phí hợp lý nhằm phục vụ cho phiên livestream, có hóa đơn, chứng từ hoặc bằng chứng chi tiêu hợp lệ và được Shopee xác nhận chi trả thông qua nhân sự được chỉ định trước khi phát sinh.

Ví dụ: 

+ Chi phí chênh lệch: trường hợp phiên livestream bị hoãn/hủy theo yêu cầu từ phía Shopee (ngoại trừ các yêu cầu hoãn/hủy bởi lý do khách quan, bất khả kháng như bão lũ, thiên tai…), Shopee đồng ý chi trả cho KOL/KOC các khoản chi phí hợp lý mà KOL/KOC đã thanh toán để phục vụ cho phiên live: (ví dụ chi phí hủy vé máy bay, khách sạn,... ) với điều kiện Shopee đã đánh giá và sau khi xác nhận tính hợp lý/ chính đáng của các chi phí này.


Thời gian thanh toán: Sau khi KOL/KOC hoàn thành chương trình theo đúng thỏa thuận, KOL/KOC gửi email xác nhận đã hoàn thành công việc đính kèm bằng chứng. Shopee sẽ tiến hành kiểm tra và xác nhận chi phí. Chi phí thỏa thuận công việc sẽ được thanh toán theo điều 7 của Điều khoản và điều kiện chương trình TTLK. vào đợt 02 của tháng kế tiếp (không bao gồm hoa hồng). Trường hợp KOL/KOC gửi email xác nhận và bằng chứng trễ thời hạn yêu cầu hoặc bằng chứng sai/ thiếu thông tin, Shopee từ chối thanh toán đợt này và dời thanh toán qua đợt kế tiếp.



5. Điều kiện tham gia:


- Shopee Idol có tài khoản chính chủ trên Shopee. Tài khoản Shopee Idol đã được xác thực, cập nhật đầy đủ và chính xác thông tin chủ sở hữu, thông tin thanh toán và thuế đầy đủ, chính xác;

- Tài khoản Shopee đã đăng ký thành công KOL/KOC Affiliate và đã được xác thực, cập nhật thông tin chủ sở hữu, thông tin thanh toán và thuế đầy đủ, chính xác;

- Shopee Idol có kiến thức nhất định về các ngành hàng, có kỹ năng livestream và review sản phẩm; có kỹ năng duy trì phiên livestream tối thiểu 3h liên tục.
- Shopee Idol đáp ứng được các tiêu chí nhất định của phiên livestream (tiêu chí sẽ được quy định hoặc thay đổi vào từng thời điểm).

- Shopee Idol đảm bảo không nhận yêu cầu công việc và chi phí từ bên thứ 3 hoặc nhà bán hàng trên nền tảng Shopee Live & Shopee Video.


6. Quy định thanh toán


  • Thời gian thanh toán: theo đối soát đợt 2 của tháng thứ hai kể từ tháng hoàn thành phiên livestream được đối soát, được quy định cụ thể tại điều 7 của Điều khoản tham gia chương trình Tiếp thị liên kết tại đây

- Shopee không thanh toán qua bất kỳ hình thức nào khác ngoài tài khoản Tiếp thị liên kết.

- Mọi khoản thanh toán sẽ được Shopee chi trả từ Tài khoản Ngân hàng chính thức của Shopee, Shopee không sử dụng bất kỳ tài khoản cá nhân nào để thực hiện thanh toán cho Đối tác/ KOL/KOC.

- Shopee từ chối thanh toán các khoản chi phí chưa có xác nhận từ Shopee trước khi phát sinh.

- Trong trường hợp Shopee đã chi trả một phần chi phí cho KOL/KOC nhưng KOL/KOC không thực hiện đúng thỏa thuận, Shopee sẽ cấn trừ phần chi phí chênh lệch trong đợt thanh toán tiếp theo.


7. Điều kiện chung


- Các khoản chi phí Shopee tài trợ không có giá trị chuyển nhượng, quy đổi thành tiền mặt: Xu, Voucher, mẫu sản phẩm hay các hình thức khác.,...

- Shopee không cam kết về tổng giá trị tài trợ cho Shopee Idol trong mỗi phiên livestream.

- Shopee Idol nếu không thể thực hiện livestream như đã thỏa thuận, cần báo lại Shopee ít nhất trước 03 ngày làm việc và được Shopee xác nhận. Sau thời gian trên, Shopee Idol cần bồi thường toàn bộ giá trị booking đã thỏa thuận qua  và các chi phí liên quan mà Shopee đã chi trả.

- Chương trình áp dụng cho KOL/KOC thỏa các yêu cầu về Điều kiện tham gia và yêu cầu của các phiên livestream tùy từng thời điểm.

- Điều khoản và điều kiện của chương trình có thể được điều chỉnh, thay đổi bất kỳ lúc nào và không cần thông báo trước.

- Nếu có thắc mắc hoặc vấn đề liên quan đến chương trình, bạn vui lòng liên hệ nhân viên hỗ trợ của Shopee để được giải đáp.

- Mọi tranh chấp phát sinh liên quan đến chương trình, quyền quyết định cuối cùng thuộc về Shopee

Bài viết có hữu ích cho bạn không?
Không